Cận cảnh 'rồng rắn' đi... giữ biển số đẹp ở TP HCM trong ngày 14/8

17:20 14/08/2023

Nhiều người cho biết vội vã đi làm thủ tục sang tên, đổi chủ, thu hồi biển số... để giữ biển số đẹp trước ngày phải định danh biển số theo chủ xe.

Ngày 14/8, một ngày trước khi Thông tư 24 của Bộ Công an có hiệu lực, tại trụ sở các Đội CSGT trên địa bàn TP HCM xuất hiện cảnh người dân "rồng rắn" xếp hàng để chờ làm thủ tục sang tên, đổi chủ, thu hồi biển số...

Nhiều người cho biết mục đích chính là để... giữ biển số đẹp trước ngày phải định danh biển số theo chủ xe.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Người dân xếp hàng làm thủ tục sang tên, đổi chủ, thu hồi biển số... ở trụ sở Đội CSGT - Trật tự Công an quận 7. Ảnh: Đại Nguyên 1

Người dân xếp hàng làm thủ tục sang tên, đổi chủ, thu hồi biển số... ở trụ sở Đội CSGT - Trật tự Công an quận 7. Ảnh: Đại Nguyên

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, tại trụ sở Đội CSGT - Trật tự Công an quận 7; Đội CSGT - Trật tự, Công an quận 3; Đội CSGT - Trật tự, Công an TP Thủ Đức... lượng người dân đến làm thủ tục sang tên, đổi chủ, thu hồi biển số tăng đột biến.

Tiền Phong Tại Đội CSGT - Trật tự Công an quận 3 1

Tại Đội CSGT - Trật tự Công an quận 3

Bà N.T.H.N (ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) cho biết năm 2020 mua chiếc xe SH cũ thông qua giấy ủy quyền. Chiếc xe này có biển số trùng ngày tháng năm sinh của bà nên bà rất quý.

Cách đây một tuần, sau khi biết về quy định định danh biển số, bà vội vã sắp xếp thời gian đi làm thủ tục để sang tên chiếc xe. "Vì nếu chậm trễ, qua 15-8, tôi sẽ mất biển số này. Mấy ngày nay, người đến làm thủ tục giống đông, hồ sơ nhiều nên thời gian chờ đợi dài hơn nhưng phải tình cảnh chung nên phải đành chịu" - bà N. bày tỏ.

Tiền Phong Tại Đội CSGT - Trật tự Công an TP Thủ Đức 1

Tại Đội CSGT - Trật tự Công an TP Thủ Đức

Tại trụ sở Đội CSGT - Trật tự Công an TP Thủ Đức, phóng viên ghi nhận nhiều xe hai bánh có biển số đẹp đang "nằm chờ" hoàn tất thủ tục. Tuy nhiên, theo cán bộ xử lý, có không ít trường hợp người dân đến xếp hàng không đáp ứng đủ các yêu cầu về thủ tục. Các trường hợp này được cán bộ CSGT hướng dẫn quay về bổ sung hồ sơ.

Bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ TP Thủ Đức) tiếc nuối ra về: "Xe tôi mua qua nhiều đời chủ nên thủ tục khá rắc rối mà tôi lại không rành vấn đề này. Cách đây 3 bữa tôi mới nghe thông tin định danh biển số, tranh thủ nghỉ làm để đi sang tên nhưng đến đây được cán bộ thông báo thiếu giấy tờ, phải quay về bổ sung. Mà giờ này đã cuối buổi sáng, tôi có tranh thủ cũng không kịp làm nữa" - bà Hoa than.

Cũng trong sáng cùng ngày, Đội CSGT - Trật tự Công an TP Thủ Đức đã phát thông tin cảnh báo người dân cảnh giác với các đối tượng tự xưng "có mối quan hệ thân thiết với công an" để nhận tiền làm hồ sơ, thủ tục. Theo đó, lực lượng chức năng đề nghị người dân báo ngay cho cán bộ công an nếu gặp những trường hợp này.

Từ ngày 15/8, Thông tư 24/2023 của Bộ Công an về quy trình cấp, thu hồi giấy đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chính thức có hiệu lực. Theo đó, mỗi biển số xe sẽ được định danh theo 1 cá nhân.

Có thể bạn quan tâm
Di dời khẩn 64 hộ dân vùng sạt lở núi Cấm đến nơi ở mới

Di dời khẩn 64 hộ dân vùng sạt lở núi Cấm đến nơi ở mới

16:30 05/07/2024

Ngày 5-7, ông Nguyễn Văn Hưng - chủ tịch UBND huyện Phù Cát (Bình Định) - cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản đồng ý để UBND huyện này bố trí, ổn định dân cư đối với 64 hộ dân vùng sạt lở núi Cấm đến khu tái định cư.

Bạo lực học đường ngày càng 'trẻ hóa', vì đâu?

Bạo lực học đường ngày càng 'trẻ hóa', vì đâu?

09:10 03/04/2024

Bạo lực học đường ngày càng trẻ hóa và thực trạng bạo lực ở tuổi vị thành niên thời gian gần đây như một hồi chuông cảnh báo…

Tàu cá ngư dân Quảng Ngãi bị đánh đập dã man trên biển đã về đến đất liền

Tàu cá ngư dân Quảng Ngãi bị đánh đập dã man trên biển đã về đến đất liền

12:20 01/10/2024

Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi khi hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) đã bị 2 tàu sắt nước ngoài áp sát, phá hoại ngư lưới cụ, đánh đập dã man. Ngay khi về đến đất liền các ngư dân bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Tinh thần các ngư dân rất hoang mang và vẫn chưa hết bàng hoàng.

Trời nóng bức, hiệu trưởng đại học vận động tặng cả trăm khối nước sạch cho bà con

Trời nóng bức, hiệu trưởng đại học vận động tặng cả trăm khối nước sạch cho bà con

03:50 15/04/2024

180 khối nước đầu tiên thuộc chương trình Nước sạch miền hạ vừa được hiệu trưởng một trường đại học ở TP.HCM trực tiếp đến tặng bà con tỉnh Long An.

Người dân ở Đà Nẵng thấy phiền, tự gỡ tờ rơi, rao vặt ở cổng nhà

Người dân ở Đà Nẵng thấy phiền, tự gỡ tờ rơi, rao vặt ở cổng nhà

14:50 03/03/2024

Người dân các khu dân cư ở Đà Nẵng cảm thấy phiền khi tờ rơi quảng cáo, rao vặt xuất hiện ngày càng nhiều.

Lãnh 8 năm tù vì đăng tải nội dung chống phá Nhà nước

Lãnh 8 năm tù vì đăng tải nội dung chống phá Nhà nước

15:40 08/05/2024

Trang Facebook 'Nhật ký yêu nước' (sau đổi tên là 'Văn Toàn') đăng tải nhiều nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước, một quản trị viên bị đưa ra xét xử.

Từ tháng 8, người dân có thể bấm biển số xe trên VNeID

Từ tháng 8, người dân có thể bấm biển số xe trên VNeID

11:40 08/07/2024

Việc đăng ký, bấm biển số trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc trên Ứng dụng định danh quốc gia VNeID sẽ được thực hiện từ ngày 1/8.

Học sinh nghèo lớp 7 đi bán vé số dạo chết đuối thương tâm

Học sinh nghèo lớp 7 đi bán vé số dạo chết đuối thương tâm

07:30 23/03/2023

Sáng 23.3, một lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk ) xác nhận một nữ sinh lớp 7 vừa bị chết đuối do không...

Điều tra vụ dùng búa đánh chết chủ nợ, đào hố chôn xác phi tang

Điều tra vụ dùng búa đánh chết chủ nợ, đào hố chôn xác phi tang

12:40 03/07/2023

Mâu thuẫn trong lúc đòi nợ, Lê Đức Đông dùng búa đánh liên tiếp vào đầu khiến chủ nợ chết rồi mang xác đi chôn phi tang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới