Cận cảnh tàu cảnh sát biển vượt sóng cứu 8 thuyền viên tàu hàng bị chìm

21:10 18/09/2024

Nhận tin tàu hàng bị chìm trên vùng biển Quảng Nam, 8 thuyền viên đã lên bè cứu sinh trôi nổi trên biển và đang cầu cứu, tàu cảnh sát biển đã cứu thành công cả 8 người, trong điều kiện biển động do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

8 thuyền viên trên tàu hàng lênh đênh trên biển sau khi tàu hàng bị chìm - Ảnh: NAM TRUNG

Khoảng 14h30 ngày 18-9, tàu Cảnh sát biển 2016, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực biển Cù Lao Chàm, Quảng Nam nhận được thông tin từ Sở chỉ huy của vùng về việc một tàu hàng bị chìm.

  • Cảnh sát biển cứu 8 thuyền viên tàu hàng bị sóng đánh chìmĐỌC NGAY

Theo đó, chiều cùng ngày, tàu An Bình Phát 68 số hiệu HN-2333, trên tàu chở 4.000 tá đá bột do ông Nguyễn Văn Duy làm chủ, chạy từ hướng Thanh Hóa về Quảng Ngãi bị sóng đánh nghiêng 45° và chìm hẳn.

Vị trí tàu gặp nạn cách khu vực Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam) khoảng 13 hải lý về hướng tây nam.

Nhận tin, cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát biển 2016 đã cơ động tiếp cận, chuẩn bị các phương án hỗ trợ, cứu nạn tàu bị chìm trong điều kiện ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Tàu Cảnh sát biển 2016 tiếp cận, đưa các thuyền viên tàu bị nạn lên tàu - Ảnh: NAM TRUNG

Đến 16h cùng ngày, tàu Cảnh sát biển 2016 đã tiếp cận khu vực tàu bị nạn, cứu vớt 8 thuyền viên rơi xuống biển đang bám trên bè, phao cứu sinh lên tàu an toàn.

Lúc 18h cùng ngày, tàu Cảnh sát biển 2016 đã đưa các thuyền viên bị nạn về tới cảng Hải đoàn 21, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, bàn giao cho lực lượng chức năng, chính quyền địa phương.

Đại tá Lê Huy Sinh - chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 - cho biết các chiến sĩ cảnh sát biển đã đưa các thuyền viên tàu bị nạn lên tàu thăm khám sức khỏe, động viên tinh thần. Tình hình sức khỏe của họ hiện ổn định.

Đơn vị sẽ phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam và địa phương đưa các thuyền viên về với gia đình.

Đưa thuyền viên lên tàu - Ảnh: NAM TRUNG
Tiếp cận, cứu các thuyền viên - Ảnh: NAM TRUNG
Tàu cảnh sát biển vượt sóng dữ cứu nạn các thuyền viên thành công - Ảnh: NAM TRUNG
Các thuyền viên lên tàu nghỉ ngơi sau khi được cứu, vớt - Ảnh: NAM TRUNG
Các thuyền viên được đưa về bờ an toàn - Ảnh: NAM TRUNG
Các thuyền viên được cứu bên lực lượng chức năng và chính quyền địa phương - Ảnh: NAM TRUNG
Các thuyền viên được tặng quà động viên - Ảnh: NAM TRUNG
Có thể bạn quan tâm
Tai nạn hầm lò, 4 công nhân than ở Quảng Ninh tử vong

Tai nạn hầm lò, 4 công nhân than ở Quảng Ninh tử vong

08:20 27/08/2023

Tại phân xưởng khai thác 3, Công ty Cổ phần Than Vàng Danh (Quảng Ninh) xảy ra vụ tai nạn lao động trong hầm lò khiến 4 công nhân tử vong.

Nữ quái có 9 tiền án thay tên đổi họ để tiếp tục lừa đảo

Nữ quái có 9 tiền án thay tên đổi họ để tiếp tục lừa đảo

16:30 30/03/2023

Mặc dù có 9 tiền án về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản nhưng vừa ra tù chưa lâu đối tượng này lại...

Làm sao để nhốt 10 con trâu trong 9 cái chuồng, mỗi chuồng một con?

Làm sao để nhốt 10 con trâu trong 9 cái chuồng, mỗi chuồng một con?

07:20 04/07/2024

Câu đố dưới đây sẽ thử tài trí thông minh, suy luận của bạn. Cụ thể câu hỏi như sau: 'Làm sao có thể nhốt 10 con trâu vào trong 9 cái chuồng mà mỗi chuồng vẫn có 1 con trâu?'. Nếu bạn có chỉ số IQ cao chắc chắn bạn sẽ trả lời được câu hỏi này. Ngay sau khi đọc xong câu hỏi đa phần nhiều người sẽ không thể tìm ra đáp án chính xác vì độ khó cực kỳ cao. Nhưng nếu bạn chịu khó suy nghĩ và vận dụng trí thông minh của mình chắc chắn sẽ tìm ra được đáp...

TPHCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp

TPHCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp

17:20 08/04/2024

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhìn nhận, TPHCM đã đưa ra phương án sắp xếp tối ưu, phù hợp với đặc điểm, đặc thù của thành phố. Trên cơ sở đó, Bộ Nội vụ thống nhất với phương án sắp xếp của thành phố, đó là sẽ sắp xếp lại 80 phường, giảm 39 phường.

Thái Nguyên: Hàng chục ha bạch đàn bị khô lá chưa rõ nguyên nhân

Thái Nguyên: Hàng chục ha bạch đàn bị khô lá chưa rõ nguyên nhân

14:10 11/10/2023

Hàng chục ha trồng cây bạch đàn từ 2 đến 3 năm tuổi ở huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên xuất hiện hiện tượng bị khô một phần lá hoặc cả phiến lá từ phía dưới gốc lên đến 2/3 thân cây.

Gia đình thủ nhang đã bàn giao khu nội tự Đền Chợ Củi

Gia đình thủ nhang đã bàn giao khu nội tự Đền Chợ Củi

16:10 15/01/2024

Theo thông tin từ huyện Nghi Xuân, sáng 15.1, Ban quản lý dịch vụ công ích và các điểm du lịch huyện Nghi Xuân đã tổ chức lễ tiếp nhận quản lý khu di tích văn hóa quốc gia Đền Chợ Củi (ở xã Xuân Hồng).

Đố bạn: Hung thủ đã sát hại người đàn ông bằng cách nào?

Đố bạn: Hung thủ đã sát hại người đàn ông bằng cách nào?

04:50 06/09/2023

Người dân phát hiện một người đàn ông bị bắn trong ô tô. Theo quan sát, không có dấu vết thuốc súng trên quần áo của anh ta. Điều đó có nghĩa là kẻ sát nhân không ở trong xe khi bắn anh ta. Hơn thế nữa, không có vết đạn nào trên xe. Ngoài ra, tất cả các cửa ra vào và cửa sổ đều đóng kín. Vậy, hung thủ đã gây án bằng cách nào? Chỉ có những người thông minh và có óc suy luận thiên tài mới giải được câu đố này, bạn thì sao? Hãy chứng minh bằng cách...

Đề nghị kiểm điểm lãnh đạo sở và UBND TP Bạc Liêu nhiều thời kỳ

Đề nghị kiểm điểm lãnh đạo sở và UBND TP Bạc Liêu nhiều thời kỳ

19:40 06/05/2024

Để xảy ra nhiều vi phạm của dự án khu tái định cư và nhà ở xã hội, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu kiến nghị kiểm điểm lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và UBND TP Bạc Liêu qua các thời kỳ.

Một đồng phạm với Trang Nemo qua đời do ma túy

Một đồng phạm với Trang Nemo qua đời do ma túy

15:30 12/04/2023

Trong quá trình giải quyết vụ án, một đồng phạm với Trang Nemo trong vụ gây rối trật tự công cộng đã qua đời tại nhà riêng do ma túy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới