Cần sớm khắc phục các điểm mất nắp cống tại Hạ Long

06:10 19/08/2024

Mặc dù đã tìm ra thủ phạm trộm hàng loạt nắp cống đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) nhưng đến nay các vị trí mất nắp cống vẫn chưa được khắc phục.

Trước đó, như Lao Động đã đăng bài "Mất cắp hàng loạt nắp cống trên đường bao biển đẹp nhất Việt Nam" ngày 16.7.2024, Công an TP Hạ Long đã mở cuộc điều tra, rà soát tại nhiều địa bàn.

Đến khoảng 0h30 ngày 12.8.2024, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (thuộc khu 5, phường Hà Tu, TP Hạ Long), Tổ công tác của Công an TP Hạ Long phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy cầm theo xà beng.

Nghi vấn đây là nhóm đối tượng chuyên cạy nắp cống nên tổ công tác đã kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở Công an làm việc.

Các đối tượng khai tên là Hoàng Tuấn Cường, sinh 1997, trú tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long và Phạm Đức Tâm, sinh năm 2002, trú tại xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ đang cùng nhau trộm nắp cống để bán kiếm lời. Trong nhóm còn một đối tượng nữa tên là Nguyễn Anh Huy, sinh năm 2004, trú tại TP Móng Cái.

Đối tượng Hoàng Tuấn Cường khai nhận: "Mỗi lần đi trộm, cả nhóm lấy ít nhất là 3 nắp cống, lần nhiều nhất là 6 cái, rồi mang đi bán ở khu 1, phường Hà Khánh, TP Hạ Long. Mỗi một nắp cống bán được 220.000 đồng". Được biết, cả 3 đối tượng nói trên hiện đều là bảo vệ.

Các đối tượng tại hiện trường vụ án. Ảnh: Công an Hạ Long

Trao đổi với Lao Động trong sáng ngày 18.8, Thượng tá Trịnh Văn Thuyết - Phó Trưởng Công an thành phố Hạ Long - thông tin: "Quá trình mở rộng điều tra, công an thành phố phát hiện các đối tượng đã lấy cắp 52 nắp cống, trong đó có 46 cái tại đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, 6 cái tại 1 tuyến đường phường Cao Thắng. Các đối tượng hoạt động rất tinh vi, mặc đồng phục. Toàn bộ nắp cống này làm bằng gang, được các đối tượng đập vụn, bán cho điểm thu mua sắt vụn tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long".

Làm việc với các cơ quan chức năng, bà Đặng Thị Ph - chủ cơ sở thu mua sắt vụn - cho biết, các đối tượng mặc quần áo bảo vệ và đều nói rằng, bản thân trông coi ở các dự án, những đồ vụn vặt là do thu gom tại các công trường để bán. Để thuyết phục chủ cơ sở thu mua sắt vụn, nhóm đối tượng còn xuất trình thẻ bảo vệ với đầy đủ thông tin về nhân thân.

Tại tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (đoạn qua phường Hà Tu, TP Hạ Long), theo quan sát của phóng viên, có hơn 30 điểm mất nắp cống. Tại các vị trí mất nắp cống, có chỗ được cắm cây, que, thùng xốp để cảnh báo, có chỗ vẫn để hở miệng cống, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Vị trí nắp cống trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả chưa được cắm cây que cảnh báo nguy hiểm. Ảnh: Đoàn Hưng

Bà Nguyễn Thị Chiền - Khu 5, Phường Hà Tu, TP Hạ Long - cho rằng: "Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, lưu lượng phương tiện ngày một đông, đây cũng là cung đường của những người đạp xe, người đi bộ. Nhìn qua thì tưởng đơn giản nhưng việc những chiếc nắp cống mất đi rất nguy hiểm, nhất là khi tối trời. Tạm thời chúng tôi chỉ biết lấy cây que cắm vào để cảnh báo.

Khi biết tin Công an thành phố đã tìm ra thủ phạm, bản thân tôi rất vui mừng vì Công an đang bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Song tôi cũng mong muốn, các cơ quan chuyên trách quản lý tuyến đường sớm bù lại các nắp cống bị mất để đảm bảo an toàn cho người dân".

Thượng tá Trịnh Văn Thuyết - Phó Trưởng Công an thành phố Hạ Long - cho biết thêm: “Để không tái diễn tình trạng này, Công an TP Hạ Long đã và sẽ tiếp tục tuần tra vào những cung giờ cao điểm mà dễ nảy sinh các loại hành vi phạm tội, đồng thời triển khai lắp đặt camera trên những tuyến đường để phục vụ công tác truy xét và để cho những đối tượng có ý định xấu từ bỏ. Kiến nghị cơ quan chức năng trước mắt phải khắc phục ngay những nắp cống chưa được thay thế để đảm bảo an toàn trên tuyến đường giao thông, đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại”.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố 2 đối tượng buôn bán, tàng trữ pháo

Khởi tố 2 đối tượng buôn bán, tàng trữ pháo

08:30 26/12/2023

Hà Tĩnh - Chiều 25.12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên - cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng...

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tiễn công nhân lao động khu công nghiệp về quê đón Tết

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tiễn công nhân lao động khu công nghiệp về quê đón Tết

18:20 07/02/2024

Ngày 7.2, tại Khu Công nghiệp Điềm Thuỵ, huyện Phú Bình, Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình đưa tiễn công nhân lao...

Xử lý nhanh tình huống giả định ném chai xăng gây cháy cửa hàng ở Rạch Giá

Xử lý nhanh tình huống giả định ném chai xăng gây cháy cửa hàng ở Rạch Giá

17:10 21/12/2023

Tình huống đặt ra là có một đối tượng vì mâu thuẫn nên đã ném chai xăng đang cháy trúng vào người khác làm cháy lan ra cửa hàng nằm...

Đắk Nông: Lại sụt lún, đứt gãy bất thường, diện tích hơn 9ha

Đắk Nông: Lại sụt lún, đứt gãy bất thường, diện tích hơn 9ha

16:40 06/10/2023

Chính quyền địa phương đã thông báo và khẩn trương hỗ trợ các hộ dân di dời tài sản ra khỏi khu vực sụt lún, nhiều vết nứt kéo dài.

Quảng Ninh: Bắt “nữ quái” lừa đảo, chiếm đoạt 20 tỷ của nhiều người

Quảng Ninh: Bắt “nữ quái” lừa đảo, chiếm đoạt 20 tỷ của nhiều người

09:50 06/07/2023

Ngày 6/7, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Thị Như Hoa (SN 1984, trú tại tổ 66, khu 6, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Thị Như Hoa.1 Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận đơn của...

Nhóm xăm trổ 'đổ bộ' nhà dân đe dọa đòi nợ, cả phố bị khủng bố tinh thần

Nhóm xăm trổ 'đổ bộ' nhà dân đe dọa đòi nợ, cả phố bị khủng bố tinh thần

15:00 16/04/2023

Công an phường Đằng Hải (quận Hải An, TP Hải Phòng) đang điều tra, xác minh làm rõ nhóm thanh niên xăm trổ xâm phạm chỗ ở, khủng bố tinh thần, đe dọa người dân sống trên địa bàn nhằm mục đích đòi nợ vay nặng lãi.

Cảnh sát truy đuổi, bắt gọn 2 đối tượng vận chuyển ma túy

Cảnh sát truy đuổi, bắt gọn 2 đối tượng vận chuyển ma túy

15:40 17/10/2023

Ngày 17.10, Tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) thuộc Đội Cảnh sát giao thông đường bộ - Phòng PC08 Công an tỉnh Kon Tum cho biết, vừa phát hiện và...

Kho xưởng tại Đông Anh cháy lớn, cột khói cuồn cuộn hàng trăm mét, cảnh sát bơm nước ao dập lửa

Kho xưởng tại Đông Anh cháy lớn, cột khói cuồn cuộn hàng trăm mét, cảnh sát bơm nước ao dập lửa

10:00 18/08/2024

Do địa hình phức tạp, lực lượng chức năng phải dẫn nước từ ao lên để dập lửa nên đám cháy kho xưởng tại Đông Anh mất nhiều giờ đồng hồ để kiểm soát.

Chủ tịch nước Tô Lâm và Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Quân ủy Trung ương

Chủ tịch nước Tô Lâm và Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Quân ủy Trung ương

01:50 09/07/2024

Ngày 8/7, Quân ủy Trung ương (QUTƯ) tổ chức Hội nghị lần thứ mười, nhiệm kỳ 2020-2025 đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và xây dựng Đảng bộ Quân đội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới