Cảnh giác dịch vụ đọc trộm tin nhắn trên mạng xã hội

11:00 22/03/2023
“Theo dõi vợ, chồng ngoại tình”; “check pass đối phương không bị phát hiện”… Đây là những lời mời chào sử dụng dịch vụ đọc trộm tin nhắn đang phát tán trên mạng xã hội.

Nhiều chiêu trò ăn cắp sự riêng tư

Chỉ cần nhập dòng chữ “đọc trộm tin nhắn” trên công cụ tìm kiếm, người có nhu cầu sẽ được đưa đến hàng chục nhóm với hình thức công khai và bán công khai.

Những hội nhóm này với số lượng thành viên khá lớn, có nhóm lên đến 100.000 thành viên. Để được vào nhóm, người tham gia sẽ phải trả lời câu hỏi liên quan đến quy tắc giao dịch. Trong quá trình mua - bán, 2 bên sẽ phải thông qua quản trị viên.

Đáng nói, tuy cung cấp dịch vụ đọc trộm tin nhắn riêng tư nhưng các đối tượng lại quảng cáo công khai trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, zalo, Telegram... với cam kết dịch vụ “bảo mật, an toàn, uy tín”.

Để người có nhu cầu dễ dàng tìm đến mình, có tài khoản nhận đọc trộm tin nhắn còn trang bị thêm đường dây nóng.

Trong vai người có nhu cầu, PV liên hệ trực tiếp với tài khoản facebook có nick name HQV. Tài khoản này giới thiệu phương thức đọc trộm tin nhắn thông qua phần mềm, ngắt hết cảnh báo khi đăng nhập nên đảm bảo an toàn.

Không khó để tìm kiếm nơi có thể đáp ứng nhu cầu của mình trên các hội nhóm. Ảnh: Chụp màn hình.

Người này cho hay: “Tài khoản bị đọc trộm vẫn sử dụng bình thường mà không bị phát hiện, làm xong sẽ có tài khoản và mật khẩu cho bạn đăng nhập. Việc hack dò chỉ để biết mật khẩu hiện tại chứ không phải đổi mới”.

Thậm chí, khi liên hệ với một tài khoản khác có tên HĐ, dịch vụ không chỉ dừng lại ở việc đọc trộm tin nhắn mà còn có thể đổi luôn tài khoản của người khác thành của mình với giá 2 triệu đồng bằng mật mã riêng, không sợ bị phát hiện. Mức giá chung là 500.000 đồng, cao cấp sẽ là 1 triệu đồng. Tùy vào độ khó, sẽ cần thời gian từ 5 – 7 giờ để thực hiện.

Tuy nhiên, không phải tài khoản nào cũng có thể đọc trộm được tin nhắn. Phía cung cấp dịch vụ cho biết: “Facebook cá nhân có trên 100.000 người theo dõi và tài khoản tích xanh không thể can thiệp nhưng nếu số lượng người theo dõi là ảo, vẫn có thể đọc trộm bình thường”.

Để khách hàng tin tưởng, không ít tài khoản ảo được lập ra để tự quảng cáo tên tuổi cá nhân với nội dung giới thiệu phổ biến: “Ai cần hỗ trợ gì hãy liên hệ ngay với anh …, cam kết giá rẻ uy tín 100%”.

Nếu "khách hàng" còn lưỡng lự, tài khoản cung cấp dịch vụ liên tục đưa ra cảnh báo lừa đảo, bóc phốt tài khoản khác: “Nếu qua chỗ khác làm thì hãy né những cái tên và số điện thoại sau đây kẻo tiền mất tật mang...” - tài khoản HQV chia sẻ.

Thợ săn thành con mồi

Để thu hút người có nhu cầu đọc trộm tin nhắn sử dụng dịch vụ của mình, các tài khoản trên facebook thường quảng cáo với nội dung: “Không thu cọc ban đầu”; “Làm xong mới thu phí”; “Bảo mật 100%”;... Tuy nhiên, khi phóng viên liên hệ trực tiếp với tài khoản H.Đ vẫn nhận được yêu cầu chuyển cọc trước 50% với lý do lấy tiền chạy công cụ đọc trộm tin nhắn.

Thậm chí, để được sử dụng dịch vụ này, nhiều tài khoản còn yêu cầu người muốn đọc trộm tin nhắn thanh toán trước toàn bộ chi phí.

Nhiều người mong muốn đọc trộm tin nhắn để nhanh chóng tìm kiếm thông tin mình đang cần nhưng khi sử dụng dịch vụ, họ lại vô tình trở thành nạn nhân bị xâm phạm vào tài khoản cá nhân.
Các đối tượng gạ gẫm, dụ dỗ khách hàng chuyển tiền 1 lần để thanh toán dịch vụ. Ảnh: Chụp màn hình.
Vào cuối tháng 2.2023, anh L.C (Thanh Trì) tìm đến tài khoản có tên Hồng Đức để có thể đọc trộm được tin nhắn của người yêu của mình.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dịch vụ, tài khoản Hồng Đức đã đăng nhập vào toàn bộ facebook và zalo của anh C để vay tiền khắp nơi. Khi nhận thấy hành vi bất thường anh C đã phản hồi ngay nhưng tài khoản H.Đ không thừa nhận và chặn mọi liên lạc từ anh C.

Sau khi bị lừa, ngoài việc công khai thông tin tài khoản trực tiếp lên mạng xã hội thì những nạn nhân đều không biết tìm ai để giải quyết.

Việc bị mất tiền chỉ vì muốn đọc trộm tin nhắn khiến nhiều người cảm thấy e ngại không dám lên tiếng tố cáo. Hành động này đã làm cho nhiều tài khoản lừa đảo tiếp tục hoạt động tràn lan trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm
Dân kêu trời vì bụi mù mịt từ đoạn đường thi công dang dở ở Hải Phòng

Dân kêu trời vì bụi mù mịt từ đoạn đường thi công dang dở ở Hải Phòng

18:40 10/08/2023

Gần 1 năm nay, người dân ở thôn Hoà Liễu (xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng ) khổ sở vì công trình thi công đường 405 kéo dài...

Phát động cuộc thi 'Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa – Huế 2023'

Phát động cuộc thi 'Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa – Huế 2023'

12:00 24/02/2023

Thành phố Huế đang phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Theo đó, các chương trình thúc đẩy kinh tế xanh và phát triển bền vững đang được quan tâm phát triển. Song hành với đó, thành phố Huế cùng với Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam đang nỗ lực thực...

Giật túi xách không thành, hai tên cướp lấy xe của cô gái để tẩu thoát

Giật túi xách không thành, hai tên cướp lấy xe của cô gái để tẩu thoát

13:30 07/01/2024

Giật túi xách của cô gái không thành và bị ngã xuống đường, Huy cùng Phước lấy xe máy của bị hại để tẩu thoát khỏi hiện trường. Gần 2 giờ sau, cả 2 bị công an bắt giữ.

Cựu quyền cục trưởng quản lý thị trường Hải Dương bị kết tội lừa đảo

Cựu quyền cục trưởng quản lý thị trường Hải Dương bị kết tội lừa đảo

17:10 20/10/2023

Ông Nguyễn Thanh Hải, 61 tuổi, bị phạt 14 năm tù vì lợi dụng chức vụ lừa tuyển dụng, xin chuyển công tác cho giáo viên để chiếm đoạt tổng gần một tỷ đồng của 4 người.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/3/2023 tại Cà Mau

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/3/2023 tại Cà Mau

23:00 10/03/2023

Tổng hợp thông tin về lịch cắt điện, cúp điện các khu vực tại Cà Mau ngày 11/3/2023 cập nhật từ cổng thông tin Điện lực Miền Nam. Lịch cắt điện Thành phố Cà Mau Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 11/03/2023 từ 07:30 - 15:00 Mất điện tại: Một phần đường Kinh Xáng Bạc Liêu khóm 10 phường 6 thuộc TP Cà Mau. Điện Lực TP. Cà Mau Tiến hành thí nghiệm, tiến hành sửa chữa kết hợp với bảo dưỡng Trung, hạ áp 11/03/2023 từ 08:00 - 14:00 Mất điện tại: Nội bộ...

Vào rừng đào tổ ong, nam thanh niên mất tích bí ẩn

Vào rừng đào tổ ong, nam thanh niên mất tích bí ẩn

13:30 19/09/2023

Quá trình vào rừng đào tổ ong, Vi Văn Nghĩa đã mất liên lạc với gia đình nhiều ngày nay.

Kẻ cướp ngân hàng tại Bình Dương nói gì sau khi nổ súng?

Kẻ cướp ngân hàng tại Bình Dương nói gì sau khi nổ súng?

17:30 17/04/2023

'Tiền này không phải của chị. Tiền của ngân hàng. Chị không đưa là chị chết', Phát hô lớn sau khi nổ súng.

Nam thanh niên bị sát hại trước quán nhậu ở TP.HCM

Nam thanh niên bị sát hại trước quán nhậu ở TP.HCM

17:00 07/05/2023

Ngày 7/5, Công an TP Thủ Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ nam thanh niên bị sát hại trước quán nhậu trên đường Võ Chí Công. Rạng sáng cùng ngày, anh H.Q.S. (26 tuổi, quê Vĩnh Long) chạy xe máy đến trước quán nhậu Đ.Q. trên đường Võ Chí Công, TP Thủ Đức, để đón bạn. Lúc này, nhóm thanh niên chạy xe máy đến cầm hung khí tấn công khiến nạn nhân gục tại chỗ. Anh S. sau đó được đưa đến bệnh...

ĐSQ Việt Nam tại Nga tưởng nhớ các anh hùng hy sinh vì đất nước

ĐSQ Việt Nam tại Nga tưởng nhớ các anh hùng hy sinh vì đất nước

20:10 27/07/2023

Sau lễ dâng hương trước bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã có bài phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa của ngày kỷ niệm trọng đại 27/7.

Co loi xay ra
Co loi xay ra