Cân nhắc chuyện thu quỹ phụ huynh liên hoan cuối năm

09:50 30/05/2024

Bài viết "Mỗi lần bàn bạc về việc đóng quỹ, sợ nhất "phụ huynh cá biệt"" (Tuổi Trẻ Online ngày 27-5-2024) nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc.

Ở nhiều trường tại TP.HCM, kinh phí khen thưởng cho học sinh cũng cần sự chung tay của phụ huynh - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

"Tôi nghĩ cha mẹ nào cũng muốn điều tốt đẹp nhất cho con mình, không ai muốn con phải mặc cảm.

Vấn đề ở đây là khoản phí phải đóng góp, nếu bạn có thu nhập cao thì 100.000 - 200.000 đồng có thể coi là nhỏ, nhưng những người có thu nhập thấp thì lại là chuyện khác", bạn đọc có nick Tho nêu ý kiến.

  • Mỗi lần bàn bạc, đóng quỹ, sợ nhất 'phụ huynh cá biệt'

  • Quỹ phụ huynh dự kiến chi 5 đám cưới, 10 đám tang, trường nói gì?

  • TP.HCM ra quy định về vận động quỹ phụ huynh

Bạn đọc Hoa Gió có ý kiến: "Tôi thường thấy những người không đóng tiền cho con là những người có tiền nhưng không thích đóng, trong khi nhiều phụ huynh khó khăn vẫn cố gắng đóng".

"Có những phụ huynh hay nêu ý kiến trái chiều, điều này cũng tốt nếu lý lẽ của họ thuyết phục, cũng để nhiều người suy nghĩ thêm và hành động đúng hơn", bạn đọc có nick Coc bày tỏ.

Bạn đọc có nick cong****@gmail.com cho rằng: "Nói thẳng thì nhiều phụ huynh khó chịu với quỹ là vì họ không hiểu nên chưa chia sẻ được với các hoạt động cho các con cần kinh phí nhưng ngân sách nhà nước không chi hết được".

Bạn đọc Anh Vũ nhìn ở góc tích cực: "Là một phụ huynh, tôi nhận thấy nếu hội phụ huynh đoàn kết, thấu hiểu nhau, lớp đó rất vui".

Theo bạn đọc có nick KhachQuan: "Cũng nên ủng hộ việc ăn uống vui chơi của các con nhưng tổ chức đúng thời điểm thì tốt hơn.

Ví dụ như tiệc chia tay ở năm cuối cấp và chuyển trường thì ý nghĩa cao hơn, thực tế hơn... Còn cứ như phong trào cứ cuối năm nên liệu cơm gắp mắm, không nên tốn kém không đúng chỗ và thật sự cũng không cần thiết vì cả lớp năm sau vẫn học chung với nhau".

Quan trọng là tiền đã chi vào việc gì

Sau mỗi đợt họp phụ huynh lại nghe đây đó có sự than phiền của phụ huynh về số tiền đóng quỹ. Mọi người thường nói về số tiền đã đóng, nhưng không nói (hoặc không nói đầy đủ) về việc vì sao đóng và tiền đóng góp đã và sẽ chi dùng vào việc gì.

Có thể nhiều người không biết hoặc không quan tâm đến hiệu quả sự đóng góp của mình, nhưng mọi sự ta thán đều có thể khiến việc đóng góp thêm phần nặng nề.

Theo tôi, số tiền cần đóng ít hay nhiều tùy thực tế từng lớp, từng trường, từng địa phương. Đóng bao nhiêu cũng có thể được xem là chính đáng và cần thiết nếu số tiền đó được chi dùng đúng mục đích và hữu ích.

Nói chung, hầu hết các khoản chi dùng đều cho con (trừ một số trường hợp cá biệt chi sai). Đây không gọi là các khoản bắt buộc, nhưng vì con phụ huynh đều chung tay.

Chuyện thu chi tiền nong giữa người lớn có thể gây ảnh hưởng không tốt đến các con nếu có những lấn cấn không được giải quyết kịp thời.

Những trường hợp phụ huynh có khó khăn hoặc có lý do riêng cũng nên trao đổi với ban đại diện để mọi người cùng bàn bạc, chia sẻ. Chuyện nhỏ đừng biến thành to, ồn ào không đáng và không có lợi, trước nhất cho con mình.

Có thể bạn quan tâm
73 triệu đồng khen thưởng tập thể, cá nhân phá vụ án giết người tình rồi phân xác phi tang

73 triệu đồng khen thưởng tập thể, cá nhân phá vụ án giết người tình rồi phân xác phi tang

15:40 18/10/2023

UBND TP. Hà Nội quyết định trích 73 triệu đồng để khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình điều tra vụ án “Giết người” xảy ra trên địa bàn huyện Gia Lâm. Ngoài ra, 1 tập thể và 3 cá nhân khác cũng được UBND TP. Hà Nội tặng bằng khen.

Đất đá tràn xuống đèo Mã Pì Lèng ở Hà Giang, nhiều hộ dân phải di dời

Đất đá tràn xuống đèo Mã Pì Lèng ở Hà Giang, nhiều hộ dân phải di dời

19:50 01/10/2024

Tối 1/10, trả lời PV Báo điện tử VTC News, lãnh đạo UBND xã Pả Vi cho biết, mưa lớn kéo dài từ đêm qua, nên trên địa bàn xuất hiện nhiều điểm sạt lở, giao thông bị chia cắt, gây nguy hiểm cho người dân và du khách. Tại khu vực đèo Mã Pì Lèng (vị trí Km156, quốc lộ 4C), mưa lớn khiến đất đá sạt lở xuống đường, nước từ trên núi tràn xuống gây ngập úng, ách tắc giao thông. Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để đảm bảo an toàn giao thông, cắm...

Xét xử ‘đại án’ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Triệu tập gần 36.000 bị hại đến tòa

Xét xử ‘đại án’ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Triệu tập gần 36.000 bị hại đến tòa

17:10 06/09/2024

Phiên tòa xét xử công khai diễn ra tại trụ sở TAND dự kiến từ ngày 19/9 đến ngày 19/10. HĐXX đã triệu tập 35.824 bị hại; 534 cá nhân, tổ chức là những người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Tuyên dương cá nhân học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh

Tuyên dương cá nhân học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh

08:00 12/05/2023

Hà Nội - Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết đã biểu dương, khen thưởng 33 cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính...

Khởi tố, bắt tạm giam 3 bác sĩ và 1 bảo vệ trung tâm Y tế huyện ở Kiên Giang

Khởi tố, bắt tạm giam 3 bác sĩ và 1 bảo vệ trung tâm Y tế huyện ở Kiên Giang

19:00 16/03/2023

Chiều 16/3, ông Trần Thanh Việt, Bí thư Huyện ủy Gò Quao, tỉnh Kiên Giang cho biết, đã đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 3 đảng viên là bác sĩ Danh Chánh Tuy, Huỳnh Long, Lâm Thị Minh Phụng ở Trung tâm Y tế huyện Gò Quao; đình chỉ chức vụ, đình chỉ công tác 3 viên chức này và tạm dừng hợp đồng lao động với nhân viên bảo vệ Trần Thanh Phong do bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố, bắt tạm giam trước đó. Các bị can bị khởi tố, bắt tạm...

Tiền Giang: Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi giết người

Tiền Giang: Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi giết người

16:00 05/04/2023

Ngày 5.4, nguồn tin PV Báo Lao Động cho biết, Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam...

Trại lươn ngập sâu trong lũ, người dân hô hào nhau đến giải cứu

Trại lươn ngập sâu trong lũ, người dân hô hào nhau đến giải cứu

07:00 28/09/2023

Nghe tin trại lươn của gia đình anh Thiên bị ngập sâu, người dân đã đến giúp. Nhiều người còn hô hào nhau mua lươn giải cứu giúp chủ trang trại, giảm bớt thiệt hại.

Hải Phòng: Vì sao cựu Phó Chủ tịch huyện Thủy Nguyên bị khởi tố?

Hải Phòng: Vì sao cựu Phó Chủ tịch huyện Thủy Nguyên bị khởi tố?

17:30 19/05/2023

Cơ quan chức năng TP. Hải Phòng đang điều tra làm rõ hành vi sai phạm của ông Bùi Doãn Nhân, cựu Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng); ông Vũ Đình Trung, cán bộ Văn phòng UBND huyện Thủy Nguyên và ông Đào Văn Bắc, cán bộ Phòng Khoáng sản thuộc Sở TNMT thành phố Hải Phòng. Trước đó, ngày 3/4, ông Nhân đã bị khởi tố về hành vi 'Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong thi hành công vụ', làm sai lệch hồ sơ cấp đất. Kiến ThứcẢnh minh họa...

Thanh Hóa làm cầu vượt đường sắt gần 650 tỷ đồng

Thanh Hóa làm cầu vượt đường sắt gần 650 tỷ đồng

12:30 02/08/2024

Cầu vượt đường sắt Bắc Nam dài khoảng 800 m sẽ kết nối đại lộ Đông Tây, giảm ùn tắc giao thông cho các nút giao cửa ngõ phía Tây vào TP Thanh Hóa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới