Cảnh báo nhiều trẻ bị tai nạn vào dịp hè

10:50 12/06/2024

Nguyên nhân xảy ra những tai nạn này là do hầu hết trẻ ở độ tuổi thích tò mò, khám phá, do sự bất cẩn hoặc trẻ ở xa tầm mắt của phụ huynh...

Một bệnh nhi bị tai nạn được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo các bác sĩ từ Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng TP, dịp hè là thời điểm gia tăng các tai nạn sinh hoạt ở trẻ em như ong đốt, ngạt nước, phỏng, điện giật, tai nạn sinh hoạt...

Nguyên nhân xảy ra những tai nạn này là do hầu hết trẻ ở độ tuổi thích tò mò, khám phá, do sự bất cẩn hoặc trẻ ở xa tầm mắt của phụ huynh,…

Như trường hợp bé L.H.D., 8 tuổi, ngụ ở Bình Dương. Bé D. đang được điều trị trong Bệnh viện Nhi đồng 2 vì bị bỏng.

Theo lời người nhà bé kể lại, khoảng 19h ngày 31-5, bé D. cùng các bạn đạp xe gần nhà và bị té vào nồi nước sôi của nhà hàng xóm. Tai nạn khiến bé bị bỏng nặng từ vai đến mông.

Hiện D. đang được các y bác sĩ khoa bỏng - chỉnh trực của bệnh viện tích cực điều trị. Qua tai nạn của con gái mình, ba của bé D. nhắn nhủ các bậc phụ huynh nên quan tâm sát sao con nhỏ, nhất là trong lúc các con đang được nghỉ hè.

Mới đây, bé trai K.S.Y.P. - 13 tuổi, ngụ ở tỉnh Đắk Lắk - được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 điều trị vì bị điện giật.

  • Ba mẹ đau đầu cân bằng kỳ nghỉ hè cho con trai

  • Trẻ em lên mạng, vừa mừng vừa lo

Mẹ của bé P. kể bé P. và bạn cùng xóm chơi thả diều, diều mắc vào mái nhà. Bé P. đã trèo lên mái nhà lấy diều và không may bị điện giật ở bàn tay trái.

Sau khi phát hiện, bé P. được gia đình đưa đến cấp cứu tại bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP, cho biết mới vào hè, Bệnh viện Nhi đồng TP đã tiếp nhận những trẻ bị ong đốt, ngạt nước, tai nạn sinh hoạt...

BSCK2 Vũ Hiệp Phát, trưởng khoa cấp cứu - Bệnh viện Nhi đồng 2, cũng cho rằng hè là thời điểm trẻ thường gặp các tai nạn như: bỏng (điện, xăng, hóa chất,..), đuối nước, ong đốt, rắn cắn, tai nạn giao thông, các sự cố té ngã,…

Các trường hợp tai nạn do đuối nước, thường ở những nơi nhiều ao, hồ, sông, suối và cả trong hồ bơi. Tùy thuộc vào thời gian đuối nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của trẻ, cũng như để lại những di chứng não nặng nề về sau.

Còn các trường hợp bị bỏng do nước sôi, do cháy nổ nhập viện cũng ghi nhận tăng vào dịp nghỉ hè. Thương tích của bỏng không chỉ làm tổn thương da, nhiễm trùng, thời gian điều trị kéo dài, thậm chí tử vong.

Ngoài ra tai nạn còn đến từ các thiết bị điện, do thú cưng, hít phải các chất độc hại, ngộ độc, ong đốt, rắn cắn, té ngã,… cũng cần đặc biệt lưu ý.

Tai nạn luôn "rình rập" bất kỳ thời điểm nào

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 khuyến cáo các bậc phụ huynh luôn cảnh giác để đảm bảo an toàn cho trẻ trong dịp hè. Các bậc phụ huynh thường xuyên để mắt tới mọi hoạt động của trẻ, bởi nguy hiểm luôn "rình rập" bất kỳ thời điểm nào.

Có thể bạn quan tâm
Có nên cho con trai nhỏ vào nhà vệ sinh nữ cùng mẹ?

Có nên cho con trai nhỏ vào nhà vệ sinh nữ cùng mẹ?

11:40 23/06/2024

Tôi là nữ 32 tuổi, có con trai 5 tuổi. Hôm trước, hai mẹ con đi siêu thị, cháu muốn đi vệ sinh, tôi lo con một mình nên đành cho vào nhà vệ sinh nữ với mẹ.

Mỹ Lai Việt Nam, 1968 - Nhìn lại cuộc thảm sát

Mỹ Lai Việt Nam, 1968 - Nhìn lại cuộc thảm sát

21:00 11/03/2023

Nhà Xuấn bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách 'Mỹ Lai: Việt Nam, 1968 - Nhìn lại cuộc thảm sát', giúp bạn đọc thêm hiểu về lịch sử các cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ tại Việt Nam

Nhà tuyển dụng đau đầu vì nạn 'bùng' phỏng vấn

Nhà tuyển dụng đau đầu vì nạn 'bùng' phỏng vấn

12:30 17/06/2024

Chủ nhà hàng ramen TP Nara cảm thấy thất vọng khi ba ứng viên đều không đến buổi phỏng vấn, chỉ một người trong đó báo lại.

Việt Nam chưa cấp phép siro ho nhiễm độc tố chết người

Việt Nam chưa cấp phép siro ho nhiễm độc tố chết người

20:30 13/12/2023

Đại diện Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, cho biết chưa cấp số đăng ký nào cho các siro ho nhiễm độc tố do công ty Pharmix Laboratories (Pakistan) sản xuất.

Giới trẻ đốt lửa, cắm trại xuyên đêm đón năm mới

Giới trẻ đốt lửa, cắm trại xuyên đêm đón năm mới

12:20 01/01/2024

Thay vì đón khoảnh khắc đếm ngược (countdown) ở thành phố, nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ lại tìm đến các điểm cắm trại, đốt lửa chào năm mới.

Chàng kỹ sư cơ khi mong gặp cô gái biết đối nhân xử thế

Chàng kỹ sư cơ khi mong gặp cô gái biết đối nhân xử thế

00:40 25/07/2024

Anh ở vùng quê của xứ Thanh, là kỹ sư cơ khí, sống và làm việc tại Hà Nội.

Người nước ngoài thích chợ Giáng sinh Hà Nội

Người nước ngoài thích chợ Giáng sinh Hà Nội

08:30 03/12/2023

Ngay khi nghe tin có chợ Giáng sinh được tổ chức ở Hà Nội, Alex, 24 tuổi, quốc tịch Anh lập tức kéo tất cả bạn bè của mình đến tham gia, chiều 2/12.

Nhiều học sinh tại Quảng Trị nghi ngộ độc sau khi uống nước có hạt hút ẩm

Nhiều học sinh tại Quảng Trị nghi ngộ độc sau khi uống nước có hạt hút ẩm

07:40 08/04/2024

Hơn 20 em học sinh lớp 4 ở một trường Tiểu học và Trung học cơ sở tại tỉnh Quảng Trị bị ngộ độc sau khi uống nước có bỏ...

Ngã từ độ cao 4 m gãy cột sống

Ngã từ độ cao 4 m gãy cột sống

18:40 18/12/2023

Nam thanh niên 19 tuổi, trượt chân ngã từ độ cao 4 m ở công trường xây dựng, gãy cột sống, không thể cử động, mất cảm giác hai chân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra