Cán bộ địa chính xộ khám sau khi bị người dân 'bóc phốt' lên mạng

17:50 16/09/2023

TPO - Thắng yêu cầu các hộ dân đưa tiền để làm thủ tục giấy tờ về đất đai. Nhận tiền xong, Thắng tìm cách trốn tránh, không trả, bị người dân "bóc phốt" lên mạng xã hội.

Tiền Phong Công an thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Quốc Thắng (áo trắng). Ảnh: Đỗ Linh 1

Công an thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Quốc Thắng (áo trắng). Ảnh: Đỗ Linh

Ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết, đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Quốc Thắng (SN 1985, cán bộ xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ) về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, Thắng là cán bộ xã Ia Pnôn phụ trách lĩnh vực địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường. Trong thời gian từ tháng 3-9/2022, Thắng đã tiếp nhận một số hồ sơ về đất đai của người dân và yêu cầu các hộ dân này đưa tiền để làm thủ tục, giấy tờ liên quan.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài Thắng không giải quyết được các thủ tục về đất đai cho người dân. Khi các hộ dân yêu cầu trả lại tiền hoặc hẹn gặp để lấy giấy tờ thì Thắng tìm cách trốn tránh hoặc hứa hẹn nhưng rồi không trả lại tiền. Sau khi người dân đăng tải sự việc lên trang mạng xã hội Thắng mới đem tiền trả lại cho họ.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của Thắng 1
Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của Thắng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ đã điều tra, xác định hành vi của Hoàng Quốc Thắng đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 2, Điều 355 Bộ luật Hình sự.

Qua đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành bắt bị can để tạm giam. Đồng thời, khám xét nơi ở, nơi làm việc của Hoàng Quốc Thắng để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Xót xa rừng phòng hộ ven biển TT-Huế khô chết hàng loạt

Xót xa rừng phòng hộ ven biển TT-Huế khô chết hàng loạt

19:00 21/08/2023

Nhiều khoảnh rừng trồng ven biển thuộc xã Hải Dương, TP Huế (tỉnh TT-Huế) khô chết hàng loạt. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do nắng hạn kéo dài.

Thi tìm hiểu luật biên phòng qua mạng

Thi tìm hiểu luật biên phòng qua mạng

14:40 28/11/2023

Công dân trong và ngoài nước, người nước ngoài tại Việt Nam có thể kiểm tra kiến thức, trải nghiệm trực tuyến biên giới qua cuộc thi tìm hiểu về Luật Biên phòng Việt Nam qua mạng.

Cháy tiệm bánh ở TP.HCM lúc nửa đêm, 6 người kịp thoát nạn

Cháy tiệm bánh ở TP.HCM lúc nửa đêm, 6 người kịp thoát nạn

13:30 11/04/2024

Trưa 11/4, thông tin từ Công an quận Tân Bình (TP.HCM), lực lượng chức năng đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ vụ cháy trên đường Phan Huy Ích, Phường 15 khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi. Thông tin ban đầu, vào khoảng 1h ngày 11/4, người dân thấy cháy bên trong căn nhà trên đường Phan Huy Ích, đã dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng bất thành. Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Tân Bình...

Lịch cắt điện ngày 22/7: Nhiều quận, huyện vẫn có thể bị cắt điện 8 tiếng ngày cuối tuần

Lịch cắt điện ngày 22/7: Nhiều quận, huyện vẫn có thể bị cắt điện 8 tiếng ngày cuối tuần

08:10 22/07/2023

Theo kế hoạch cắt điện ngày 22/7 của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, nhiều trường học, công ty, trụ sở nằm trong kế hoạch ngừng cung cấp điện hàng giờ đồng hồ trong ngày cuối tuần.

Người đàn ông bóp cổ vợ đến chết rồi dùng dao gây thương tích cho bản thân

Người đàn ông bóp cổ vợ đến chết rồi dùng dao gây thương tích cho bản thân

16:40 20/02/2024

Sau khi bóp cổ vợ dẫn tới tử vong, Trương Đình Thành đã dùng dao gây thương tích cho bản thân.

Công an TP.HCM: Pin xe điện khi cháy nổ sẽ khó dập tắt bằng bình cứu hỏa

Công an TP.HCM: Pin xe điện khi cháy nổ sẽ khó dập tắt bằng bình cứu hỏa

18:50 28/09/2023

Chiều 28/9, thông tin tại họp báo định kỳ kinh tế - xã hội của TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua xảy ra nhiều vụ cháy nổ liên quan đến xe đạp điện, xe máy điện với ba nguyên nhân chính là tâm lý chủ quan và thói quen sạc qua đêm không có người trông coi, sạc xe ngay sau khi sử dụng lúc pin còn nóng, mua sắm phương tiện giá rẻ không đảm bảo chất lượng. Theo ông Lê Mạnh Hà, xe điện sử dụng...

Người đánh khách nữ thủng màng nhĩ khi du lịch Ninh Thuận là ai?

Người đánh khách nữ thủng màng nhĩ khi du lịch Ninh Thuận là ai?

05:50 11/05/2024

Công an huyện Ninh Hải đã triệu tập anh Phạm Đình Dương, trú xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Người này hiện cho thuê dịch vụ mô tô nước tự phát tại khu vực bãi Kinh, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải cùng một số người có liên quan để xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Điều tra vụ chủ tiệm tóc chết trong tư thế treo cổ tại Bình Dương

Điều tra vụ chủ tiệm tóc chết trong tư thế treo cổ tại Bình Dương

17:50 17/08/2023

Ngày 17/8, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Công an TP Thủ Dầu Một điều tra vụ chị N.T.N.N. (37 tuổi, quê Bình Phước) - chủ tiệm gội đầu tại phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một) chết trong tư thế treo cổ. Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, nhân viên của tiệm tóc tới nơi làm việc, gọi cửa nhiều lần không thấy chị N. mở cửa. Sau đó, nhân viên nhờ người phá cửa vào bên trong thì phát hiện chị N.T.N.N. tử vong trong tư thế treo cổ. Nhận được tin báo, lực...

Đợt mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Đợt mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

07:30 04/06/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 4/6 Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày và đêm 4/6/2024 Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, đêm 3/6, vùng núi và trung du Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ 19h ngày 3/6 đến 3h ngày 04/6 có nơi trên 100mm như: Tân Lập (Hà Giang) 162,4mm, Yên Hân (Bắc Kạn) 148,2mm, Hà Lang (Tuyên Quang) 178,4mm, Phú Tiến (Thái Nguyên) 124,2mm... Từ ngày 4/6 đến đêm 5/6, vùng núi và trung...

Co loi xay ra
Co loi xay ra