Cận cảnh bệnh viện gần 700 tỷ sắp hoàn thành có nguy cơ 'rỗng ruột'

15:00 17/03/2023

TPO - Dự án bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín (giai đoạn 1), huyện Thường Tín, Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng sắp hoàn thành hạ tầng. Tuy nhiên bệnh viện đang có nguy cơ “có vỏ mà rỗng ruột” do khó khăn trong đấu thầu thiết bị y tế.

Tiền Phong Dự án bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín (giai đoạn 1), dự án thuộc dự án nhóm B, quy mô 300 giường bệnh, đạt tiêu chuẩn Bệnh viện hạng II. Dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 684 tỷ đồng. 1

Dự án bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín (giai đoạn 1), dự án thuộc dự án nhóm B, quy mô 300 giường bệnh, đạt tiêu chuẩn Bệnh viện hạng II. Dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 684 tỷ đồng.

Tiền Phong Ghi nhận tại dự án, các hạng mục hạ tầng gần như đã hoàn thiện 1

Ghi nhận tại dự án, các hạng mục hạ tầng gần như đã hoàn thiện

Tiền Phong Đại diện Cty CP xây lắp Xuân Mai cho biết, hiện các hạng mục xây lắp trong gói thầu đã thực hiện được khoảng 95%, với tốc độ thi công hiện nay chỉ trong tháng 6/2023 sẽ hoàn thành toàn bộ gói thầu xây lắp. 1

Đại diện Cty CP xây lắp Xuân Mai cho biết, hiện các hạng mục xây lắp trong gói thầu đã thực hiện được khoảng 95%, với tốc độ thi công hiện nay chỉ trong tháng 6/2023 sẽ hoàn thành toàn bộ gói thầu xây lắp.

Tiền Phong Tuy nhiên, dự án Bệnh viện Thường Tín có nguy cơ "có vỏ mà không có ruột" 1
Tuy nhiên, dự án Bệnh viện Thường Tín có nguy cơ "có vỏ mà không có ruột"
Tiền Phong Vướng mắc nhất đối với dự án bệnh viện đa khoa Thường Tín (giai đoạn 1) là thiết bị y tế, rất có khả năng bệnh viện xây xong nhưng không có đầy đủ thiết bị để phát huy tốt nhất hiệu quả đầu tư. 1

Vướng mắc nhất đối với dự án bệnh viện đa khoa Thường Tín (giai đoạn 1) là thiết bị y tế, rất có khả năng bệnh viện xây xong nhưng không có đầy đủ thiết bị để phát huy tốt nhất hiệu quả đầu tư.

Tiền Phong Lý do bởi tất cả đều đang lúng túng trong việc tổ chức đấu thầu mua sắm thiết bị y tế. Khó khăn đến ngay từ khâu lập danh mục cấu hình thiết bị y tế, tiếp đến xây dựng cấu hình... Ngoài ra, có những thiết bị không có trong danh mục niêm yết trên cổng thông tin của Bộ Y tế... chủ đầu tư cũng không dám mua. 1

Lý do bởi tất cả đều đang lúng túng trong việc tổ chức đấu thầu mua sắm thiết bị y tế. Khó khăn đến ngay từ khâu lập danh mục cấu hình thiết bị y tế, tiếp đến xây dựng cấu hình... Ngoài ra, có những thiết bị không có trong danh mục niêm yết trên cổng thông tin của Bộ Y tế... chủ đầu tư cũng không dám mua.

Tiền Phong Một đại diện Ban quản lý dự án cho biết: Khó khăn là rõ ràng vì xây dựng xong một bệnh viện mà không có đầy đủ thiết bị y tế thì cũng không thể hoạt động được. Do đó chúng tôi phải vừa làm vừa dò đường. 1

Một đại diện Ban quản lý dự án cho biết: Khó khăn là rõ ràng vì xây dựng xong một bệnh viện mà không có đầy đủ thiết bị y tế thì cũng không thể hoạt động được. Do đó chúng tôi phải vừa làm vừa dò đường.

Tiền Phong Đây không phải trường hợp bệnh viện duy nhất gặp khó, ở Hà Nội còn có 4 dự án chuyển tiếp từ giai đoạn 2016-2020 cũng trong tình trạng khó khăn về đấu thầu trang thiết bị y tế bao gồm: Nhi Hà Nội giai đoạn I; Đa khoa Hà Đông; Đa khoa huyện Ba Vì và Đa khoa Sơn Tây. 1
Đây không phải trường hợp bệnh viện duy nhất gặp khó, ở Hà Nội còn có 4 dự án chuyển tiếp từ giai đoạn 2016-2020 cũng trong tình trạng khó khăn về đấu thầu trang thiết bị y tế bao gồm: Nhi Hà Nội giai đoạn I; Đa khoa Hà Đông; Đa khoa huyện Ba Vì và Đa khoa Sơn Tây.
Tiền Phong Gần đây Chính phủ có những Nghị định, Nghị quyết để tháo gỡ nhưng vẫn chưa có những hướng dẫn cụ thể của các Bộ chuyên ngành (Y tế, tài chính, Kế hoạch và Đầu tư...). 1

Gần đây Chính phủ có những Nghị định, Nghị quyết để tháo gỡ nhưng vẫn chưa có những hướng dẫn cụ thể của các Bộ chuyên ngành (Y tế, tài chính, Kế hoạch và Đầu tư...).

Tiền Phong Khối nhà kỹ thuật 4 tầng phía mặt sau dự án 1

Khối nhà kỹ thuật 4 tầng phía mặt sau dự án

Tiền Phong Đối với công tác mặt bằng, hiện dự án chỉ còn 1 khối nhà nằm trên diện tích làm sân đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB). Do đây là nhà đất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nằm trong khuôn viên của Bệnh viện, chủ đầu tư đã có văn bản đề nghị Bảo hiểm Thành phố, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị sớm bàn giao tòa nhà phục vụ thi công. 1

Đối với công tác mặt bằng, hiện dự án chỉ còn 1 khối nhà nằm trên diện tích làm sân đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB). Do đây là nhà đất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nằm trong khuôn viên của Bệnh viện, chủ đầu tư đã có văn bản đề nghị Bảo hiểm Thành phố, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị sớm bàn giao tòa nhà phục vụ thi công.

Tiền Phong 1
Tiền Phong 1
Có thể bạn quan tâm
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Tỉnh ủy Bình Định

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Tỉnh ủy Bình Định

07:00 19/05/2023

Ngày 18/5, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Định về công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đến nay.

Thêm một cựu cán bộ Phòng TN&MT Phú Quốc bị bắt vì liên quan sai phạm đất đai

Thêm một cựu cán bộ Phòng TN&MT Phú Quốc bị bắt vì liên quan sai phạm đất đai

16:00 19/07/2024

Ông Phù Chí Hoà – nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phú Quốc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan sai phạm đất đai.

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 01/11/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 01/11/2023

11:00 31/10/2023

Lịch cúp điện Cần Thơ ngày 01/11/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 01/11/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện quận Ninh Kiều Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 01/11/2023 08h00-11h00 Một phần đường Lê Lợi từ TBA đi đến khu nhà ở Thùy Dương – Phường Cái Khế Điện lực Ninh Kiều Thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng Trung, hạ áp Lịch cúp điện quận Cái Răng Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 01/11/2023...

Miền Trung nhớ mãi ký ức 'một miếng khi đói' mà thương bà con gặp bão số 3

Miền Trung nhớ mãi ký ức 'một miếng khi đói' mà thương bà con gặp bão số 3

15:30 10/09/2024

Đà Nẵng phát động quyên góp một ngày lương ủng hộ bà con gặp bão số 3. Những ký ức 'lá lành đùm lá rách', 'một miếng khi đói bằng một gói khi no' lại trở về với bà con miền Trung.

Ngư dân kể giây phút kinh hoàng khi tàu cá bị sóng lớn đánh trôi dạt trong đêm

Ngư dân kể giây phút kinh hoàng khi tàu cá bị sóng lớn đánh trôi dạt trong đêm

15:00 21/12/2023

Khu vực tàu cá QNg 94373-TS gặp nạn sóng to, gió mạnh có lúc tưởng chừng tàu sẽ bị sóng đánh lật. Rất may tàu cá và tàu của Vùng 3 Hải quân đã kịp thời ứng cứu, đưa 5 ngư dân về bờ an toàn.

Cựu chủ tịch Công ty cổ phần khí hóa lỏng Đồng Tháp lãnh 16 năm tù

Cựu chủ tịch Công ty cổ phần khí hóa lỏng Đồng Tháp lãnh 16 năm tù

12:00 23/05/2023

Cựu chủ tịch Công ty cổ phần khí hóa lỏng Đồng Tháp lãnh 16 năm tù về tội tham ô tài sản, cấm nhận đảm nhận chức vụ ba năm sau.

Tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp trong năm 2023

Tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp trong năm 2023

13:20 13/09/2023

Theo Ủy ban Tư pháp, mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng tội phạm gia tăng cả về số vụ, số người chết và thiệt hại tài sản do tội phạm gây ra, trong đó, số vụ tội phạm ma túy phát hiện tăng 18,42%.

Mưa lớn, TP Hà Giang ngập

Mưa lớn, TP Hà Giang ngập

11:20 03/07/2024

Mưa lớn kết hợp lũ từ các đỉnh núi bao quanh đổ xuống khiến nhiều tuyến đường ở TP Hà Giang ngập 30-50 cm, một số nơi sạt lở, sáng 3/7.

Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt trên đường Láng

Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt trên đường Láng

18:40 13/06/2024

Chiều 13/6, một ô tô con BKS Hà Nội đang lưu thông, bất ngờ bốc cháy dữ dội trên đường Láng (Hà Nội), khiến nhiều người hoảng hốt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới