Cần Thơ: Bắt giám đốc 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới nhận hối lộ

20:00 02/03/2023

Châu Ngọc Ý khai đã nhận tiền của các chủ phương tiện để hợp thức hóa các hồ sơ cải tạo xe cơ giới các loại đối với những phương tiện không đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định khởi tố và lệnh bắt để tạm giam đối với Châu Ngọc Ý. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Ngọc Ý (sinh năm 1985, trú tại quận Cái Răng thành phố Cần Thơ), Giám đốc của các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6502D, 6504D và 6506D thuộc Công ty Cổ phần kỹ thuật Cát Tường An Khánh để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi trên là Nguyễn Sỹ Hùng (sinh năm 1980, trú tại thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre), chủ doanh nghiệp sửa chữa ôtô Phú Hưng ở Bến Tre.

Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám xét nơi ở của bị can, thu giữ hồ sơ, tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, kết hợp triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an thành phố Cần Thơ phát hiệu dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm nói trên.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ, đã chỉ đạo tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ.

Ngày 17/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với các trung tâm đăng kiểm 6502D, 6504D và 6506D thuộc Công ty Cổ phần kỹ thuật Cát Tường An Khánh (doanh nghiệp tư nhân có trụ sở ở Cần Thơ), thu giữ các hồ sơ, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan sai phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới, đồng thời làm việc với các đối tượng có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Sỹ Hùng tại tỉnh Bến Tre. (Ảnh: TTXVN phát)

Quá trình làm việc, Châu Ngọc Ý khai đã nhận tiền của các chủ phương tiện để hợp thức hóa các hồ sơ cải tạo xe cơ giới các loại đối với những phương tiện không đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định.

Cụ thể, đối với phương tiện cải tạo để thay đổi công năng sử dụng, điều kiện phải được thiết kế, phê duyệt thiết kế và tổ chức thi công cải tạo tại các đơn vị được đăng ký và cấp phép theo quy định.

Nhưng trên thực tế, các chủ phương tiện tự cải tạo hoặc thuê các xưởng cơ khí thi công theo yêu cầu nên không có hồ sơ đảm bảo yêu cầu công tác đăng kiểm.

Nhận thấy nhu cầu về việc hợp thức hóa hồ sơ đăng kiểm cho các phương tiện cải tạo, Ý đã câu kết với Hùng để lập khống hồ sơ cải tạo phương tiện, ký khống biên bản nghiệm thu cải tạo, mua các Giấy chứng nhận kết quả kiểm định cần trục cẩu để hợp thức hóa hồ sơ cho các phương tiện không đủ điều kiện hồ sơ cải tạo theo quy định.

Cơ quan điều tra xác định Châu Ngọc Ý đã nhận số tiền từ 10-12 triệu đồng/hồ sơ để hợp thức hóa cho các phương tiện trên.

Theo cơ quan điều tra, tổng số tiền Ý đã nhận để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện cải tạo là trên 2 tỷ đồng./.

Có thể bạn quan tâm
Cựu chủ tịch Vimedimex kêu oan, nói cấp dưới ‘khai gian dối’

Cựu chủ tịch Vimedimex kêu oan, nói cấp dưới ‘khai gian dối’

16:00 17/04/2024

Tại tòa, một số nhân viên cấp dưới khai cựu chủ tịch Vimedimex chỉ đạo việc tham gia đấu thầu, thực hiện các bước bỏ giá để trúng đấu giá đất tại huyện Đông Anh. Tuy nhiên nữ chủ tịch tập đoàn kêu oan, cho rằng nhân viên cấp dưới “khai gian dối”.

Cháy hơn 20 ha rừng tràm Vườn Quốc gia Tràm Chim

Cháy hơn 20 ha rừng tràm Vườn Quốc gia Tràm Chim

20:30 11/06/2024

Đến 16h ngày 11/6, lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế được đám cháy tại Vườn Quốc gia Tràm Chim (Tam Nông, Đồng Tháp). Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng hơn 20 ha rừng tràm tại phân khu A1 của vườn đã bị thiêu cháy.

Sạt lở ở Sơn La khiến 3 người chết, 3 người bị mất tích

Sạt lở ở Sơn La khiến 3 người chết, 3 người bị mất tích

15:40 24/07/2024

Sơn La - Sạt lở xảy ra tại huyện Mai Sơn khiến 3 người chết và 3 người mất tích, hiện các lực lượng chức năng đang tích cực tìm...

Kiểm tra đột xuất Chung cư P.H Nha Trang về phòng cháy

Kiểm tra đột xuất Chung cư P.H Nha Trang về phòng cháy

11:30 04/10/2023

Cơ quan chức năng đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Chung cư xã hội P.H Nha...

Các nước trên thế giới thi tốt nghiệp THPT thế nào?

Các nước trên thế giới thi tốt nghiệp THPT thế nào?

07:20 21/09/2023

Tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT hôm qua, GS.TS Đỗ Đức Thái, Chủ biên môn Toán chương trình giáo dục phổ thông mới nêu góp ý về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025. Phương án 1, học sinh thi hai môn bắt buộc Toán, Ngữ văn và các môn tự chọn. Phương án 2 gồm ba môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và các môn tự chọn. Trong số các môn tự chọn, học sinh chỉ cần chọn 2 môn theo sở trường, năng lực,...

Khởi tố 26 thanh niên mang hung khí, bom xăng đi 'hỗn chiến' ở Thái Bình

Khởi tố 26 thanh niên mang hung khí, bom xăng đi 'hỗn chiến' ở Thái Bình

13:00 13/07/2023

Sáng 13.7, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Công an TP.Thái Bình vừa đấu tranh, bắt giữ nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng.

Cùng bạn đi tắm ao, một học sinh ở Thái Bình đuối nước bị tử vong

Cùng bạn đi tắm ao, một học sinh ở Thái Bình đuối nước bị tử vong

11:20 29/07/2023

Sáng 29.7, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã An Châu (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra...

Kẻ bắt cóc 2 bé gái ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ bị khởi tố thêm tội danh

Kẻ bắt cóc 2 bé gái ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ bị khởi tố thêm tội danh

19:50 12/04/2024

Ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Huỳnh Nhật Vi (SN 2003, trú huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) về tội 'Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi' và tội 'Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm'. Trước đó, ngày 10/4, Công an Quận 1 (TP.HCM) khởi tố Phạm Huỳnh Nhật Vi về tội 'Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm'. Như vậy, trong vụ án này, kẻ bắt cóc bị khởi tố về...

Hà Nội: 4 trường học được đề nghị tặng Huân chương lao động

Hà Nội: 4 trường học được đề nghị tặng Huân chương lao động

10:10 12/09/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội có Tờ trình đề nghị xét khen thưởng cấp nhà nước đối với 4 trường học, trong đó Trường THPT Yên Hòa được đề nghị xét khen thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới