Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt được toàn bộ 10 người Việt bỏ trốn

20:20 12/06/2023

Đến cuối ngày 12-6, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt được toàn bộ 10 người Việt bỏ trốn trong thời gian đợi thẩm vấn về tội danh đánh bạc.

Hai người Việt Nam đến đầu thú tại Sở Cảnh sát quận Gwangsan, thành phố Gwangju trong ngày 12-6, sau một ngày lẩn trốn - Ảnh: YONHAP

Hãng Thông tấn Yonhap dẫn thông báo của Sở Cảnh sát quận Gwangsan, thành phố Gwangju cho biết đến ngày 12-6, họ đã bắt giữ toàn bộ 10 người Việt Nam bỏ trốn.

Đặc biệt, một số người bỏ trốn đã “mượn tạm” danh tính của những người Việt là lao động cư trú hợp pháp khiến cảnh sát địa phương "bắt nhầm" một số người vô tội.

Trong đó, 7 người tự đến đồn cảnh sát và Văn phòng quản lý xuất nhập cảnh thành phố Gwangju để đầu thú, 3 người còn lại bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn trong khu công nghiệp thành phố Gwangju và nhà người quen.

Ngay sau khi 10 người này bỏ trốn, cảnh sát địa phương đã nhanh chóng xác định danh tính của những người này và động viên họ tự ra đầu thú thông qua một ứng dụng tin nhắn.

Ngoài ra, khác với những thông tin ban đầu, cả 10 người bỏ trốn đều là những lao động cư trú bất hợp pháp. Sau khi vụ án được xử lý, cả 10 người này đều sẽ bị cưỡng chế trục xuất về nước.

Có lẽ vì lo sợ sẽ bị phát hiện và trục xuất về nước, 10 người đã liều lĩnh bỏ trốn ra khỏi sở cảnh sát địa phương thông qua một ô cửa sổ chỉ rộng 90cm, cao 20cm và có thể mở ra một góc khoảng 15 độ.

Tuy nhiên, dưới áp lực tâm lý và sự thuyết phục từ phía cảnh sát cũng như những người xung quanh, một số người đã tìm đến cơ quan chức năng để đầu thú.

Sở cảnh sát quận Gwangsan cũng tiến hành điều tra tách biệt hai tội danh đánh bạc và bỏ trốn của nhóm lao động Việt Nam này. Hồ sơ vụ án đã được cảnh sát quận Gwangju chuyển giao lên cơ quan công tố địa phương.

Cảnh sát quận Gwangsan cũng sẽ tiếp tục phân tích chặt chẽ toàn bộ vụ bỏ trốn ly kỳ này, cũng như khiển trách người chịu trách nhiệm vụ việc.

Cảnh sát cũng đang lên kế hoạch đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn những sự việc tương tự tái diễn, lắp đặt thêm các thanh chắn tất cả cửa sổ của sở cảnh sát và tăng cường hoạt động quản lý, giám sát nghi phạm.

Những "con bạc" người Việt chạy trốn với đôi chân trần bị camera an ninh khu vực ghi lại - Ảnh: YONHAP

Trước đó, khoảng 3h sáng (giờ địa phương) ngày 11-6, cảnh sát phường Wolgok thuộc quận Gwangsan, thành phố Gwangju đã bắt giữ 23 người Việt Nam với tội danh đánh bạc.

Cụ thể, nhóm người Việt Nam này tổ chức đánh bạc trái phép dưới hình thức xóc đĩa với số tiền cược khoảng 15 triệu won (11,6 nghìn USD) vào đêm 10-6.

Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện 10 người trong số các nghi phạm của vụ đánh bạc đã tẩu thoát thông qua một ô cửa sổ nhỏ trong thời gian đợi thẩm vấn.

Cảnh sát địa phương cho biết cả 10 người bỏ trốn đều có vóc dáng nhỏ nhắn và đi chân trần nên đã có thể dễ dàng "tẩu thoát" thông qua ô cửa sổ tưởng chừng "một con mèo cũng khó có thể chui vừa".

Đặc biệt, 13 người còn lại tỏ thái độ không hợp tác với cảnh sát, cũng như liên tục nói rằng họ không biết gì về những người bỏ trốn.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Thí sinh bật khóc vì đề toán in mờ

Hà Nội: Thí sinh bật khóc vì đề toán in mờ

06:10 12/06/2023

Một số phụ huynh có con dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay cho biết, đề thi môn Toán có câu bị in mờ nét dẫn đến việc thí sinh hiểu nhầm. Tuy nhiên, sau khi ra khỏi phòng thi, thí sinh mới phát hiện ra sự việc thì đã muộn.

Thông báo khẩn của giám đốc cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam khiến nhân viên vui vui

Thông báo khẩn của giám đốc cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam khiến nhân viên vui vui

10:10 22/07/2023

Một giám đốc công ty ở Quảng Nam ra thông báo khẩn gửi cho nhân viên công ty không liên quan đến nội dung công việc, mà cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam khiến nhân viên ai cũng vui vui.

Nhóm quân sự Wagner tuyên bố rút khỏi Bakhmut

Nhóm quân sự Wagner tuyên bố rút khỏi Bakhmut

19:00 05/05/2023

Lãnh đạo nhóm quân sự Wagner tuyên bố lực lượng cần thời gian để phục hồi và yêu cầu quân đội chính quy của Nga tiếp quản các vị trí...

Hiệu trưởng đánh hiệu phó phải xin lỗi trong buổi chào cờ

Hiệu trưởng đánh hiệu phó phải xin lỗi trong buổi chào cờ

21:00 10/04/2023

Hiệu trưởng đánh hiệu phó nhập viện bị buộc phải xin lỗi học sinh, giáo viên và ban đại diện hội phụ huynh trong lễ chào cờ.

Triều Tiên vừa phóng một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn

Triều Tiên vừa phóng một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn

23:30 17/05/2024

Triều Tiên được cho đã phóng một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra khu vực biển phía đông bán đảo Triều Tiên chiều nay 17-5.

Đảm bảo nguồn cung vật liệu cho dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Đảm bảo nguồn cung vật liệu cho dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

04:30 05/06/2024

Tổng nhu cầu vật liệu cho dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua Quảng Ngãi là khoảng 13 triệu m3, hiện Quảng Ngãi đảm bảo cung...

Hai người mất tích trong vụ rơi máy bay quân sự tại Canada

Hai người mất tích trong vụ rơi máy bay quân sự tại Canada

06:40 21/06/2023

Trực thăng CH-147F Chinook chở các thành viên Phi đội trực thăng chiến thuật 450 đã bị rơi ở sông Ottawa và hiện đã tìm thấy 2 người trong khi hai người khác vẫn đang mất tích.

Nghiện game, mang lựu đạn giả xông vào ngân hàng cướp tiền

Nghiện game, mang lựu đạn giả xông vào ngân hàng cướp tiền

15:20 30/06/2024

Sau khi mang theo dao, lựu đạn giả xông vào chi nhánh ngân hàng ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Linh đã đe dọa nhân viên rồi cướp đi số tiền 46 triệu đồng. Linh khai nhận do nghiện game, không có việc làm dẫn đến hành động đi cướp.

Nghề đan, vá lưới giúp tăng thu nhập cho chị em vùng biển

Nghề đan, vá lưới giúp tăng thu nhập cho chị em vùng biển

07:30 24/05/2023

Những năm gần đây, nghề đan, vá lưới đã và đang là thu nhập chính của nhiều gia đình. Tại cảng Trần Đề, Sóc Trăng nhiều chị em phụ nữ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra