Cảnh báo lừa đảo tuyển dụng diễn viên nhí cho Đài truyền hình Việt Nam

06:20 11/07/2023

Lợi dụng nhu cầu tìm các chương trình ngoại khóa cho con trong dịp hè, các đối tượng đã lôi kéo phụ huynh thực hiện nhiệm vụ trên Telegram và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo cho các bậc phụ huynh cẩn trọng về lừa đảo tuyển dụng các bé thiếu nhi nhí ăn theo cho chương trình do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Theo đó, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều fanpage “Chiến sĩ Nhí”, “Chiến Sỹ Nhí Năm 2023”,... đăng tải các nội dung "Tuyển các chiến sỹ tí hon cho chương trình Chúng tôi là chiến sĩ nhí - Đài Truyền hình Việt Nam - VTV.

Cần tuyển 500 mẫu nhí cho chương trình Chúng tôi là chiến sĩ nhí 2023 - Đài Truyền hình Việt Nam - VTV thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng vào 20h00 thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam".

Để đăng ký tham gia chương trình, các đối tượng cung cấp cho phụ huynh mã ứng tuyển của bé và số điện thoai Zalo của tư vấn viên, dẫn dắt bậc phụ huynh truy cập vào Zalo đăng ký các thông tin cá nhân.

Sau khi đăng ký thông tin cá nhân, các đối tượng yêu cầu phụ huynh tham gia nhóm Telegram để thực hiện các nhiệm vụ.

Khi đăng nhập vào ứng dụng Telegram, các đối tượng sẽ yêu cầu các phụ huynh phải giúp bé vượt qua 2 vòng thử thách online để tuyển chọn hồ sơ thành công.

Tin nhắn fanpage mời chào, dẫn phụ huynh đến ứng dụng Telegram để thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Công an Hà Nội

Tại vòng thử thách thứ 2, các đối tượng sẽ yêu cầu mời chào phụ huynh thực hiện các nhiệm vụ để hưởng hoa hồng với lãi suất cao.

Trong nhóm, sẽ có nhiều ảnh phụ huynh chuyển tiền và nhận được hoa hồng như hứa hẹn tạo lòng tin. Khi phụ huynh chuyển tiền vào thực hiện các nhiệm vụ sẽ bị chiếm đoạt số tiền chuyển khoản.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội đề nghị, người dân cảnh giác với thông tin về các chương trình trên mạng xã hội.

Cần tỉnh táo trước lời mào chào trên mạng xã hội, nhất là khi thực hiện các nhiệm vụ hưởng hoa hồng cao, đóng các khoản tiền nhất định.

Có thể bạn quan tâm
Sở Y tế TPHCM yêu cầu giám sát chặt người đi từ vùng có dịch cúm H5N1

Sở Y tế TPHCM yêu cầu giám sát chặt người đi từ vùng có dịch cúm H5N1

19:00 25/02/2023

TPHCM - Sở Y tế vừa ra văn bản khẩn gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (TP), Trung tâm y tế, phòng y tế các quận, huyện và TP Thủ...

74 người tấn công trụ sở xã ở Đăk Lăk bị bắt

74 người tấn công trụ sở xã ở Đăk Lăk bị bắt

13:50 20/06/2023

Cảnh sát bắt tổng cộng 74 nghi phạm liên quan vụ tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur khiến 9 người tử vong, thu hàng loạt súng đạn, tài liệu.

Đi sai làn do tránh chướng ngại vật có bị phạt?

Đi sai làn do tránh chướng ngại vật có bị phạt?

10:10 10/10/2023

Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có đủ bề rộng cho xe chạy an toàn. Một phần đường xe chạy có thể có một hoặc nhiều làn đường (theo khoản 3.22 Điều 3 Quy chuẩn 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ). Vạch kẻ đường gồm các loại vạch, chữ viết, hình vẽ ở trên mặt đường xe chạy, trên thành vỉa hè, trên các công trình giao thông… để quy định trật tự giao thông, chỉ rõ khổ giới hạn của các công trình giao...

Bảo vệ cha, con trai đấm hàng xóm nhập viện

Bảo vệ cha, con trai đấm hàng xóm nhập viện

17:00 17/08/2023

Hà Tĩnh - Thấy cha mình mâu thuẫn cãi cọ với người khác, con trai đến bảo vệ cha rồi đấm hàng xóm nhập viện với thương tích 15%.

Kon Tum chỉ đạo khẩn điều tra vụ 2 công nhân bị ngạt khói tử vong

Kon Tum chỉ đạo khẩn điều tra vụ 2 công nhân bị ngạt khói tử vong

15:30 14/03/2023

Ngày 14.3, Tỉnh uỷ Kon Tum đã có chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy rừng trồng tại xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy khiến...

Đường đến trường của người dân xã miền núi

Đường đến trường của người dân xã miền núi

09:10 15/11/2023

Nhà Đinh Văn Toàn ở làng Xà Tang, cách điểm Trường tiểu học Vĩnh An ba quả đồi. Năm lớp 1, nhằm vận động cho Toàn được đến trường, giáo viên chủ nhiệm phải đến tận nhà, thuyết phục cha mẹ.

Vụ AIC- BV Sản Nhi: Làm rõ trách nhiệm các cựu lãnh đạo Quảng Ninh

Vụ AIC- BV Sản Nhi: Làm rõ trách nhiệm các cựu lãnh đạo Quảng Ninh

12:10 15/07/2023

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án 'Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng', xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh và Công ty AIC liên quan đến Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Cơ quan điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố 16 bị can về các tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trong số này có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Chủ tịch Công ty AIC cùng anh...

Điều cần làm để tránh rắc rối pháp lý khi xe chết máy giữa đường

Điều cần làm để tránh rắc rối pháp lý khi xe chết máy giữa đường

15:40 04/11/2023

Độc giả Đức Chiến lo chẳng may'ôtô chết máy đậu giữa đường, dẫn đến tai nạn của xe khác thì sẽ liên lụy' song luật sư tư vấn tài xế sẽ được miễn trừ trách nhiệm nếu có tín hiệu cảnh báo.

Mua đất qua vi bằng, nay chủ đất đòi lại, tôi phải làm sao?

Mua đất qua vi bằng, nay chủ đất đòi lại, tôi phải làm sao?

09:20 17/06/2024

Tôi mua đất qua vi bằng từ một phụ nữ khi người này chưa ly hôn (mới ly thân).

Co loi xay ra
Co loi xay ra