Cận cảnh nhà máy sản xuất đường hầm metro Nhổn - ga Hà Nội

23:30 20/07/2024

TPO - Với tổng chiều dài 4,5 km, đi ngầm từ Cầu Giấy về ga Hà Nội, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội cần đến 3.488 vòng hầm bê tông, mỗi vòng hầm rộng 1,5 mét, nặng 5 tấn. Việc sản xuất các vòng hầm này đang được thực hiện ở một nhà máy tại Hà Nam.

Bên trong nhà máy sản xuất vỏ hầm metro Nhổn - ga Hà Nội.

Tiền Phong Để làm đường hầm dài hơn 4,5 km, một nhà máy rộng hàng nghìn mét vuông chuyên về sản xuất vỏ bê tông hầm cho dự án metro Nhổn - ga Hà Nội tại Hà Nam đã được lập ra. 1

Để làm đường hầm dài hơn 4,5 km, một nhà máy rộng hàng nghìn mét vuông chuyên về sản xuất vỏ bê tông hầm cho dự án metro Nhổn - ga Hà Nội tại Hà Nam đã được lập ra.

Tiền Phong Khung cảnh bên trong nhà máy, các vỏ hầm đang được gấp rút cho "ra lò". 1

Khung cảnh bên trong nhà máy, các vỏ hầm đang được gấp rút cho "ra lò".

Tiền Phong Các vỏ hầm metro Nhổn - ga Hà Nội có đường kính rộng 6,3 mét, ngang 1,5 mét, dày 30 cm, chiều dài vỏ hầm 1,5 mét, nặng 4 tấn. Trước khi đúc, các công nhân nhà máy phải làm giằng sắt trên khuôn đã được sản xuất sẵn. 1

Các vỏ hầm metro Nhổn - ga Hà Nội có đường kính rộng 6,3 mét, ngang 1,5 mét, dày 30 cm, chiều dài vỏ hầm 1,5 mét, nặng 4 tấn. Trước khi đúc, các công nhân nhà máy phải làm giằng sắt trên khuôn đã được sản xuất sẵn.

Tiền Phong Sau đó, hệ thống máy tời bên trên sẽ phun bê tông tươi vào khuôn, giằng sắt bên trong đã được tạo. 1

Sau đó, hệ thống máy tời bên trên sẽ phun bê tông tươi vào khuôn, giằng sắt bên trong đã được tạo.

Tiền Phong Sau một thời gian bê tông được hấp khô bằng công nghệ nồi hơi, khuôn được tháo ra, vỏ hầm bắt đầu đông đặc. 1

Sau một thời gian bê tông được hấp khô bằng công nghệ nồi hơi, khuôn được tháo ra, vỏ hầm bắt đầu đông đặc.

Tiền Phong Tiếp đó, vỏ hầm được thực hiện các quy trình hoàn thiện, trong đó có sơn chống thấm... 1

Tiếp đó, vỏ hầm được thực hiện các quy trình hoàn thiện, trong đó có sơn chống thấm...

Tiền Phong Nhà thầu và chủ đầu tư thực hiện nghiệm thu từng khoanh vỏ hầm. 1

Nhà thầu và chủ đầu tư thực hiện nghiệm thu từng khoanh vỏ hầm.

Tiền Phong Ông Nguyễn Văn An - Phó Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất bê tông Amacao (ảnh), cho biết, các vòng vỏ hầm có 6 miếng ghép lại. Việc này giúp cho việc vận chuyển đi xa, tháo lắp dễ dàng. 1

Ông Nguyễn Văn An - Phó Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất bê tông Amacao (ảnh), cho biết, các vòng vỏ hầm có 6 miếng ghép lại. Việc này giúp cho việc vận chuyển đi xa, tháo lắp dễ dàng.

Tiền Phong Trong chiều tối 19/7, vỏ hầm sản xuất hoàn thiện đã được cẩu lên xe tải vận chuyển về công trường ga S9 - Cầu Giấy, Hà Nội. 1

Trong chiều tối 19/7, vỏ hầm sản xuất hoàn thiện đã được cẩu lên xe tải vận chuyển về công trường ga S9 - Cầu Giấy, Hà Nội.

Tiền Phong Đêm muộn 19/7, xe tải đã chở các vòng hầm về đến công trường dự án ga S9 - Cầu Giấy, chuẩn bị đưa vào xuống ga ngầm, chuẩn bị cho rô bốt đào hầm TBM hoạt động. 1

Đêm muộn 19/7, xe tải đã chở các vòng hầm về đến công trường dự án ga S9 - Cầu Giấy, chuẩn bị đưa vào xuống ga ngầm, chuẩn bị cho rô bốt đào hầm TBM hoạt động.

Dự án metro đoạn Nhổn – ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) có chiều dài 12,5, trong đó đoạn đi trên cao dài 8.5 km, đoạn đi ngầm dài 4,5 km. Với đoạn trên cao có kế hoạch hoàn thành, khai thác vào tháng 7/2024, đoạn dưới thấp có kế hoạch hoàn thành vào năm 2027.

Ở đoạn đi ngầm, hiện dự án đã chuẩn bị hai máy đào hầm TBM để đào 2 đường ống ngầm chạy song song từ ga S9 (Cầu Giấy) về ga Hà Nội của dự án. “Sau một thời gian vận hành thử nghiệm, dự kiến cuối tháng 7 hai máy đào hầm TBM sẽ chính thức đào hai đường hầm để tàu chạy ở độ sâu dưới lòng đất 17,8 mét", lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội - MRB thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều lợn giống hỗ trợ hộ nghèo bị chết, người dân lo lắng lây lan dịch bệnh

Nhiều lợn giống hỗ trợ hộ nghèo bị chết, người dân lo lắng lây lan dịch bệnh

14:30 26/01/2024

Thái Nguyên - Không chỉ bất an khi lợn giống vừa nhận về đã chết bất thường, nhiều người dân tại xã Cây Thị (Đồng Hỷ) còn lo ngại dịch...

Lâm Đồng: Nhiều đoạn quốc lộ rạn nứt chân chim, hồ chứa nước gần 500 tỷ sạt lở nghiêm trọng

Lâm Đồng: Nhiều đoạn quốc lộ rạn nứt chân chim, hồ chứa nước gần 500 tỷ sạt lở nghiêm trọng

16:10 12/08/2023

Tình trạng sạt lở đất ở Lâm Đồng đang diễn ra nghiêm trọng, trong đó những điểm nóng nhất là hồ Đông Thanh, các quốc lộ 20 và 27.

Thí sinh được đăng kí 'nháp' nguyện vọng tuyển sinh trong 5 ngày

Thí sinh được đăng kí 'nháp' nguyện vọng tuyển sinh trong 5 ngày

13:00 03/07/2024

Trong thời gian từ ngày 6-10/7, Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT sẽ mở để thí sinh thực hành đăng kí xét tuyển. Đây là bước giúp thí sinh làm quen với hệ thống, tránh những sai sót khi đăng kí thật.

Hồ sơ xác nhận thay đổi số Căn cước công dân trên sổ đỏ

Hồ sơ xác nhận thay đổi số Căn cước công dân trên sổ đỏ

07:10 17/11/2023

Bạn đọc Thu Lan hỏi: Muốn xác nhận thay đổi Căn cước công dân trên Sổ đỏ cần chuẩn bị hồ sơ gì?

Triệt phá ổ nhóm hoạt động 'tín dụng đen' tại các tỉnh miền Trung

Triệt phá ổ nhóm hoạt động 'tín dụng đen' tại các tỉnh miền Trung

11:00 06/10/2023

Riêng tại tỉnh Quảng Bình, từ đầu năm 2023 đến nay, nhóm đối tượng do Đặng Ngọc Đức chủ mưu đã cho hàng trăm người dân trên địa bàn vay với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng, lãi suất từ 110-360%/năm.

Cần Thơ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

21:50 17/04/2024

Tối 17/4, tại Quảng trường quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ đã khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 - năm 2024.

Thưởng nóng lực lượng công an trong vụ án giết người vứt xác phi tang

Thưởng nóng lực lượng công an trong vụ án giết người vứt xác phi tang

14:30 03/01/2024

UBND tỉnh Bến Tre thưởng nóng 20 triệu cho tập thể phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh do nhanh chóng phá án vụ giết người vứt xác phi tang.

Thi tốt nghiệp THPT: TPHCM sẵn sàng các phương án

Thi tốt nghiệp THPT: TPHCM sẵn sàng các phương án

20:00 10/06/2024

TPHCM xác định kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên đề cao tinh thần trách nhiệm của tất cả các khâu, bộ phận tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi. Trong đó, ngành giáo dục tập trung tuyên truyền quy chế thi cho thí sinh, cha mẹ học sinh và những người tham gia công tác coi thi để hạn chế thấp nhất các trường hợp vi phạm quy chế.

Bản tin 8H: Ban Tổ chức Trung ương triển khai quyết định về công tác cán bộ

Bản tin 8H: Ban Tổ chức Trung ương triển khai quyết định về công tác cán bộ

09:00 02/02/2024

Đồng chí Trần Viết Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Cơ sở đảng, vừa nhận quyết định điều động đến công tác tại Vụ Địa phương I, giữ chức Phó Vụ trưởng, Thư ký Lãnh đạo Ban.

Co loi xay ra
Co loi xay ra