Cảnh sát giao thông thắp hương cho hài cốt liệt sĩ trở về: 'Tôi thấy đó là việc nên làm'

18:20 02/08/2023

Trong lúc tuần tra, chiến sĩ cảnh sát giao thông ở Quảng Nam đã dừng lại khi thấy xe chở hài cốt liệt sĩ về quê hương.

Hình ảnh cảnh sát giao thông thắp nén nhang cho liệt sĩ trên chuyến xe được người thân đưa trở về quê hương gây xúc động mạnh trên mạng xã hội - Ảnh: Facebook

Đại úy A Lăng Mạnh Hùng (35 tuổi, người Cơ Tu) thuộc Đội cảnh sát giao thông số 2, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam, người đại diện tổ tuần tra thắp nén nhang cho liệt sĩ, mời cơm trưa đoàn xe đã có chia sẻ với Tuổi Trẻ Online xung quanh câu chuyện đẹp này.

Cúi đầu chào mỗi khi qua nghĩa trang liệt sĩ

* Mạng xã hội tràn ngập hình ảnh anh thắp nén nhang cho liệt sĩ, mời cơm trưa đoàn xe. Anh có thể kể thêm về việc này?

- Từ nhỏ đến lớn, khi gặp xe chở hài cốt liệt sĩ hay nghĩa trang liệt sĩ, mình hay cúi đầu chào.

  • Đang tuần tra, cảnh sát giao thông dừng lại thắp nén hương trước liệt sĩ đang về quê hương

Hôm 1-8, khi đang tuần tra cùng tổ, thấy xe chở hài cốt mọi người dừng lại bên đường đang cúng cơm trưa cho liệt sĩ, trong tâm mình muốn qua thắp nén nhang để tỏ lòng biết ơn người đã ngã xuống vì dân tộc, đất nước.

Thắp nhang xong, mình nói với người trong đoàn rằng để anh em cảnh sát giao thông mời bữa cơm trưa. Mình hỏi han, trò chuyện với mọi người, chúc họ về quê hương an toàn để liệt sĩ đoàn tụ với gia đình. Sau đó, mình cùng anh em trong tổ công tác tiếp tục đi làm nhiệm vụ, không nghĩ ngợi gì thêm.

Đại úy A Lăng Mạnh Hùng - Ảnh: NVCC

* Vậy khi hình ảnh được lan tỏa trên mạng xã hội, anh thấy sao?

- Chiều tối về nhà, thấy mạng xã hội đăng tải hình ảnh của mình thắp nhang nhiều, mình rất bất ngờ. Mình chỉ nghĩ đó là một hành động nên làm.

Và mình cùng anh em trong tổ cũng không chụp những hình ảnh lúc thắp nhang. Đó là người thân, người trong đoàn xe chụp lại làm kỷ niệm thôi, không nghĩ mọi người đưa lên mạng xã hội.

Người nhà cảm ơn, xúc động, làm mình xúc động theo. Mình cũng mua một thùng nước đóng chai tặng mọi người trong đoàn uống.

Khi đọc những bình luận trên mạng xã hội, thấy mọi người biểu dương, thực sự mình rất vui.

Đại úy Hùng mời cơm trưa những người trong đoàn đón hài cốt liệt sĩ - Ảnh: Facebook

Biết ơn những người đã ngã xuống

* Anh có điều gì nhắn nhủ đối với mọi người, đặc biệt người trẻ, chiến sĩ công an trẻ sau câu chuyện này?

- Việc thắp nén nhang cho liệt sĩ là một cách tri ân, tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì đất nước, dân tộc.

Mình chỉ nghĩ rằng phải nhớ về cội nguồn. Và mình muốn nhắn nhủ với mọi người rằng để có ngày hôm nay, phải biết ơn những người đã ngã xuống, hy sinh bằng xương máu để hôm nay chúng ta cảm nhận được một đất nước hòa bình, độc lập dân tộc, tự do.

11h30 ngày 1-8, tổ công tác của đại úy Hùng tuần tra trên tuyến quốc lộ 14B thì thấy chiếc xe cứu thương đang đậu bên đường. Trên xe có hài cốt liệt sĩ được phủ Quốc kỳ. Đó là liệt sĩ Nguyễn Thành Vinh, nguyên quán Nghệ An, hy sinh năm 1972, hài cốt được người thân đưa từ Kon Tum về quê hương.

Đại úy Hùng đại diện tổ công tác thắp nén nhang cho liệt sĩ, mời người trong đoàn một bữa cơm trưa bình dị ngay xứ Quảng. Trên nhiều hội nhóm Facebook, nhiều người bày tỏ rằng hành động của các anh thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với các anh hùng liệt sĩ, khiến ai cũng ấm lòng, xúc động.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - trưởng Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam - cho biết đối với lực lượng công an nói chung và cảnh sát giao thông nói riêng, ngoài nhiệm vụ được giao là đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội thì còn tham gia nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội, trong đó xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng công an, cảnh sát giao thông, giúp đỡ người dân trong bão lũ, dịch.

"Tôi cũng động viên, khuyến khích các chiến sĩ trong lực lượng rằng đó là việc nên làm, cần phát huy", ông Hồng nói.

Có thể bạn quan tâm
Ông Putin tiết lộ về trang bị của lực lượng hạt nhân Nga

Ông Putin tiết lộ về trang bị của lực lượng hạt nhân Nga

20:00 21/02/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đình chỉ hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân cuối cùng của Nga và Mỹ, đồng thời lệnh cho các lực lượng sẵn...

11/31 nước thành viên không muốn Ukraina gia nhập NATO

11/31 nước thành viên không muốn Ukraina gia nhập NATO

12:00 12/06/2023

Khoảng 35% nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương không ủng hộ Ukraina gia nhập NATO .

Lộ trình nào để Hà Nội có gần 100km đường sắt đô thị đến năm 2030?

Lộ trình nào để Hà Nội có gần 100km đường sắt đô thị đến năm 2030?

03:30 07/06/2024

UBND TP Hà Nội đã xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về dự thảo Đề án tổng thể đầu tư hệ thống đường sắt đô thị của Thủ...

Giông, lốc xoáy cuốn bay nhiều mái tôn nhà dân ở Gia Lai

Giông, lốc xoáy cuốn bay nhiều mái tôn nhà dân ở Gia Lai

16:00 25/05/2023

Ngày 25.5, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai ) cho biết, ngành chức năng và chính quyền địa phương đang phối hợp...

Ông Putin tặng ông Kim siêu xe Aurus sau khi ký Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện

Ông Putin tặng ông Kim siêu xe Aurus sau khi ký Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện

17:00 19/06/2024

Tổng thống Vladimir Putin đã tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Yong Un chiếc siêu xe Aurus do Nga sản xuất, sau khi hai nước ký Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện ngày 19-6. Đây là chiếc xe Aurus thứ hai mà ông Kim nhận từ Nga.

'Viên pin của Đông Nam Á' hướng về điện gió

'Viên pin của Đông Nam Á' hướng về điện gió

13:00 16/04/2023

Người Lào có lẽ sẽ không bao giờ quên thảm họa vỡ đập thủy điện ở tỉnh Attapeu vào năm 2018. Những rủi ro lớn có thể phát sinh từ sự phụ thuộc vào thủy điện đã thúc đẩy quốc gia này chuyển sang điện gió.

Kiến nghị xem xét lại cơ chế thu tiền điện đối với trạm bơm phục vụ sản xuất

Kiến nghị xem xét lại cơ chế thu tiền điện đối với trạm bơm phục vụ sản xuất

23:01 06/12/2023

Cử tri huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) kiến nghị cần tạo điều kiện thông tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) trong khám chữa bệnh; giá điện tăng ảnh hưởng...

An Giang: Khẩn trương giám sát, ngăn chặn dịch cúm A bùng phát

An Giang: Khẩn trương giám sát, ngăn chặn dịch cúm A bùng phát

12:00 28/02/2023

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu tập trung giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc.

Góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Uzbekistan ngày càng phát triển

Góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Uzbekistan ngày càng phát triển

15:30 27/08/2023

Quan hệ hợp tác song phương Việt Nam và Uzbekistan đã và đang từng bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt sự hợp tác giữa hai hội hữu nghị đã góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra