Cần tổ chức lại giao thông tại khu vực Trường Tiểu học Khương Đình

07:30 19/04/2023
Tình trạng ách tắc giao thông khu vực trước cổng Trường Tiểu học Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội xảy ra vào các khung giờ cao điểm khiến người dân địa phương và phụ huynh bức xúc.

Việc phân luồng giao thông cũng chưa hợp lý cùng với ý thức tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân chính gây ách tắc tại đây.

Tình trạng ách tắc giao thông trước cổng Trường Tiểu học Khương Đình thuộc phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội xảy ra thường xuyên vào các khung giờ cao điểm khi phụ huynh đưa đón học sinh vì nơi đây có trường tiểu học và mầm non đối diện nhau.

Tuy nhiên, do biển phân luồng giao thông chưa hợp lý cộng với ý thức tham gia giao thông chưa cao là một trong những nguyên nhân chính gây ách tắc tại đây.

Giao thông hỗn loạn khi học sinh tan trường. Ảnh: Minh Hạnh

Theo phản ánh của người dân tại ngõ 108 phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, việc ách tắc giao thông tại khu vực này xảy ra từ lâu, ngoài lượng người đón trẻ tan học, còn có sự tham gia giao thông của một số phương tiện cá nhân nên thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Do đó, ngoài việc phân công dân phòng điều tiết giao thông, chính quyền địa phương cần cắm biển cấm ôtô 2 chiều vào các khung giờ cao điểm sáng và chiều.

Nhiều người dừng xe giữa đường đón trẻ. Ảnh: Minh Hạnh

Chiều 18.4, ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, mặc dù đã có biển cấm dừng đỗ, tuy nhiên vẫn có gần chục ôtô đỗ tại khu vực này mà không bị cơ quan chức năng xử lý.

Anh Nguyễn Đình Cường, trú tại ngõ 1 phố Bùi Xương Trạch cho biết, vào các buổi sáng/chiều phụ huynh đưa đón con đi học đông đã cản trở giao thông, nhưng nhiều xe ôtô vẫn cố tình đi vào gây ách tắc rất khó chịu.

Chính quyền địa phương cần có giải pháp đến hạn chế xe ôtô đi vào ngõ 108 các khung giờ cao điểm sáng/chiều, đồng thời xử lý nghiêm các phương tiện cố tình dừng đỗ trước khu vực cổng trường, nơi đỗ xe đón trẻ.

Nhiều xe ôtô đi vào khu vực này khiến việc ùn tắc trở lên nghiêm trọng hơn. Ảnh: Minh Hạnh chup 16h40 ngày 18.4.2023.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch UBND phường Khương Đình, hiện phường chưa nhận được phản ánh của người dân về bất cập tại khu vực trước cổng Trường Tiểu học Khương Đình.

Tuy nhiên, phường đã giao cho Công an phường phân luồng giao thông tại các khu vực thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông, trong đó khu vực cổng Trường Tiểu học Khương Đình luôn bố trí 2 dân phòng túc trực phân luồng giao thông vào khung giờ cao điểm.

Tại ngõ 108 phố Bùi Xương Trạch nối với ngõ 29 phố Khương Hạ có trường tiểu học và mầm non đối diện nhau nên vào giờ cao điểm không tránh khỏi ùn tắc.

Mặc dù đã có biển cấm dừng đỗ những nhiều xe hợp đồng vẫn ngang nhiên dừng đón khách. Ảnh chụp lúc 16 giờ 50 ngày 18.4.2023.

Ông Vũ Đình Hùng – Tổ tự quản phường Khương Đình, trực tiếp điều tiết giao thông tại đây cho biết, tính riêng Trường Tiểu học Khương Đình có gần 2.000 học sinh, chưa kể Trường Mầm non Ánh Dương gần đó, nên vào giờ học sinh tan rất đông và ùn tắc thường xuyên.

Cũng theo ông Hùng, tình trạng lộn xộn tại khu vực này khiến xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông làm các cháu học sinh hoảng sợ, phụ huynh lo lắng.

Ông Vũ Đình Hùng bất lực với việc xe đỗ bừa bãi trước cửa Trường Tiểu học Khương Đình. Ảnh: Minh Hạnh

“Việc ách tắc xảy ra thường xuyên, lực lượng tự quản làm việc hết sức cũng không thể giải quyết được vì người dân khi đưa đón trẻ để xe bừa bãi, không có hàng lối.

Do đó, ngoài việc hỗ trợ của phường, cơ quan chức năng cần phải cắm lại biển điều tiết giao thông và xử lý nghiêm các phương tiện dừng đỗ trái phép”, ông Vũ Đình Hùng đề xuất.

Có thể bạn quan tâm
Khẩn trương truy lùng đối tượng trốn khỏi trại giam, cướp taxi bỏ chạy

Khẩn trương truy lùng đối tượng trốn khỏi trại giam, cướp taxi bỏ chạy

08:10 03/04/2024

Thanh Hóa - Một đối tượng trốn khỏi trại giam, sau đó cướp taxi bỏ chạy, khi đi được một đoạn thì bỏ xe lại và lẩn trốn. Hiện cơ...

Vụ giám đốc trung tâm quỹ đất ở An Giang tự tử: Bắt thêm một Phó chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Vụ giám đốc trung tâm quỹ đất ở An Giang tự tử: Bắt thêm một Phó chủ tịch UBND TP Long Xuyên

12:50 25/04/2024

Ông Đào Văn Ngọc – Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan vụ án vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất. Đây là phó chủ tịch UBND TP. Long Xuyên thứ 2 bị khởi tố, tạm giam liên quan vụ án này.

Đi phượt hết tiền nên che biển số xe, cướp giật tài sản

Đi phượt hết tiền nên che biển số xe, cướp giật tài sản

15:20 11/05/2024

Trong quá trình đi phượt, khi đến địa bàn tỉnh Ninh Thuận thì hết tiền, Nguyễn Thành Chung (ở tỉnh Đồng Nai) đã cướp giật túi xách của 2 cháu gái ở TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Xử phạt 650 triệu đồng công ty để xảy ra sự cố vỡ hồ thải quặng ở Lào Cai

Xử phạt 650 triệu đồng công ty để xảy ra sự cố vỡ hồ thải quặng ở Lào Cai

06:20 12/12/2023

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần đồng Tả Phời - Vinacomin do vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

Câu đố: Ai là người sát hại ông chủ?

Câu đố: Ai là người sát hại ông chủ?

07:10 05/06/2024

George Smith là triệu phú USD nhưng vào tối chủ nhật ông bị sát hại. Khi đó, 5 người trong nhà là vợ ông, đầu bếp riêng, quản gia, người giúp việc và người làm vườn. Tất cả mọi người đều nói với Thám tử Stevens những gì họ đang làm tối hôm đó: - Bà Smith đang đọc cuốn sách gần lò sưởi. - Đầu bếp đang làm bữa sáng. - Người quản gia đang hướng dẫn cho công nhân làm việc trong phòng khách. - Người giúp việc đang rửa chén. - Người làm vườn đang tưới...

Một cây di sản 300 tuổi ở Khánh Hòa chết chưa rõ nguyên nhân

Một cây di sản 300 tuổi ở Khánh Hòa chết chưa rõ nguyên nhân

09:40 06/08/2023

Hai cây dầu rái cổ thụ tại Khánh Hòa được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận cây di sản. Hiện một trong hai cây...

Túng tiền tiêu xài, 2 thanh niên rủ nhau vào quán cà phê trộm cắp xe

Túng tiền tiêu xài, 2 thanh niên rủ nhau vào quán cà phê trộm cắp xe

11:00 14/07/2023

Túng tiền tiêu xài, hai thanh niên ở huyện Phú Tân ( An Giang ) xông vào quán cà phê trộm cắp xe môtô.

Cảnh sát trắng đêm dập lửa kho xưởng bốc cháy ở Hà Nội

Cảnh sát trắng đêm dập lửa kho xưởng bốc cháy ở Hà Nội

10:00 20/02/2023

Hà Nội - Đám cháy bất ngờ bùng phát tại nhà xưởng ở ngõ 205, đường Nguyễn Hoàng Tôn, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Chỉ trong thời gian ngắn,...

Khánh Hòa: Kịp thời đưa một thuyền viên Quảng Nam gặp nạn vào bờ

Khánh Hòa: Kịp thời đưa một thuyền viên Quảng Nam gặp nạn vào bờ

07:40 16/09/2023

Thuyền viên trên tàu QNa 95489 TS bị tai biến nặng, tê liệt chân tay, có biểu hiện nặng dần, nguy kịch đến tính mạng, cần được đưa vào bờ cấp cứu, điều trị.

Co loi xay ra
Co loi xay ra