Cẩn trọng và chu đáo cho từng chuyến du lịch

11:20 26/04/2024

Hình ảnh vụ tai nạn tàu du lịch Hàng Châu chở 42 khách trên sông Tiền (đoạn qua xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang) khiến người xem rùng mình.

Lãnh đạo Công an thị xã Tân Châu cho biết đã khám nghiệm hiện trường để tiếp tục điều tra vụ tai nạn hy hữu trên sông Tiền - Ảnh: MINH KHANG

Nhiều hành khách trên phà bị té, hốt hoảng. Hướng dẫn viên du lịch trên tàu du lịch bị thương nặng đã không qua khỏi.

Cách nay mấy tháng, đã có một vụ việc du khách nước ngoài thiệt mạng khi du lịch tại Lâm Đồng. Nước lũ cuốn trôi ô tô chở khách tham quan khu vực suối thuộc khu du lịch Làng Cù Lần, khiến bốn du khách tử vong. Sau bất cứ vụ tai nạn nào người ta thường dùng từ "không may". Nhưng thật ra thường do yếu tố con người, có sự chủ quan, bất cẩn, thiếu chuyên nghiệp.

  • Khách nước ngoài trải nghiệm 'tin đồn' rồi minh oan cho du lịch Việt Nam

  • Sông Tiền ra sao mà tàu Hàng Châu chạy ẩu gây tai nạn chết người?

Tuân thủ luật lệ, quy tắc an toàn luôn là biện pháp hữu hiệu giúp tránh, giảm thiểu thấp nhất những rủi ro. Những tai nạn trong chuyến du lịch ảnh hưởng lớn đến tâm lý của khách du lịch và thiệt hại doanh thu phát sinh.

Lần đi núi Cấm (thị xã Tịnh Biên, An Giang) gần đây, tôi quyết định chọn đi cáp treo sau nhiều lần lên núi với ô tô. Tôi đã nghe một nhóm du khách đang bàn với nhau về việc có đi cáp treo hay không, họ sợ cáp treo ở đây bị mất điện. Một dịch vụ tiện lợi, thú vị giúp du khách khám phá từ trên cao vẻ đẹp của vùng Bảy Núi, nơi cao nhất Đồng bằng sông Cửu Long.

Rồi nhóm du khách kia đã "quay xe", không đi cáp treo khi họ nhớ về vụ du khách bị treo giữa trời nắng nóng khi mất điện đã từng xảy ra ở đây!

Một sự cố trong dịch vụ du lịch có thể ảnh hưởng xấu cho những điểm du lịch, những dịch vụ uy tín, nổi tiếng. Trong thời đại thông tin lan truyền nhanh chóng như ngày nay, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nào cũng cần cải thiện chất lượng phục vụ để có thêm nhiều điểm cộng trong sự chọn lựa của du khách, trong đó chu đáo, an toàn là yếu tố hàng đầu.

Nhiều tài khoản, nhiều trang mạng của các hội nhóm du lịch được lập ra, có nhiều người theo dõi. Chuyện cho điểm, đánh giá rất ảnh hưởng đến lựa chọn của khách du lịch.

Đảm bảo an toàn cho du khách, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch cũng đang bảo vệ "an toàn" cho hoạt động kinh doanh của chính họ. Và việc giám sát, kiểm tra thường xuyên của cơ quan chức năng liên quan cũng rất quan trọng, để đảm bảo uy tín, chất lượng, hình ảnh của ngành du lịch. Mọi sự chủ quan có thể phải trả giá rất đắt.

Hành khách cần cẩn trọng, giữ nguyên tắc an toàn cho mình, cho người đi cùng. Từ việc tưởng nhỏ như mặc áo phao khi qua sông, kiểm tra phương tiện an toàn trước chuyến đi hay lưu ý thời tiết có thể gây nguy hiểm cho du khách... tất cả đều phải được thực hiện nghiêm túc.

Có thể bạn quan tâm
Khinh khí cầu bốc cháy ở Tuyên Quang, 6 người bị bỏng nhẹ

Khinh khí cầu bốc cháy ở Tuyên Quang, 6 người bị bỏng nhẹ

03:00 30/04/2023

Tối 29/4, một quả khinh khí cầu (loại nhỏ) bất ngờ bốc cháy tại khu vực quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang). Sự việc khiến 6 người bị bỏng nhẹ.

Xét xử ông Trần Hùng, người đưa hối lộ và nhân chứng vắng mặt

Xét xử ông Trần Hùng, người đưa hối lộ và nhân chứng vắng mặt

11:10 22/01/2024

Phiên tòa được mở do bị cáo Trần Hùng, cựu Tổ trưởng Tổ 304, nay là Tổ 1444, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), có đơn kháng cáo kêu oan. Tuy nhiên, người đưa hối lộ cho ông Trần Hùng và nhân chứng vắng mặt.

Đắk Lắk: Mưa lũ bất thường, nhiều ha lúa Hè Thu nguy cơ mất trắng

Đắk Lắk: Mưa lũ bất thường, nhiều ha lúa Hè Thu nguy cơ mất trắng

21:50 29/07/2023

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Buôn Triết, huyện Lắk, lo ngại nếu trong những ngày tới tiếp tục mưa lớn thì toàn bộ hơn 1.000ha lúa Hè Thu có thể mất trắng như đã xảy ra vào năm 2022.

Bắt 3 thanh niên quay clip chạy xe một bánh, 'bốc đầu' đăng mạng xã hội câu like

Bắt 3 thanh niên quay clip chạy xe một bánh, 'bốc đầu' đăng mạng xã hội câu like

11:30 24/10/2023

Hào mặc áo giống như của nhà sư, đội tóc giả rồi cùng với Tân và Huy quay clip biểu diễn bốc đầu xe máy chạy trên quốc lộ 1.

Có hiện tượng lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia 'đạo lạ' trái với chuẩn mực

Có hiện tượng lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia 'đạo lạ' trái với chuẩn mực

16:10 04/01/2024

Cử tri phản ánh, một số đối tượng lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng , tôn giáo, đã lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia một số 'đạo...

Thủ tướng: Tình hình ngộ độc thực phẩm, cháy nổ diễn biến phức tạp

Thủ tướng: Tình hình ngộ độc thực phẩm, cháy nổ diễn biến phức tạp

10:20 01/06/2024

Nhận định trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5, diễn ra sáng 1/6. Thủ tướng đánh giá, tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 tiếp tục xu hướng tích cực, đạt kết quả tốt hơn tháng 4, tính chung 5 tháng tốt hơn cùng kỳ trên hầu hết các lĩnh vực. Người đứng đầu Chính phủ dẫn chứng, tăng trưởng được thúc đẩy ở cả 3 khu vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ; kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định,...

Huyện Hoài Đức còn 4 tiêu chí để lên quận

Huyện Hoài Đức còn 4 tiêu chí để lên quận

19:30 19/04/2024

Đến nay, huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí lên quận. Đối với 4 tiêu chí còn lại, các Sở, ngành phối hợp cùng huyện Hoài Đức để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đạt 31/31 chỉ tiêu.

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 10/10/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 10/10/2023

15:00 09/10/2023

Lịch cúp điện Cần Thơ ngày 10/10/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 10/10/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện quận Ninh Kiều Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 10/10/2023 08h00-16h00 Đường Nguyễn Khuyến, một phần đường Ngô Quyền từ Võ Thị Sáu ra đến đường Hòa Bình rẻ phải đi đến ngân hàng Phương Đông, P.An Cư, quận Ninh Kiều. Điện lực Ninh Kiều Bảo trì, sửa chữa lưới điện Lịch cúp điện quận Cái...

Nhiều tài xế bức xúc vì bị chặn lối lên cao tốc Long Thành - TPHCM

Nhiều tài xế bức xúc vì bị chặn lối lên cao tốc Long Thành - TPHCM

21:40 09/07/2023

Dù cao tốc Long Thành - TPHCM không có sự cố nhưng lực lượng chức năng vẫn chặn dòng xe đi từ Vũng Tàu lên cao tốc khiến quốc lộ 51 kẹt xe kéo dài.

Co loi xay ra
Co loi xay ra