Cán bộ nghỉ lễ ngoài tỉnh phải test COVID-19 trước khi vào làm việc

11:30 26/04/2023
Tỉnh Sóc Trăng quy định cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong những ngày nghỉ lễ đi ngoài tỉnh khi trở về Sóc Trăng phải tự test COVID-19. Ảnh: Nhật Hồ

Sóc Trăng - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu về tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày 30.4 và 1.5.

Theo đó, với quyết tâm không để dịch bùng phát, lan rộng nhằm bảo vệ những thành quả phòng, chống dịch trong thời gian qua, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị; Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch trên địa bàn để xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19 theo cấp độ dịch phù hợp.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID- 19; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Ủy ban nhân dẫn tinh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ động giám sát, đánh giá nghiêm túc, thực tế, khách quan về tình hình dịch bệnh. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác đối với dịch bệnh COVID-19.

Người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau thời gian nghỉ lễ.

Đáng chú ý, dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, những trường hợp đi ngoài tỉnh trở về thì tự thực hiện test nhanh COVID-19 để đảm bảo an toàn trước khi vào cơ quan làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố theo thẩm quyền quản lý, có trách nhiệm phối hợp, tổ chức hướng dẫn các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú... chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch. Đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19; an toàn vệ sinh thực phẩm; đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách khi đến tham quan tại địa phương.

Người đứng đầu UBND tỉnh giao Sở Y tế tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trong nước; đồng thời chủ động giám sát, theo dõi diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để chủ động tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, không để bị động, bất ngờ.

Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế công lập trực thuộc bố trí nhân lực trực luân phiên 24/24, đảm bảo thuốc, hóa chất, trang thiết bị y tế, phương tiện cần thiết để thực hiện công tác khám điều trị bệnh phục vụ nhân dân trong các ngày nghỉ lễ.

Đồng thời, chủ động sẵn sàng tổ chức việc thu dung, cấp cứu, điều trị tích cực khi phát hiện có trường hợp mắc COVID-19, đặc biệt là đối với các nhóm nguy cơ cao; tiếp tục hướng dẫn các địa phương cập nhật và duy trì đánh giá cấp độ dịch theo quy định tại Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27.01.2022 của Bộ Y tế.

Có thể bạn quan tâm
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thu phí vỉa hè

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thu phí vỉa hè

22:50 19/01/2024

Sau cuộc họp ngày 10-1, phó chủ tịch TP.HCM Bùi Xuân Cường đã có nhiều chỉ đạo nhằm gỡ vướng, đẩy nhanh tiến độ thu phí vỉa hè, lòng đường.

Bắt 2 đối tượng cướp 100 triệu đồng ở điểm cung cấp dịch vụ viễn thông

Bắt 2 đối tượng cướp 100 triệu đồng ở điểm cung cấp dịch vụ viễn thông

17:00 24/05/2023

Hai đối tượng đi ô tô vào điểm cung cấp dịch vụ viễn thông cầm dao khống chế nữ giao dịch viên, cướp 100 triệu đồng rồi bỏ chạy.

Phú Yên, TT-Huế thi hành kỷ luật nhiều cán bộ

Phú Yên, TT-Huế thi hành kỷ luật nhiều cán bộ

06:20 30/12/2023

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Yên và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy TT-Huế vừa công bố quyết định thi hành kỷ luật đối với một số tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.

Vụ học sinh lớp 6 gần như không biết đọc: 'Tôi từng cảm hóa học sinh ngồi nhầm lớp'

Vụ học sinh lớp 6 gần như không biết đọc: 'Tôi từng cảm hóa học sinh ngồi nhầm lớp'

17:30 13/04/2024

Sự quan tâm, thấu hiểu, bao dung, độ lượng và đôi khi cần cả sự hy sinh của người thầy sẽ hạn chế được cảnh học sinh ngồi nhầm lớp.

Nữ tài xế có nồng độ cồn gây tai nạn ở Hà Nội: Đề nghị phạt 35 triệu, tước bằng lái 23 tháng

Nữ tài xế có nồng độ cồn gây tai nạn ở Hà Nội: Đề nghị phạt 35 triệu, tước bằng lái 23 tháng

14:00 10/03/2024

Cảnh sát giao thông đã hoàn thiện hồ sơ, đề nghị Chủ tịch UBND Hà Nội ra quyết định xử phạt nữ tài xế Lương Hồng Trang 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng và tạm giữ ô tô trong 7 ngày.

Mâu thuẫn khi cho thuê đất, chém người bị thương

Mâu thuẫn khi cho thuê đất, chém người bị thương

21:30 13/05/2023

Phát sinh mâu thuẫn trong quá trình cho thuê đất trồng sầu riêng, chủ đất cùng nhóm người mang hung khí đến tiểu khu 616, chém đối phương bị thương.

Tường rào một trường tiểu học ở Đắk Nông lại đổ sập

Tường rào một trường tiểu học ở Đắk Nông lại đổ sập

06:30 07/05/2024

Đắk Nông - Sau trận mưa lớn đầu mùa, một đoạn tường rào của Trường tiểu học Chu Văn An, ở thị trấn Đức An, huyện Đắk Song đã bị...

Nghệ An: Cán bộ tư pháp xác nhận khống giấy ủy quyền

Nghệ An: Cán bộ tư pháp xác nhận khống giấy ủy quyền

16:30 16/04/2023

Nghệ An - Mặc dù người dân không trực tiếp ký nội dung ủy quyền cho người khác để nộp hồ sơ và nhận bìa đất, nhưng cán bộ...

Chủ tịch Bình Định khen nam sinh lớp 8 dũng cảm cứu bạn đuối nước

Chủ tịch Bình Định khen nam sinh lớp 8 dũng cảm cứu bạn đuối nước

16:40 27/04/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng bằng khen cho em Lê Văn Phát, học sinh Trường THCS Tăng Bạt Hổ (huyện Hoài Ân), vì đã có thành tích đột xuất, xuất sắc dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra