Cần làm rõ ai là người 'xé rào' cho xe chở đất đi ngang cao tốc Bắc - Nam

03:20 14/05/2024
Những chiếc xe tải chở đất ngang nhiên "xé rào" đi ngang cao tốc. Ảnh: Quách Du

Sự việc những chiếc xe tải chở đất ngang nhiên đi qua rào chắn bảo vệ cao tốc Bắc - Nam, sau đó tiếp tục đi qua dải phân cách mềm để quay đầu ở Thanh Hóa đang gây chú ý của dư luận. Vấn đề đáng nói, sự việc đã xảy ra 3 ngày nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được ai, đơn vị nào "xé rào" ngang nhiên như vậy.

Trưa 13.5, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Thức - Chủ tịch UBND huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa - cho biết, huyện đang phối hợp với Công an huyện Hà Trung xác minh làm rõ vụ việc xe tải chở đất "xé rào" đi vào cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đoạn qua hầm Thung Thi (tại xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung).

Theo ông Thức, hiện công an thu giữ 1 chiếc máy múc, đang xác minh xem ai lái máy múc và chủ là ai để có căn cứ xử lý. "Công an đang điều tra làm rõ xem ai khai thác đất thanh thải, ai là người mở rào vào cao tốc. Muốn mở rào vào cao tốc thì chỉ có ông quản lý hầm Thung Thi, đơn vị vận hành đường cao tốc, chứ huyện không làm được việc này" - ông Thức cho hay.

Trước đó, Lao Động thông tin, trong ngày 11.5, rất nhiều xe tải lấy đất phía bên phải hầm Thung Thi (hướng Nam - Bắc) rồi vào cao tốc qua đoạn rào chắn đã được mở sẵn. Sau đó, xe chở đất đi tới đoạn dải phân cách mềm (dải phân cách có thể đóng ra mở vào) ngay trước hầm Thung Thi để quay đầu sang hướng ngược chiều (Bắc - Nam), đi về phía tỉnh Thanh Hóa.

Việc xe tải chở đất đi cắt ngang cao tốc khiến nhiều người tham gia giao thông không khỏi bất bình, bởi các phương tiện lưu thông trên cao tốc đi với tốc độ cao khi tới đoạn đường này buộc phải đi chậm lại, điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Sau khi báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc, đóng dải phân cách mềm.

Vậy nhưng qua 3 ngày vẫn chưa tìm ra ai, đơn vị nào đã "xé rào". Và nói như ông Nguyễn Ngọc Thức - Chủ tịch UBND huyện Hà Trung thì rõ là huyện vô can, không phải là người "xé rào" cho xe chở đất đi qua. Tuy nhiên, với vai trò là đơn vị quản lý địa bàn mà để xảy ra một sự việc ngang nhiên như vậy vẫn không hay biết thì cũng cần xem lại vấn đề quản lý của địa phương.

Những chiếc xe tải "hổ vồ" nối đuôi nhau chứ không phải cái kim mà không thấy. Sự việc diễn ra ngang nhiên giữa ban ngày chứ không phải lén lút đêm hôm mà không biết. Đặc biệt, các đối tượng ngang nhiên mở cả rào chắn cứng và dải phân cách mềm cho xe chở đất đi qua, tiềm ẩn tai nạn cho cả 2 chiều cao tốc mà chỉ khi báo chí phản ánh mới hay, mới vào cuộc thì cũng lạ.

Nếu ông chủ tịch huyện nào cũng "không biết", "không hay" và "không phải trách nhiệm quản lý" thì cao tốc Bắc - Nam sẽ có bao nhiêu điểm "xé rào", phá luật?

Có thể bạn quan tâm
Đi làm nương về bàng hoàng thấy nhà cháy thành than chiều mùng 3 Tết

Đi làm nương về bàng hoàng thấy nhà cháy thành than chiều mùng 3 Tết

10:10 13/02/2024

Cao Bằng - Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của một hộ gia đình tại xóm Thăng Xặp (xã Cao Chương, huyện Trùng Khánh) trong chiều ngày...

Lộ chiêu lừa mua đất ảo, chiếm hàng tỉ đồng của một thanh niên Hải Dương

Lộ chiêu lừa mua đất ảo, chiếm hàng tỉ đồng của một thanh niên Hải Dương

22:20 13/10/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng lừa...

Khởi tố nhóm thanh niên vác hung khí đánh người đi đường trong đêm

Khởi tố nhóm thanh niên vác hung khí đánh người đi đường trong đêm

19:20 16/05/2024

Ngày 16/5, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) quyết định khởi tố các bị can: Võ Viết Nhân, Nguyễn Mai Huy Hoàng (cùng 16 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Võ Bạch Minh Toàn (19 tuổi, trú phường Thạch Thang), Nguyễn Văn Dũng (18 tuổi, trú phường Thanh Bình, cùng quận Hải Châu), Nguyễn Quốc Bảo (16 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”. Do có mâu thuẫn với nhóm...

Bố mẹ bé gái bị bắt cóc ngỡ ngàng, không hiểu vì sao nữ giúp việc làm hại con

Bố mẹ bé gái bị bắt cóc ngỡ ngàng, không hiểu vì sao nữ giúp việc làm hại con

19:30 21/09/2023

Tối 21/9, ông Nguyễn Đức Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, sáng nay ông và đại diện Công an huyện Gia Lâm về Hải Dương thăm và động viên gia đình cháu bé bị bắt cóc, sát hại. Theo ông Hồng, gia đình cháu bé lo hậu sự cho cháu vào đêm 20/9. Sau khi thăm hỏi, động viên ông có tiếp xúc với bố mẹ cháu bé. Lúc này, bố mẹ cháu bé cho biết, hằng ngày gia đình vẫn luôn quan tâm, đối xử tốt với Trang, giữa họ không có bất cứ mâu...

Lũng Lỳ sau sạt lở tang thương làm 9 người chết

Lũng Lỳ sau sạt lở tang thương làm 9 người chết

13:10 20/09/2024

Sau vụ sạt lở đất rạng sáng 9-9 khiến 6 hộ dân bị vùi lấp, 9 người tử vong, 3 người bị thương, người dân mong căn nhà mới.

Ông Diệp Dũng: 'Thấy anh em bán rau, bán muối cực quá nên muốn kiếm thêm'

Ông Diệp Dũng: 'Thấy anh em bán rau, bán muối cực quá nên muốn kiếm thêm'

16:10 28/12/2023

Chiều 28-12, phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op Diệp Dũng và 8 bị cáo khác trong vụ gây thất thoát hơn 115 tỉ đồng của Saigon Co.op bắt đầu xét hỏi.

Vụ cháy nhà 4 người tử vong ở Hà Nội: Ánh đèn điện thoại le lói cầu cứu

Vụ cháy nhà 4 người tử vong ở Hà Nội: Ánh đèn điện thoại le lói cầu cứu

08:20 17/06/2024

Theo nhân chứng tại hiện trường, khi phát hiện có cháy tại ngôi nhà 6 tầng trên phố Định Công Hạ (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) thì chỉ ít phút sau lửa, khói bốc lên dữ dội từ tầng 4 lên các tầng cao. Lúc này, bên trong ngôi nhà có người mắc kẹt bật đèn điện thoại cầu cứu...

Tin mới vụ giết người phân xác ở Vĩnh Long

Tin mới vụ giết người phân xác ở Vĩnh Long

20:10 11/02/2024

Ngày 11/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trương Văn Út (sinh năm 1978, ngụ Phường 6, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi 'Giết người'.

Ngày đầu kiểm định viên quân sự chi viện hoạt động đăng kiểm ở Hà Nội

Ngày đầu kiểm định viên quân sự chi viện hoạt động đăng kiểm ở Hà Nội

20:00 20/03/2023

Ngày đầu kiểm định viên quân sự chi viện hoạt động đăng kiểm ở Hà Nội Sáng 20/3, lực lượng đăng kiểm viên quân sự của Bộ Quốc phòng được điều động đã tới các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hà Nội để hỗ trợ kiểm định xe. Tại trung tâm đăng kiểm 29-11D (QL6, Đông Sơn, Chương Mỹ), trung tâm đăng kiểm 29-14D (Thanh Oai, Hà Nội), trung tâm 29-23D (Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội),.. mỗi trạm có 2-3 kiểm định viên quân sự hỗ trợ. Trong quy trình...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới