Cận cảnh Đài Kiểm soát không lưu sân bay Long Thành đầu tư 3.500 tỉ đồng

13:10 28/04/2024

Đồng Nai - Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động tại công trường Đài Kiểm soát không lưu sân bay Long Thành (tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành), hạng mục chính là tháp điều hành đã vươn cao gần 70 m.

Đài Kiểm soát không lưu sân bay Long Thành - chủ đầu tư là Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) - có thiết kế hình búp sen, trong đó tháp điều hành cao 123m; có tổng mức đầu tư 3.500 tỉ đồng.
Ngày 29.9.2022, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã khởi công dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án “Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1” (sân bay Long Thành). Trong đó, công trình chính là đài kiểm soát không lưu.
Trên công trường, các nhà thầu huy động thường xuyên gần 200 kỹ sư, công nhân và máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công làm việc liên tục.
Hiện nay công trình đã hoàn thành đổ bê tông thân Đài Kiểm soát không lưu đến cao độ gần 70 m. Dự kiến, trước ngày 19.5, phần thô tháp không lưu sẽ đổ bê tông đến cao độ trên 75 m.
Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” có tổng diện tích khoảng 70.000m2. Trong đó, công trình chính là Đài Kiểm soát không lưu và các hạng mục công trình phụ trợ có diện tích 24.000 m2.
Quá trình thi công bên trong dự án Đài Kiểm soát không lưu sân bay Long Thành ở độ cao hàng chục mét.
Tại đây, việc thi công rất khó khăn do thời tiết nắng nóng, kín gió, khiến công nhân lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi.
Trong hành trang của công nhân lúc thi công luôn có chai nước để giải khát.
Chia sẻ với phóng viên Báo Lao Động, với tinh thần
Trên công trường, các nhà thầu đang cùng đua tiến độ đồng loạt nhiều hạng mục… Các kĩ sư, công nhân chia làm nhiều mũi thi công để cùng đẩy tiến độ dự án.
Công trình Đài Kiểm soát không lưu được thiết kế theo ý tưởng hình búp sen có màu sắc và kết cấu kiến trúc hài hòa với nhà ga hành khách và các công trình xung quanh. Trong đó, tháp điều hành có chiều cao 123m được trang bị radar trên đỉnh tháp, diện tích xây dựng khoảng 80m2, đường kính thân tháp khoảng 10m, cabin kiểm soát tại sân có diện tích khoảng 150m2 và 2 cabin kiểm soát sân đỗ với diện tích mỗi cabin khoảng 70 m2.
Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là gần 3.500 tỉ đồng từ nguồn vốn hỗn hợp, bao gồm vốn của VATM và vốn vay thương mại trong nước.
Có thể bạn quan tâm
TPHCM 24/7: Lý do tạt axit vào bàn nhậu khiến 8 người thương vong

TPHCM 24/7: Lý do tạt axit vào bàn nhậu khiến 8 người thương vong

09:40 25/05/2024

Lý do tạt axit vào bàn nhậu khiến 2 người tử vong ở quận 7; 16 cán bộ ở TPHCM vi phạm nồng độ cồn; Tuyến cao tốc TPHCM - Côn Đảo tạm dừng trung chuyển khách miễn phí; Ông Trần Quí Thanh và Trần Uyên Phương kháng cáo,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.

Cựu chủ tịch Hội Nông dân huyện bị bắt theo lệnh truy nã

Cựu chủ tịch Hội Nông dân huyện bị bắt theo lệnh truy nã

10:00 18/07/2024

Ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt được bị can Hoàng Văn Bốn (SN 1970, trú tại thôn Đô Trình, xã An Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) sau một thời gian trốn truy nã.

Bình Định xử lý xây dựng trái phép 'không có vùng cấm'

Bình Định xử lý xây dựng trái phép 'không có vùng cấm'

16:00 11/06/2023

Lãnh đạo tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý nghiêm không có vùng cấm với tình trạng xây dựng trái phép ở tỉnh, nhất là 'điểm nóng' Quy Nhơn.

Tin mới vụ nổ bồn trong công ty ở Bình Dương làm nhiều người bị thương

Tin mới vụ nổ bồn trong công ty ở Bình Dương làm nhiều người bị thương

19:10 06/07/2024

Theo báo cáo mới nhất từ cơ quan chức năng, vụ nổ bồn bụi trong công ty gỗ ở Bình Dương làm 9 công nhân bị thương, trong đó có 4 người nguy kịch. Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ.

Đông đảo người dân 'check-in' tại công viên trước trụ sở UBND TPHCM

Đông đảo người dân 'check-in' tại công viên trước trụ sở UBND TPHCM

18:50 13/03/2024

Sau một thời gian được chỉnh trang, công viên tại đầu tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ (trước trụ sở UBND TPHCM) trở thành điểm nhấn với nhiều người dân, du khách bởi tập hợp nhiều loại hoa mới đẹp mắt, rực rỡ.

Lý do Đội trưởng Trại tạm giam Long Tuyền bị bắt

Lý do Đội trưởng Trại tạm giam Long Tuyền bị bắt

20:30 14/04/2023

Chiều 14/4, tại cuộc họp báo quý I của UBND TP Cần Thơ, phóng viên đặt câu hỏi liên quan vụ nguyên Thiếu tá Đỗ Tiến Dũng, Đội trưởng Trại tạm giam Long Tuyền, bị cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”. Đại tá Hồ Trung Lập, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, qua công tác thanh tra, Công an thành phố chủ động phát hiện cán bộ trại giam Long Tuyền có dấu hiệu vi phạm như: Vi phạm quy định...

Hài Nội xử lý lấn chiếm vỉa hè: Nơi thông thoáng, nơi vẫn bị chiếm dụng

Hài Nội xử lý lấn chiếm vỉa hè: Nơi thông thoáng, nơi vẫn bị chiếm dụng

17:00 13/04/2023

Lực lượng chức năng phường Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tiếp tục ra quân xử lý vi phạm vỉa hè. Ngày 13/4, nằm trong kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội, lực lượng chức năng phường Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) đi kiểm tra xử lý các trường hợp kinh doanh lấn chiếm lòng đường, hè phố, tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt... Ghi nhận của PV, trên địa bàn phường Hàng Gai về cơ bản không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè như trước,...

Chạy xe máy quá tốc độ bị xử phạt thế nào?

Chạy xe máy quá tốc độ bị xử phạt thế nào?

10:10 08/08/2023

Theo luật sư Nguyễn Sỹ Thông - Đoàn Luật sư TP.HCM, chạy xe quá tốc độ là một trong những vi phạm phổ biến nhất của phần đông người tham gia giao thông, khi người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm các quy định về tốc độ khi tham gia giao thông. Mức phạt đối với hành vi chạy xe máy quá tốc độ được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, một số điều được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP như sau: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến...

Dân sống trong ô nhiễm, 2 nhà máy xử lý rác vẫn trên giấy

Dân sống trong ô nhiễm, 2 nhà máy xử lý rác vẫn trên giấy

16:30 07/08/2023

Dù đã triển khai đầu tư xây dựng từ những năm 2010 nhưng 2 nhà máy xử lý rác công suất lớn ở Đà Nẵng vẫn còn đang nằm trên giấy, trong khi đó, bãi rác Khánh Sơn thì ngày một quá tải.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới