Cảnh sát cơ động Việt Nam huấn luyện sử dụng chó nghiệp vụ cho cán bộ Campuchia

20:10 21/08/2024

Chiều 21-8, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), tổ chức Lễ khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ cho cán bộ thuộc Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Bảnh, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: DANH TRỌNG

Theo Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, từ năm 1999 đến nay, Bộ Công an Việt Nam đã đào tạo giúp Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia tám khóa huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ (sáu khóa tại Việt Nam và hai khóa tại Campuchia) cho 84 cán bộ và 78 chó nghiệp vụ.

Trong đó, năm 2023, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động cũng đã đào tạo cho Campuchia 20 cán bộ, 20 chó nghiệp vụ.

"Qua theo dõi, chúng tôi được biết được sau khi tốt nghiệp số chó nghiệp vụ nêu trên đã được sử dụng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm tại nước bạn.

Qua đó khẳng định chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện tại Bộ Công an Việt Nam", Thiếu tướng Nguyễn Thanh Bảnh, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động cho biết.

Năm 2024 Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam đã quyết định giao Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ cho 32 học viên thuộc Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia, với thời gian sáu tháng.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Bảnh cho biết Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động căn cứ nội dung huấn luyện theo yêu cầu của phía Campuchia để xây dựng nội dung, chương trình huấn luyện.

Bên cạnh đó, đơn vị còn bố trí đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, đã có kinh nghiệm tham gia khóa huấn luyện. Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động cũng tuyển chọn những cá thể chó nghiệp vụ tốt nhất về ngoại hình, thể chất để trang bị cho các học viên...

Để khóa huấn luyện đạt được kết quả tốt nhất, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động đề nghị các học viên phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành tốt quy định nội quy, tích cực trao đổi, thảo luận...các nội dung được đào tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập.

"Sau kết thúc khóa học trở về nước các bạn sẽ vận dụng vào thực tiễn nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước Campuchia ngày càng tươi đẹp...", Thiếu tướng Bảnh nhấn mạnh.

Trưởng đoàn cán bộ thuộc Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia trao quà lưu niệm cho đại tá Dương Đình Đoàn, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ - Ảnh: DANH TRỌNG

Phát biểu tại buổi lễ, trưởng đoàn cán bộ thuộc Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi từ công tác đón tiếp, bố trí nơi ở, địa điểm huấn luyện... một cách tốt nhất.

"Chúng tôi nhận thức rõ huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ là một lĩnh vực nghiệp vụ mới đối với anh em trong đoàn. Rất may, chúng tôi được đào tạo, bồi dưỡng tại một đơn vị chuyên trách của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, đó là điều kiện hết sức thuận lợi", trưởng đoàn cán bộ Campuchia nói.

Đại diện cán bộ Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia cũng cho biết sẽ gắng phát huy những kiến thức, kỹ năng được học tập tại Việt Nam để tham gia có hiệu quả nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại quê hương Campuchia.

Có thể bạn quan tâm
Huy động gần 37 tỉ đồng Tiếp sức mùa thi năm 2023

Huy động gần 37 tỉ đồng Tiếp sức mùa thi năm 2023

18:30 30/11/2023

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 đã triển khai sâu rộng, hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và hỗ trợ kỳ thi vào lớp 10.

Thầy giáo trẻ Cơ Tu 'cõng' chữ về làng

Thầy giáo trẻ Cơ Tu 'cõng' chữ về làng

05:50 21/11/2023

'Sau những tháng ngày học tập miệt mài trên giảng đường đại học, tôi trở về quê để đúc kết lại những kiến thức mình đã học cũng như tập quen với môi trường giảng dạy ở quê. Cầm tấm bằng đại học trên tay, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì giờ đây tôi có thể thực hiện ước mơ của mình, có thể bắt đầu hành trình truyền tải kiến thức, cõng chữ về làng'. Đó là chia sẻ của thầy giáo trẻ người Cơ Tu Bnướch Zói.

Hơn 2.000 tác phẩm dự thi Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc'

Hơn 2.000 tác phẩm dự thi Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc'

17:40 28/08/2024

Ban Tổ chức Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc' đã nhận được 2.135 bài dự thi hợp lệ của 5 thể loại của trên 100 cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương.

Xử lý người đứng đầu địa phương lơ là trách nhiệm khiến bệnh dại tăng cao

Xử lý người đứng đầu địa phương lơ là trách nhiệm khiến bệnh dại tăng cao

07:00 25/03/2024

Mặc dù chưa vào hè (là thời điểm bệnh dại phát triển nhiều hơn), nhưng số ca bệnh dại đã tăng mạnh; đặc biệt tỉ lệ tử vong tăng cao.

Ký ức kinh hoàng về trận bom B52 của Đại đội 915

Ký ức kinh hoàng về trận bom B52 của Đại đội 915

06:50 27/07/2024

Cứ đến ngày 27/7 bà Bùi Thị Loan lại về Thái Nguyên thắp hương cho 60 đồng đội của Đại đội 915, những người đã không trở về sau trận bom B52 đêm Noel năm 1972.

Tổng thống Biden lại 'đóng băng' trên sân khấu

Tổng thống Biden lại 'đóng băng' trên sân khấu

09:50 17/06/2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden, 81 tuổi, tiếp tục gây hoang mang khi đứng bất động trong một sự kiện gây quỹ tranh cử ở Los Angeles.

Hiệu trưởng đại học sư phạm: sinh viên đừng ngồi chờ ba điều ước trong cổ tích

Hiệu trưởng đại học sư phạm: sinh viên đừng ngồi chờ ba điều ước trong cổ tích

20:20 11/10/2023

GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học sư phạm Hà Nội đã chia sẻ những tâm huyết với tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2023-2024.

The New York Times và hành trình tìm kiếm quán cà phê ngon nhất Sài Gòn

The New York Times và hành trình tìm kiếm quán cà phê ngon nhất Sài Gòn

09:40 17/03/2024

Các phóng viên của tờ The New York Times đã rong ruổi khắp Sài Gòn nhộn nhịp, hối hả để tìm ra những quán cà phê có hương vị tuyệt vời nhất ở đây.

Thanh Hóa: Sớm xây dựng hồ sơ Di sản Thế giới với di tích Hang Con Moong

Thanh Hóa: Sớm xây dựng hồ sơ Di sản Thế giới với di tích Hang Con Moong

13:20 10/04/2024

Hang Con Moong (Thanh Hóa) được khai quật lần đầu năm 1976 và được nhận định là di tích khảo cổ học tiền sử hang động đặc sắc nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới