Cảnh sát giao thông Đồng Tháp sẽ siết kiểm tra nồng độ cồn dịp lễ 30.4

11:00 16/04/2023

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, qua tuần tra kiểm soát nồng độ cồn người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh, đa số người điều khiển phương tiện đưa ra nhiều lý do cho trường hợp vi phạm nồng độ cồn của mình.

CSGT tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ ngày 3 đến 15.4 lực lượng CSGT đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn tỉnh.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện 265 trường hợp xe mô tô, 5 xe ôtô vi phạm nồng độ cồn.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Sỉ, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ đội số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Đa số người vi phạm nồng độ cồn đều có lý do biện minh cho việc vi phạm. Mà đa số viện lý do khoảng cách từ nhà đến điểm tiệc rượu, bia là ngắn; đám, tiệc vui nên uống mấy ly hoặc cuối tuần nên nhiều người lao động mở tiệc có dùng chút rượu, bia”.

Em N.H.K vi phạm nồng độ còn vì lý do nhà gần nên có uống

Như trường hợp của em N.H.K ở ấp Bình Hòa, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, bị lực lượng tuần tra kiểm soát nồng độ cồn ở tuyến Quốc lộ 30 với số đo nồng độ cồn dưới 0,25 miligam/lít khí thở.

Khi bị kiểm tra, em H.K năn nỉ xin bỏ qua với lý do về thăm ngoại cách có vài trăm mét, chỉ uống với các cậu 1 ly nên đâu có say xỉn.

Anh T.H.P chưa đầy 6 tháng đã vi phạm nồng độ cồn 2 lần. Ảnh: Hoàng Lộc

Hoặc trường hợp anh T.H.P cũng ở xã Bình Thành, huyện Thanh Bình cho biết, mới từ TPHCM về quê nên có uống một vài chai bia với bạn thì nồng độ cồn là 0,766 miligam/lít khí thở.

Thêm một lý do giải thích cho việc vi phạm nồng độ cồn là cuối tuần, nên nhiều công nhân, người lao động thường tổ chức tiệc rồi có uống một ít rượu vui, sau những ngày làm việc vất vả.

Người vi phạm nồng độ cồn đưa ra nhiều lý do cho vi phạm của mình. Ảnh: Hoàng Lộc

Phó Đội trưởng đội CSGT đường bộ đội số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm: “Có trường hợp người vi phạm đến từ Cần Thơ có nồng độ cồn là 0,077 miligam/lít khí thở.

Ngoài ra còn không giấy phép lái xe, không giấy đăng kiểm phương tiện theo quy định”.

Khi lực lượng lập biên bản vi phạm, người này cho biết, do bản thân làm các dự án xây dựng nên việc dùng rượu, bia là thường xuyên.

Hồi tháng 10.2022 người này cũng từng bị vi phạm nồng độ cồn tại Cà Mau và bị tước giấy phép lái xe đến nay.

Nhiều người điều khiển phương thị khi vi phạm chấp nhận và gọi người thân đến đưa về. Ảnh: Hoàng Lộc

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, thiếu tá Nguyễn Tiến Sỉ, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ, đa số người vi phạm tuân thủ theo yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp biết mình vi phạm cố tình vượt chốt, quay đầu tăng tốc độ bỏ chạy. Những trường hợp như vậy rất nguy hiểm cho các phương tiện khác đang tham gia giao thông”.

CSGT Đồng Tháp thực hiện kiểm tra nồng độ cồn liên tục nhưng vào các dịp lễ, tết sẽ thực hiện nhiều hơn. Ảnh: Hoàng Lộc

“CSGT tỉnh Đồng Tháp sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, xe quá tải, tự ý cơi nới thành thùng… nhất là trong các dịp lễ tết. Gần nhất là dịp lễ 30.4 - 1.5 tới đây”, thiếu tá Sỉ cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Va chạm trên cao tốc, xe tải lật nghiêng nằm chắn ngang đường

Va chạm trên cao tốc, xe tải lật nghiêng nằm chắn ngang đường

04:40 01/06/2024

Đà Nẵng - Vụ va chạm khiến 2 xe tải hư hỏng nặng. Trong đó 1 xe rơi xuống cầu, xe còn lại lật nghiêng, nằm chắn ngang đường.

Tàu hàng trúng tập kích tên lửa gần Yemen

Tàu hàng trúng tập kích tên lửa gần Yemen

22:10 28/05/2024

Công ty an ninh hàng hải phát hiện tín hiệu cầu cứu từ tàu hàng trúng tập kích tên lửa khi di chuyển ngoài khơi Yemen.

Cuba đã sẵn sàng khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm G77 và Trung Quốc

Cuba đã sẵn sàng khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm G77 và Trung Quốc

13:50 15/09/2023

Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Elio Rodríguez nhấn mạnh rằng đây là thời điểm rất quan trọng đối với đảo quốc Caribe, nước đang giữ vai trò Chủ tịch luân phiên Nhóm G77 và Trung Quốc.

Liên minh châu Phi đình chỉ tư cách thành viên của Gabon

Liên minh châu Phi đình chỉ tư cách thành viên của Gabon

09:40 01/09/2023

Liên minh châu Phi quyết định đình chỉ ngay lập tức sự tham gia của Gabon vào mọi hoạt động của AU, các cơ quan và tổ chức của khối này cho đến khi trật tự hiến pháp trong nước được khôi phục.

Đại sứ Trung Quốc tại Australia: Bắc Kinh và Canberra là đối tác, không phải đối địch

Đại sứ Trung Quốc tại Australia: Bắc Kinh và Canberra là đối tác, không phải đối địch

08:50 12/03/2024

Đại sứ Trung Quốc tại Australia cho rằng, hai nền kinh tế này có tính bổ sung cao, sự hợp tác về bản chất là cùng có lợi.

Đại sứ Hùng Ba: Tổng bí thư Tập Cận Bình rất nhớ, mong gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đại sứ Hùng Ba: Tổng bí thư Tập Cận Bình rất nhớ, mong gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

21:41 10/12/2023

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba chia sẻ hai Tổng bí thư có mối quan hệ từ cách đây 12 năm, luôn duy trì trao đổi bằng nhiều hình thức. Chuyến thăm Việt Nam lần này của ông Tập Cận Bình sẽ chứng kiến cuộc tái ngộ đặc biệt của hai nhà lãnh đạo.

Gaza im tiếng súng và nước mắt đoàn tụ

Gaza im tiếng súng và nước mắt đoàn tụ

09:10 26/11/2023

Ngày đầu tiên của lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Gaza được đánh giá là thành công khi việc trao đổi con tin diễn ra đúng như thỏa thuận.

Nhặt chiếc ví có hàng chục chỉ vàng, hơn 80 triệu đồng, người phụ nữ trả lại người mất

Nhặt chiếc ví có hàng chục chỉ vàng, hơn 80 triệu đồng, người phụ nữ trả lại người mất

10:20 21/11/2023

Một phụ nữ ở huyện Tiên Phước, Quảng Nam nhặt được chiếc ví, bên trong có hàng chục chỉ vàng và hơn 80 triệu đồng, người này đã đem tới công an tìm người trả lại.

Campuchia lần đầu đăng cai diễn tập đa phương về rà phá bom mìn

Campuchia lần đầu đăng cai diễn tập đa phương về rà phá bom mìn

09:00 14/09/2023

Trong 10 ngày diễn tập, các nước tham gia sẽ có những hoạt động chung về tham quan, tập huấn rà phá bom mìn và vật liệu nổ trên thực địa, diễn tập tổng hợp rà phá bom mìn đa quốc gia....

Co loi xay ra
Co loi xay ra