Cảnh báo dông lốc và mưa lớn cục bộ tại Điện Biên

07:30 10/04/2024
Ảnh ra đa lúc 17h50' ngày 9.4 xác định được vùng mây gây mưa, mưa rào và dông. Ảnh: Đài Khí tượng Thủy văn Điện Biên

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn Điện Biên, đêm 9.4, trên địa bàn nhiều huyện, thị, thành phố tỉnh Điện Biên có thể xảy ra mưa dông, mưa đá và mưa lớn cục bộ.

Bản tin của Đài khí tượng Thủy văn Điện Biên phát lúc 18h ngày 9.4 cho biết, hiện trạng trong 3 giờ qua tính đến 18h00’, trên sản phẩm ra đa xác định được vùng mây gây mưa, mưa rào và dông cho các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông và thành phố Điện Biên Phủ.

Theo đó, cảnh báo trong những giờ tới vùng mây này tiếp tục phát triển và mở rộng gây mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to tại các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông và thành phố Điện Biên Phủ. Sau lan sang vùng lân cận các huyện Nậm Pồ, Mường Chà, Tủa Chùa, Tuần Giáo, Mường Ảng, thị xã Mường Lay.

Trong cơn dông cần đề phòng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mức độ cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở mức cấp 1.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã rất nhiều ngày không có mưa, tình trạng nắng nóng, khô hạn kéo dài. Hơn 415.000ha rừng tại Điện Biên đều đang trong mức cảnh báo cháy cấp 5 - cấp cực kỳ nguy hiểm và đã có nhiều vụ cháy rừng xảy ra.

UBND tỉnh Điện Biên đã phải ban hành Công điện khẩn yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý việc đốt dọn thực bì và quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy.

Trong ngày 8.4, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ vẫn ở mức rất xấu; nồng độ PM2.5 đang cao gấp hơn 12 lần; mù khô, tro than bao trùm thành phố khiến sân bay Điện Biên Phủ tiếp tục bị tê liệt, không có chuyến bay nào cất/hạ cánh được.

Có thể bạn quan tâm
Kỳ thi lớp 10 ở TPHCM: Giảm nguyện vọng, không ra đề minh họa, không thi thử

Kỳ thi lớp 10 ở TPHCM: Giảm nguyện vọng, không ra đề minh họa, không thi thử

06:40 11/01/2024

Ngày 10/1, theo Sở GD&ĐT TPHCM, kỳ tuyển sinh 10 năm 2024 - 2025 dự kiến sẽ giảm số nguyện vọng đăng ký của học sinh, đồng thời Sở cũng sẽ không ra đề thi minh họa, không thi thử.

Lật sà lan trên biển Lý Sơn: Xác định danh tính 4 nạn nhân tử vong

Lật sà lan trên biển Lý Sơn: Xác định danh tính 4 nạn nhân tử vong

20:00 25/04/2024

Chiều 25/4, các thi thể trong vụ chìm tàu kéo LA-06695 và lật sà lan LA-06883 sáng 24/4 trên vùng biển cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý được tàu SAR 412 đưa vào cảng Dung Quất. Danh tính 4 nạn nhân được xác định gồm Trần Minh Phúc (trú Quảng Ngãi), Võ Như Song (trú Tiền Giang), Đặng Văn Ước, Đặng Văn Nhung (cùng trú Long An). Các lực lượng biên phòng, hải quan cùng chính quyền địa phương đã làm thủ tục nhận dạng, khám nghiệm tử thi trước khi bàn...

Từ học sinh giỏi quốc gia cho tới thủ khoa trường sư phạm

Từ học sinh giỏi quốc gia cho tới thủ khoa trường sư phạm

16:40 26/06/2023

Một nam sinh người Đà Nẵng năm xưa khi được tuyển thẳng vào nhiều trường đại học đã gây ngạc nhiên khi chọn học ngành sư phạm, thì nay đã vừa tốt nghiệp thủ khoa trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Thành phố mới ở phía Bắc Bình Dương có gì đặc biệt?

Thành phố mới ở phía Bắc Bình Dương có gì đặc biệt?

12:10 23/03/2024

Theo Nghị quyết vừa được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ký, thị xã Bến Cát (Bình Dương) lên thành phố và có hiệu lực từ ngày 1/5 tới. Với vị trí địa lý nằm ở phía Bắc của tỉnh Bình Dương, Bến Cát được định hướng trở thành trung tâm đô thị công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông. Thành phố Bến Cát hội tụ nhiều yếu tố để trở thành “ngôi sao” kinh tế của tỉnh.

Gia Lai: 3 công ty nuôi heo bị phạt gần 1 tỷ do vi phạm môi trường

Gia Lai: 3 công ty nuôi heo bị phạt gần 1 tỷ do vi phạm môi trường

07:00 08/06/2023

Cụ thể, UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH chăn nuôi Nguyên Bảo đang nuôi 19.000 con heo thịt tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông; Công ty TNHH chăn nuôi Thuận Duyên đang nuôi 1.200 con heo nái tại xã Ia Piơr; Công ty TNHH MTV Ia Piơr Tân đang nuôi 1.300 con heo nái, 50 con heo nọc tại xã Ia Piơr. Đồng thời, hình thức xử phạt bổ sung của cả 3 công ty này là bị đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất...

Điều tra nhóm Hiền 'đầu lâu', Tý Đạt ở Bình Chánh đòi tiền bảo kê

Điều tra nhóm Hiền 'đầu lâu', Tý Đạt ở Bình Chánh đòi tiền bảo kê

19:20 08/09/2023

Ngày 8/9, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đang lấy lời khai, điều tra nhóm người có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản. Theo trình báo của ông Đ.Đ.Đ. (SN1979, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), thời gian gần đây có nhóm người xưng là Tý Đạt và Hiền 'đầu lâu' đến ông chửi bới, đe dọa. Ngày 29/7, ông Đ. đã chuyển cho Tý Đạt 5 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, ít ngày sau, Tý Đạt lại chở theo một người khác xưng là Hiền 'đầu...

Cuộc đua giành ‘ngôi vương’ cơm tấm tại TP.HCM

Cuộc đua giành ‘ngôi vương’ cơm tấm tại TP.HCM

07:20 25/06/2024

Sau COVID-19, ngành F&B đang dần “hồi sinh” với loạt thương hiệu đình đám từ nhà hàng, quán ăn tới trà, cà phê. Ở TP.HCM, khi nhắc tới mảng kinh doanh đồ ăn, thức uống, không thể bỏ qua cơm tấm. Tương tự cà phê, cuộc đua giành thị phần của thị trường cơm tấm tại TP.HCM diễn ra quyết liệt. Tại TP.HCM, khi nhắc tới thương hiệu cơm tấm lâu đời, được lòng thực khách nhất, Kiều Giang là cái tên không thể bỏ qua. Không rõ do “tuổi đời” hay hương vị...

Sắp kết luận vụ sạt lở bãi bồi tiếp giáp nơi khai thác cát của doanh nghiệp

Sắp kết luận vụ sạt lở bãi bồi tiếp giáp nơi khai thác cát của doanh nghiệp

08:30 13/04/2023

Bắc Giang - Lãnh đạo huyện Hiệp Hoà cho biết, hiện đã hoàn thành việc đo đạc xác định các vị trí bị sạt lở tại bãi soi Ninh Tào, xã...

Loạt tỉnh biên giới chi hàng trăm tỉ chặn sông xây đập dâng nước

Loạt tỉnh biên giới chi hàng trăm tỉ chặn sông xây đập dâng nước

11:30 22/05/2024

Điện Biên , Hà Giang và Cao Bằng đã quyết định chi hàng trăm tỉ đồng chặn dòng sông xây dựng đập dâng giữ nước tạo cảnh quan cho các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra