Cảnh sát gọi loa giải tán đám đông, hàng trăm thanh niên vẫn 'hóng chốt' 141

15:20 26/10/2023

Cảnh sát đã sử dụng loa để giải tán đám đông nhưng vẫn có hàng trăm thanh niên đứng kín khu vực tuần tra, kiểm soát của Tổ công tác đặc biệt 141 để 'hóng chốt'.

20h30 tối 25/10, Tổ công tác đặc biệt Y9/141 (Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ xử lý vi phạm tại tuyến đường Chùa Bộc (quận Đống Đa).

15 phút sau khi Tổ công tác triển khai nhiệm vụ, tại chiều đường đối diện chốt tuần tra, kiểm soát đã có hàng chục thanh thiếu niên tụ tập "hóng chốt".

Tiền Phong 1
Tiền Phong Tiền Phong1 1
Tiền Phong Người dân hiếu kỳ theo dõi chốt 141. 1

Người dân hiếu kỳ theo dõi chốt 141.

Tiền Phong Có đến hàng trăm người theo dõi lực lượng 141 làm nhiệm vụ. 1

Có đến hàng trăm người theo dõi lực lượng 141 làm nhiệm vụ.

Tiền Phong Ngay cả ở trên cầu vượt bộ hành, thanh thiếu niên cũng tụ tập để theo dõi Tổ công tác 141. 1

Ngay cả ở trên cầu vượt bộ hành, thanh thiếu niên cũng tụ tập để theo dõi Tổ công tác 141.

Tiền Phong 1

Nhiều người đã chụp ảnh, quay clip, thông tin lên các hội nhóm trên mạng xã hội để thông báo vị trí làm việc của Tổ công tác và tiếp tục lôi kéo những người khác tham gia "hóng chốt".

Đến thời điểm 23h, có hàng trăm thanh thiếu niên tụ tập, đứng cả xuống lòng đường để theo dõi Tổ công tác làm nhiệm vụ.

Anh H.T. (quận Đống Đa) cho biết, mỗi khi Tổ công tác 141 làm nhiệm vụ thì có rất đông người đến xem. Họ đứng kín vỉa hè, tràn xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông.

"Tôi đã chứng kiến nhiều bạn trẻ hò reo, cổ vũ những trường hợp thanh niên không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng công an. Tôi cho rằng hành động này rất phản cảm", anh H.T. chia sẻ.

Theo chị Trần Trang (quận Ba Đình), lực lượng chức năng cần có biện pháp để xử lý những người "báo chốt", cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

"Mỗi lần đi qua đoạn đường có tổ Cảnh sát 141 làm việc, tôi không hiểu có chuyện gì xảy ra mà tụ tập đông người đến vậy. Xe cộ đỗ dưới lòng đường, người đứng chen chúc gây ảnh hưởng đến giao thông", chị Trang nói.

Tiền Phong Cảnh sát gọi loa giải tán đám đông. 1

Cảnh sát gọi loa giải tán đám đông.

Tiền Phong Khi được nhắc nhở, nhiều người đã di chuyển xe nhưng lại tụ tập ở đoạn khác. 1

Khi được nhắc nhở, nhiều người đã di chuyển xe nhưng lại tụ tập ở đoạn khác.

Đáng nói, khi Tổ công tác gọi loa để giải tán đám đông thì những người này di chuyển phương tiện rồi tiếp tục tụ tập cách đó khoảng 50m.

Lực lượng công an dừng nhắc nhở, đám đông hàng trăm người lại quay trở lại vị trí "hóng chốt" như ban đầu.

Tiền Phong Sau khi được nhắc nhở nhiều người vẫn tụ tập xung quanh chốt Cảnh sát 141. 1

Sau khi được nhắc nhở nhiều người vẫn tụ tập xung quanh chốt Cảnh sát 141.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra khi Tổ công tác Y15/141 làm việc tại đường Lương Văn Lương (hướng đi Lê Văn Lương - Tố Hữu).

Bất chấp việc lực lượng chức năng cử riêng một chiến sĩ làm công tác giải tán đám đông, nhiều người vẫn tụ tập xung quanh chốt.

Tiền Phong Các quán nước ven đường trở thành địa điểm "hóng chốt" của thanh thiếu niên. 1

Các quán nước ven đường trở thành địa điểm "hóng chốt" của thanh thiếu niên.

Đại diện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, Tổ công tác đặc biệt 141 gồm CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự và các lực lượng khác tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác tuần tra kiểm soát, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm.

Việc bố trí các chốt Cảnh sát 141 là bí mật, thường xuyên thay đổi, đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ đã đặt ra. Những người tụ tập xung quanh chốt để quay phim, chụp ảnh gây ảnh hưởng đến việc thực thi nhiệm vụ của lực lượng chức năng.

Phòng CSGT đề nghị người dân không tụ tập tại các vị trí tuần tra, xử lý của Cảnh sát 141 để đảm bảo an toàn cho bản thân và không gây cản trở đến quá trình làm nhiệm vụ của tổ công tác.

Đồng thời, đề nghị không đăng bài viết, hình ảnh, clip về các chốt 141 lên mạng xã hội, không tham gia bình luận, cổ vũ các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội, cổ xúy cho các đối tượng vi phạm pháp luật.

Link gốc: https://vietnamnet.vn/canh-sat-goi-loa-giai-tan-dam-dong-hang-tram-thanh-nien-van-hong-chot-141-2206820.html

Có thể bạn quan tâm
Ngày 9/8 mở lại phiên xử cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm

Ngày 9/8 mở lại phiên xử cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm

13:40 31/07/2024

TAND thành phố Hà Nội quyết định ngày 9/8/2024 sẽ mở lại phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thị Loan, cựu Chủ tịch Vimedimex cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh.

Bắt 2 anh em trốn truy nã, thu nhiều súng và hung khí

Bắt 2 anh em trốn truy nã, thu nhiều súng và hung khí

18:00 15/06/2024

Ngày 15/6, Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang bắt giữ 2 anh em ruột trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm gồm: Trần Hồng Sang (SN 1994) và Lê Hồng Oai (SN 1992) cùng trú TP. Long Xuyên. Sau thời gian lẩn trốn ở nhiều nơi, khoảng 16h30 ngày 13/6, Tổ công tác của Công an TP. Long Xuyên phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang,...

Nhóm thanh niên ném vỏ chai bia vào người đi đường để ‘ra oai’

Nhóm thanh niên ném vỏ chai bia vào người đi đường để ‘ra oai’

17:20 23/04/2024

Đêm đến, một nhóm nhiều thanh niên tụ tập lại chạy xe lạng lách đánh võng, mang theo nhiều hung khí để gây rối trật tự công cộng và mang vỏ chai bia ném vào người đi đường để ra oai.

Khẩn trương truy bắt đối tượng bắn cặp vợ chồng trên Quốc lộ N2

Khẩn trương truy bắt đối tượng bắn cặp vợ chồng trên Quốc lộ N2

16:40 02/07/2023

Chiều ngày 2.7, thông tin từ Công an huyện Tân Thạnh (Long An) cho biết, đã tiếp nhận tin báo của cặp vợ chồng về việc bị 2 đối tượng...

16 người tử vong và mất tích do mưa lũ ở các tỉnh miền núi Tây Bắc

16 người tử vong và mất tích do mưa lũ ở các tỉnh miền núi Tây Bắc

19:10 25/07/2024

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của bão số 2, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên bị thiệt hại nhiều về người và tài sản. Cụ thể, có 8 người chết, 8 người mất tích và 5 người bị thương; hơn 1.000 ngôi nhà và gần 1.200 ha diện tích canh tác nông nghiệp của người dân bị ngập úng, cuốn trôi.

Đẽo đạn gây nổ, 2 người chết và 3 người bị thương

Đẽo đạn gây nổ, 2 người chết và 3 người bị thương

14:30 26/03/2023

Sáng 26/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, 3 nạn nhân vụ nổ đạn xảy ra tại thôn Kon Đao Yốp, xã Đăk Long, huyện Đăk Hà được đưa tới bệnh viện cấp cứu vào 18h tối 25/3 và được mổ cấp cứu với nhiều vết thương trên người. Cụ thể nạn nhân A Kiên, 11 tuổi, bị vết thương ở sọ não; A Thuận, 11 tuổi, bị đa vết thương trong đó có vết thương thủng ruột; Y Khung, 22 tuổi, bị đa vết thương. Các nạn nhân hiện đang được chăm sóc, điều...

Xe ôtô tải lao vào nhà dân ở Kon Tum

Xe ôtô tải lao vào nhà dân ở Kon Tum

02:40 19/01/2024

Ngày 18.1, tin từ Đội Cảnh sát giao thông huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy...

Nhiều người ở Hà Nội 'bỏ cuộc' khi đăng nhập, đổi giấy phép lái xe online

Nhiều người ở Hà Nội 'bỏ cuộc' khi đăng nhập, đổi giấy phép lái xe online

08:00 24/02/2024

Người dân cho biết gặp nhiều vướng mắc khi đổi giấy phép lái xe online.

Lãnh đạo Việt Nam gửi hoa, thư chúc mừng 70 năm Campuchia độc lập

Lãnh đạo Việt Nam gửi hoa, thư chúc mừng 70 năm Campuchia độc lập

16:50 09/11/2023

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng đến Quốc vương Norodom Sihamoni và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi thư chúc mừng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới