Cận cảnh công viên trăm tỉ sắp được đưa vào hoạt động tại Long Biên

17:00 10/10/2023

Hà Nội - Sau nhiều năm bị bỏ hoang, xuống cấp, Công viên Long Biên (trước là Công viên Khu đô thị mới Việt Hưng) đã khoác lên mình một chiếc áo mới.

Theo ghi nhận của Lao Động, tại Công viên Long Biên, hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc đang thi công, hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, để kịp kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên.

Các hạng mục như tường rào, hệ thống kè, cổng, chiếu sáng đều được "thay áo mới", với thiết kế hình dáng mềm mại và bắt mắt.

Hình ảnh công viên gần 100 tỉ tại Hà Nội sắp hoàn thành, nhân dịp chào mừng 20 năm thành lập quận Long Biên. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Sinh sống tại Khu đô thị Việt Hưng đã 3 năm, anh Đào Anh Tuấn (32 tuổi, Việt Hưng, Long Biên) đang háo hức đếm từng ngày Công viên Long Biên đi vào hoạt động.

"Không chỉ riêng tôi mà hàng trăm người sống quanh đây đều mong ngóng ngày công viên chính thức đi vào hoạt động. Bởi từ lâu, người dân đã phải sống trong không gian thiếu khu vui chơi, giải trí", anh Tuấn nói.

Nhiều hạng mục tại công viên Khu đô thị Việt Hưng được thay áo mới. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Chung niềm vui hân hoan, chị Đỗ Thu Hà (22 tuổi, Việt Hưng, Long Biên) cho biết, từ 1 tháng nay, đã bắt đầu vào Công viên Long Biên tập thể dục.

"Trước đây, tôi phải chạy bộ ngoài đường, rất nguy hiểm, nhưng từ khi Công viên Long Biên được cải tạo lại, tôi đã thường xuyên tập thể dục tại đây. Bên trong công viên có khu vực được lát gạch bằng phẳng, nhiều hàng cây được trồng dọc đường chạy, khiến tôi cảm giác rất thoải mái khi chạy bộ. Tới đây, khi công viên đi vào hoạt động, tôi và gia đình sẽ thường xuyên di chuyển ra công viên để tập thể dục", chị Hà tâm đắc.

Khu vực luyện tập thể dục thể thao tại Công viên Long Biên. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Công viên Long Biên nằm trên phố Đoàn Khuê - Vạn Hạnh, do Trung tâm phát triển Quỹ đất quận Long Biên làm chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan thi công với tổng mức đầu tư 95 tỉ đồng; quy mô dự án hơn 15,7 ha.

Đây là một trong những công trình trọng điểm hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên (6.11.2003 - 6.11.2023).

Hàng cây bóng mát được trồng trong Công viên Long Biên. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Cổng công viên được thiết kế mềm mại, độc đáo. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Trước đó vào năm 2019, UBND TP Hà Nội có quyết định phê duyệt danh mục dự án xã hội hóa kêu gọi đầu tư dự án cải tạo nâng cấp Công viên Long Biên (trước là Công viên Khu đô thị mới Việt Hưng) với mục tiêu đầu tư là cải tạo công viên đã có theo quy hoạch được phê duyệt.

Hình thức hoạt động, tính chất công viên là công viên công cộng (công viên mở). Dự kiến hoàn thành dự án vào tháng 9.2023.

Hạng mục cải tạo bao gồm tường rào, hệ thống kè, cổng, chiếu sáng, trồng cây và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác. Hạng mục xây dựng mới gồm: các khu vực luyện tập thể dục thể thao, khu dịch vụ theo quy hoạch tổng mặt bằng được phê duyệt.

Công nhân đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các hạng mục trong Công viên Long Biên đã được cải tạo. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Có thể bạn quan tâm
Mỹ gửi các loại đạn xuyên đất, bom phá hầm tới Israel

Mỹ gửi các loại đạn xuyên đất, bom phá hầm tới Israel

16:00 03/12/2023

Mỹ đã cung cấp các loại đạn xuyên đất, bom phá hầm và nhiều loại đạn dược khác cho Israel để sử dụng tại cuộc chiến ở Gaza.

Thăm dò của CNN: Tỉ lệ ủng hộ ông Biden làm tiếp tổng thống giảm

Thăm dò của CNN: Tỉ lệ ủng hộ ông Biden làm tiếp tổng thống giảm

10:00 09/04/2023

Theo cuộc thăm dò mới nhất của Đài CNN, chỉ 1/3 người Mỹ nói rằng ông Biden xứng đáng tái đắc cử. Đa số muốn thấy người khác làm ứng viên Đảng Dân chủ cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm tới.

Canada: Hai trường học Do Thái ở thành phố Montreal bị nã súng

Canada: Hai trường học Do Thái ở thành phố Montreal bị nã súng

09:10 10/11/2023

Giới chức trách cho biết nhân viên nhà trường đã phát hiện những vết đạn tại cửa trước của hai trường học ở khu Cote-des-Neiges thuộc Montreal.

Bộ GD&ĐT xác minh 'học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ’

Bộ GD&ĐT xác minh 'học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ’

14:30 27/05/2024

Trao đổi với VietNamNet sáng 27/5, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đang xác minh thông tin “học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ' gây xôn xao trên mạng xã hội vừa qua. Theo vị này, Bộ GD&ĐT buộc phải vào cuộc bởi thông tin liên quan đến giáo viên, phụ huynh và học sinh này gây “ầm ĩ” trên mạng xã hội dù chưa rõ thực hư. “Chúng tôi sẽ rà soát, nắm bắt thông tin và thực hiện một số biện pháp để khoanh vùng để xem sự việc nếu có...

Cháy 2 ki ốt buôn bán quần áo và phụ kiện điện thoại ở Tiền Giang

Cháy 2 ki ốt buôn bán quần áo và phụ kiện điện thoại ở Tiền Giang

10:00 29/05/2023

Ngày 29.5, Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn tại 2 ki ốt trên địa bàn huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang).

Trung Quốc cử máy bay giám sát hải quân Mỹ và đồng minh tập trận

Trung Quốc cử máy bay giám sát hải quân Mỹ và đồng minh tập trận

15:20 12/06/2023

Trung Quốc được cho là đã triển khai một máy bay trinh sát trên vùng biển Thái Bình Dương, phía đông Đài Loan (Trung Quốc) để theo dõi cuộc tập trận của hải quân Mỹ và đồng minh.

Tiền lương nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất

Tiền lương nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất

09:10 15/05/2024

Tại dự thảo Luật Nhà giáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất cụ thể về hoạt động nghề nghiệp của nhà giáo, quyền và nghĩa vụ của nhà giáo

Nga tuyên bố bắn hạ 3 drone chỉ cách Matxcơva 50km

Nga tuyên bố bắn hạ 3 drone chỉ cách Matxcơva 50km

16:40 21/06/2023

Nga tuyên bố đã bắn hạ 3 máy bay không người lái (drone) gần một căn cứ quân sự, cách thủ đô Matxcơva khoảng 50km.

Tổng thống Ukraina tuyên bố có thể phải hoãn bầu cử

Tổng thống Ukraina tuyên bố có thể phải hoãn bầu cử

14:00 15/05/2023

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post hôm 14.5, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ không tổ chức một cuộc bầu cử nào trong khi thiết quân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra