Cảnh u ám bên trong trung tâm chữa bệnh của ‘thần y’ Võ Hoàng Yên ở Hà Tĩnh

13:30 21/04/2024
Cảnh u ám bên trong trung tâm chữa bệnh của ‘thần y’ Võ Hoàng Yên ở Hà Tĩnh

Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên trực thuộc Hội Đông y Hà Tĩnh đi vào hoạt động năm 2014, với diện tích 4,5 ha tại xã Cẩm Vịnh (trước đây là Trường THCS Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Đây là khu đất do tỉnh Hà Tĩnh bố trí cơ sở vật chất cho ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh và không thu tiền sử dụng đất.

Thời điểm còn hoạt động, vào 10 ngày cuối tháng, ông Yên cùng cộng sự từ miền Nam sẽ ra Hà Tĩnh và khám chữa bệnh tại trung tâm này. Đến đầu năm 2016, ông Yên bất ngờ viết đơn xin nghỉ việc để đi học chứng chỉ hành nghề, bàn giao lại toàn bộ cơ sở vật chất của trung tâm cho UBND tỉnh Hà Tĩnh quản lý. Cũng từ đây, nơi này bị bỏ hoang cho tới nay.

Do bị bỏ hoang nhiều năm, hiện toàn bộ cơ sở vật chất của Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên đã xuống cấp, hoang phế.

Ông Hoàng T. (56 tuổi, xã Cẩm Vịnh), thường chăn thả bò gần khu đất cho biết, trước kia, ông Yên thường đến đây khám, chữa bệnh cho nhiều người tàn tật, câm điếc và các chứng bệnh nan y bằng phương pháp xoa bóp, ấn huyệt. Hiện khu đất bỏ hoang hàng chục năm nay, nên người dân mang bò vào chăn dắt..

Theo ghi nhận của PV VTC News, Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên được phân khu khá bài bản: Khu nhà làm việc, nội trú, khu khám bệnh, nhà ăn, vườn thuốc... tuy nhiên nay trở nên đìu hiu, u ám bởi cây cối um tùm.

Vật dụng khám chữa bệnh đã chuyển đi hết chỉ còn lại những dãy nhà trống trơn, xuống cấp.

Nhiều công trình xuống cấp trầm trọng, rêu mốc bủa vây.

Vỏ chai nước, rác thải y tế vứt bừa bãi.

Người dân sử dụng khuôn viên trung tâm làm nơi chăn thả gia súc.

Trả lời VTC News, ông Bùi Đức Hồng – Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh cho biết, khu đất từng là Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên bị bỏ hoang nhiều năm khiến địa phương rất tiếc nuối. Có một số đơn vị, doanh nghiệp từng đến khảo sát xin được thuê khu đất tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy có phản hồi.

“Địa phương đã nhiều lần có ý kiến lên cấp trên để sử dụng khu đất một cách hợp lý nhưng đến nay vẫn chưa có phương án cụ thể. Sắp tới có đề án sáp nhập xã vào thành phố Hà Tĩnh, hi vọng khu đất bỏ hoang trên sẽ được sử dụng để tránh lãng phí tài nguyên”, đại diện UBND xã nói thêm.

Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê thị trấn Cái Nước, tỉnh Cà Mau)

Ông Võ Hoàng Yên có mặt trong nhiều video khám chữa bệnh xuất hiện tràn lan trên mạng. Các buổi khám chữa bệnh của ông Yên thường tập trung rất đông người, chữa các bệnh như câm điếc, bại liệt... bằng các phương pháp thủ công.

Ông Võ Hoàng Yên chỉ có chứng chỉ khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Rất ít người biết rõ về hiệu quả thực sự các phương pháp chữa bệnh của ông Yên.

Có thể bạn quan tâm
Nam thanh niên dùng chân điều khiển xe máy ở Đồng Nai

Nam thanh niên dùng chân điều khiển xe máy ở Đồng Nai

21:20 13/10/2023

Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang xác minh vụ việc nam thanh niên dùng chân điều khiển xe máy trên đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng.

Đưa vợ 12 triệu đồng/tháng, chồng nổi giận khi tiền tiết kiệm không đủ mua ô tô

Đưa vợ 12 triệu đồng/tháng, chồng nổi giận khi tiền tiết kiệm không đủ mua ô tô

09:20 12/06/2024

Hai vợ chồng tôi đều làm trong cơ quan Nhà nước nên đồng lương khá eo hẹp. Chồng tôi là người tằn tiện nên mỗi tháng chỉ giữ vài triệu đồng tiêu vặt, còn lại đưa cho vợ nuôi con và lo đối nội, đối ngoại. Các con càng lớn thì chi phí cho việc ăn học ngày càng nhiều. Mỗi tháng chồng tôi đưa cho vợ 12 triệu đồng nhưng con số đó không đủ đóng các khoản tiền học thêm của hai đứa, nhất là khi cả hai đều học cuối cấp thì học thêm ngày càng nhiều. Cũng...

Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước đánh vào đầu học sinh lớp 1

Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước đánh vào đầu học sinh lớp 1

11:30 19/05/2023

Sự việc khởi nguồn khi có các video ghi lại cảnh một cô giáo trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBT TH) xã Xuân Thượng dùng thước kẻ đánh vào tay, đầu học sinh trong giờ học. Trao đổi với VietNamNet sáng 19/5, ông Lê Mạnh Trường, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Lào Cai cho biết, sự việc diễn ra vào giữa tháng 3/2023, giáo viên trong video là cô giáo T.T.T.H, dạy lớp 1C, điểm trường Vành, Trường PTDTBT TH Xuân Thượng, huyện Bảo Yên. Ngay sau...

Thầy giáo người Nhật thẹn thùng khi được sinh viên Việt Nam chúc 20-11

Thầy giáo người Nhật thẹn thùng khi được sinh viên Việt Nam chúc 20-11

14:20 19/11/2023

Biểu cảm dễ thương của thầy giáo người Nhật khi nhận lời chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam từ sinh viên đang thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

TP.HCM: Đình chỉ hoạt động Thẩm Mỹ Quốc Tế VIVA Phú Nhuận và Thẩm mỹ Chu

TP.HCM: Đình chỉ hoạt động Thẩm Mỹ Quốc Tế VIVA Phú Nhuận và Thẩm mỹ Chu

04:50 14/05/2024

Ngày 13/5, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Thẩm Mỹ Quốc Tế VIVA Phú Nhuận (Thẩm Mỹ Quốc Tế VIVA; số 271/2 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, quận Phú Nhuận) và Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu (Thẩm mỹ Chu; số 22 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10) do loạt vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh. Theo Thanh tra Sở Y tế, Thẩm Mỹ Quốc Tế VIVA có hàng loạt hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám...

Khánh Hòa: Cảnh báo văn bản cho phép thi công dự án Ocean Hills là giả

Khánh Hòa: Cảnh báo văn bản cho phép thi công dự án Ocean Hills là giả

16:30 17/05/2023

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải Công văn số 982/VB-UBND ngày 1/3/2023 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc chấp thuận chủ trương cho thi công dự án Ocean Hills. UBND tỉnh khẳng định văn bản này là giả mạo, không phải do UBND tỉnh ban hành. Để xử lý văn bản giả mạo nêu trên, UBND tỉnh Khánh Hòa giao các sở, ban, ngành, đoàn thể, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, trong phạm vi lĩnh vực...

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu xác định trách nhiệm vụ cây đổ trong trường học

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu xác định trách nhiệm vụ cây đổ trong trường học

15:30 03/04/2023

Chiều 3/4, Văn phòng UBND TP.HCM truyền đạt chỉ đạo của Phó chủ tịch TP Dương Anh Đức về vụ cây xanh trong trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1 bật gốc gây tai nạn. Ông Dương Anh Đức giao Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẩn trương phối hợp với UBND quận 1 tổ chức thăm hỏi các em học sinh và người đi đường bị thương; nắm bắt lại tình hình sự việc, xác định trách nhiệm, báo cáo UBND TP; các cơ sở giáo dục rà soát công tác phòng chống lụt bão, thiên tai,...

Đôi nam nữ cướp tiệm vàng ở Đắk Lắk là chị em cùng mẹ khác cha

Đôi nam nữ cướp tiệm vàng ở Đắk Lắk là chị em cùng mẹ khác cha

20:20 01/10/2024

Ngày 1/10, Công an huyện Ea H'Leo cho biết, đơn vị đã bắt giữ đôi nam nữ cướp tiệm vàng ở tổ dân phố 7, thị trấn Ea D'răng, huyện Ea H'Leo hôm 28/9. Đó là Bùi Thị Mỹ Duyên, sinh năm 2001 và Bùi Văn Quang, sinh năm 2004, thường trú thôn 7B, xã Ea Hiao, huyện Ea H'Leo. Theo kết quả xác minh của Công an huyện Ea H'Leo, Duyên và Quang là chị em cùng mẹ khác cha. Hai người khai nhận, do không có nghề nghiệp ổn định, lại nợ nần nên Duyên và Quang nảy...

Bắt đối tượng đánh tài xế taxi tử vong ở Hà Nội

Bắt đối tượng đánh tài xế taxi tử vong ở Hà Nội

07:00 07/03/2024

Cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng tấn công nam tài xế taxi ở Hà Nội dẫn đến chấn thương sọ não và tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới