Cảnh sát Gia Lai hoá trang, mật phục, xử lý hàng trăm “quái xế”

11:00 13/04/2023
Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đo nồng độ cồn, xử lý các đối tượng vi phạm. Ảnh Thanh Tuấn

Gia Lai là địa phương có số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đầu trên cả nước. Cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác hoá trang, mật phục để xử lý các “quái xế” vi phạm, gọi hỏi, răn đe hàng trăm trường hợp.

Trong quý I năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai xảy ra 92 vụ tai nạn giao thông làm chết 67 người và bị thương 53 người. So với cùng kỳ năm 2022, giảm 2 vụ, giảm 4 người chết và giảm 25 người bị thương.

Đặc biệt, nhiều vụ tai nạn xảy ra chủ yếu do các đối tượng thanh thiếu niên vi phạm, say xỉn, lái xe quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm. Để kéo giảm số vụ tai nạn, Công an huyện Kbang, thị xã An Khê đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt.

Tại thị xã An Khê, qua rà soát có khoảng 110 thanh thiếu niên thường xuyên có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông. Các đối tượng này thường tụ tập thành nhóm chạy xe với tốc độ cao trên quốc lộ 19, Tỉnh lộ 667, 669 và các tuyến đường nội thị.

Anh Trần Văn Lộc – người dân phường Tây Sơn, thị xã An Khê cho biết: “Khi đến đoạn đường thưa người, êm thuận, các đối tượng mới lộ diện là “quái xế”, bất ngờ cả nhóm rú ga, nẹt pô inh ỏi các tuyến phố khiến người đi đường một phen hốt hoảng”.

Theo Thiếu tá Nguyễn Bảo Hưng - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự (Công an thị xã An Khê), đơn vị sẽ rà soát tất cả các điểm buôn bán, sửa chữa mô tô, xe máy. Đồng thời yêu cầu chủ các điểm này cam kết không thay pô, độ pô, gây tiếng ồn.

Trường hợp phát hiện vi phạm chủ động thông tin để lực lượng công an kiểm tra, xử lý theo quy định. Đồng thời, cảnh sát sẽ tăng cường công tác tuần tra công khai, cơ động kết hợp với hóa trang mật phục để tóm gọn các “quái xế”.

Tại huyện Kbang, nhiều thanh thiếu niên đang tuổi đến trường cũng thường xuyên vi phạm giao thông đường bộ với các lỗi như: chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, vi phạm nồng độ cồn...

Công an huyện Kbang đã tiến hành gọi hỏi, răn đe gần 500 thanh thiếu niên cá biệt, đồng thời yêu cầu ký cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

Công an huyện phối hợp với nhà trường, ngành toà án tổ chức phiên tòa giả định vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” tại Trường THCS và THPT Hà Nừng (xã Sơn Lang) nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Các đơn vị trường học cũng tăng cường giáo dục để nâng cao nhận thức cho các em học sinh khi tham gia giao thông.

Có thể bạn quan tâm
Mong sớm có chế tài chặn đứng nạn 'giun tặc'

Mong sớm có chế tài chặn đứng nạn 'giun tặc'

14:00 24/08/2023

Trước nạn “giun tặc” nhiều địa phương đã có văn bản chỉ đạo ngăn chặn, xử lý, tuy nhiên theo người dân, vấn nạn này vẫn diễn ra khiến người...

Nam thanh niên 'thông chốt' nồng độ cồn, đâm CSGT gãy chân

Nam thanh niên 'thông chốt' nồng độ cồn, đâm CSGT gãy chân

11:40 16/05/2024

Ngày 16/5, Công an huyện Nghi Lộc ( Nghệ An ) cho biết, đơn vị này đang điều tra làm rõ vụ việc một nam thanh niên không chấp hành hiệu lệnh, lao xe máy vào tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn, khiến một trung tá CSGT bị gãy chân.

Bình Dương chia sẻ mô hình phát triển hạ tầng KCN với 9 tỉnh

Bình Dương chia sẻ mô hình phát triển hạ tầng KCN với 9 tỉnh

03:00 25/03/2023

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương mong muốn các tỉnh, thành nhân rộng mô hình phát triển Khu công nghiệp VSIP; qua đó thúc đẩy chuyển đổi kinh tế xanh, áp dụng KHCN và sáng tạo mà Bình Dương đang định hướng.

Tây Ninh tổ chức diễn đàn quốc tế thu hút đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao

Tây Ninh tổ chức diễn đàn quốc tế thu hút đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao

13:00 25/05/2023

Ngày 25/5, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023. Tại họp báo, ông Trần Văn Chiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho hay, diễn đàn sẽ tổ chức vào ngày 2/6, tại Tỉnh Tây Ninh. Diễn đàn có quy mô từ 400 - 450 khách và được xem là diễn đàn đầu tư quốc tế lớn nhất từ trước tới nay tại Tây Ninh. Diễn đàn nhằm giới...

Tổng thống Putin xúc động khi nhận được tình cảm từ những người bạn chí tình của nước Nga

Tổng thống Putin xúc động khi nhận được tình cảm từ những người bạn chí tình của nước Nga

22:50 20/06/2024

Tối 20/6, tại Nhà hát Lớn, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Vladimir Putin đã có cuộc gặp gỡ thân mật với Lãnh đạo Hội hữu nghị Việt – Nga và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam từng học tại Nga.

Đường phố TPHCM kẹt cứng vì nhiều người đi... hóng mát

Đường phố TPHCM kẹt cứng vì nhiều người đi... hóng mát

00:10 30/04/2024

Tối 29/4, người dân TPHCM đổ về công viên Bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 để hóng mát, vui chơi sau một ngày nắng nóng oi bức khiến giao thông một số khu vực ở trung tâm TPHCM bị ùn tắc.

Người hướng nội có thể học truyền thông? Xét tuyển đại học năm 2023 thế nào?

Người hướng nội có thể học truyền thông? Xét tuyển đại học năm 2023 thế nào?

22:00 26/02/2023

Chiều 26-2, lần đầu tiên học sinh tại Chí Linh (Hải Dương) được tiếp cận với nhiều thông tin về tuyển sinh đại học năm 2023. Nhiều em quan tâm đến ngành truyền thông.

Tìm thấy 38 hài cốt liệt sỹ, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào

Tìm thấy 38 hài cốt liệt sỹ, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào

15:00 15/12/2023

Đội quy tập Bộ chỉ huy Quân sự Nghệ An đã tìm kiếm, cất bốc 38 hài cốt liệt sỹ và chuyên gia Việt Nam hi sinh trên đất bạn Lào.

Cho người khác mượn xe nhưng gây tai nạn thì ai chịu trách nhiệm?

Cho người khác mượn xe nhưng gây tai nạn thì ai chịu trách nhiệm?

09:00 23/03/2023

Câu hỏi: Luật sư cho tôi hỏi nếu tôi cho người khác mượn xe mà gây tai nạn thì ai chịu trách nhiệm? Trả lời: Khi bạn cho người khác mượn xe để lưu thông, đây là giao dịch dân sự bình thường. Tuy nhiên xét dưới góc độ trách nhiệm cũng cần phải làm rõ xem người mượn xe là ai? Họ có đủ điều kiện lưu thông trên đường không? Họ có bằng lái xe hay không? Trường hợp nếu họ có đủ các điều kiện trên thì về trách nhiệm hình sự nếu có thì quy kết cho người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra