Camera tại nhà vệ sinh công cộng ở TP.HCM bị lấy cắp

16:40 12/06/2023

Sau nửa tháng hoạt động, hai camera tại nhà vệ sinh công cộng số 8 Nguyễn Trung Trực (quận 1, TP.HCM) đã bị lấy cắp.

Hai camera quan sát tại nhà vệ sinh trên đường Nguyễn Trung Trực bị kẻ gian lấy cắp - Ảnh: LƯU DUYÊN

Theo đại diện Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam - đơn vị quản lý hai camera tại nhà vệ sinh trên đường Nguyễn Trung Trực, chúng đã bị mất từ nhiều ngày trước.

Đại diện này cho biết hai camera đó vẫn chưa kết nối đường dây và hệ thống quản lý nên không thể biết được kẻ gian lấy mất.

Vì giá trị camera bị mất không cao nên đơn vị quản lý không trình báo với cơ quan chức năng. Hiện đơn vị đã đưa ra các phương án để nhanh chóng lắp đặt hệ thống giám sát.

Trong tuần sau, hiệp hội sẽ cho lắp đặt 4-6 camera chéo góc để kiểm soát các góc khuất. Camera này có tích hợp phần mềm công nghệ nhận diện những người vào mà không sử dụng nhà vệ sinh hoặc có dấu hiệu lảng vảng không trung thực, có ý định khác.

Những hình ảnh này sẽ lập tức cảnh báo về máy chủ của người quản lý vận hành trong khoang cabin, đồng thời gửi tin nhắn cảnh báo về các cấp cơ quan quản lý từ cấp phường đến công an khu vực để cảnh báo bằng giọng nói hai chiều với đối tượng nghi vấn.

Nhà vệ sinh công cộng với các tính năng tự động hoàn toàn, đạt chuẩn quốc tế - Ảnh: LƯU DUYÊN

Hoạt động từ ngày 31-5, hai nhà vệ sinh tại số 8 Nguyễn Trung Trực và số 135 Nguyễn Huệ thực hiện theo hình thức xã hội hóa, với sự đồng hành của Hội đồng Đội trung ương. Mỗi nhà vệ sinh có kinh phí hơn nửa tỉ đồng.

Nhà vệ sinh này được thiết kế gồm một buồng vệ sinh dùng chung và ki ốt quản lý ở phía trước để mở quầy bán hàng hoặc cho thuê kinh doanh. Nguồn tiền thu được dùng để duy trì hoạt động cho nhà vệ sinh công cộng.

Trong năm 2023, Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam sẽ cùng các đơn vị xây dựng 200 công trình tương tự và đến năm 2025 sẽ xây dựng xong khoảng 500 nhà vệ sinh. Người dân và du khách sử dụng miễn phí hoàn toàn.

Có thể bạn quan tâm
Hy hữu đấu giá tài sản thi hành án của Vũ “nhôm”: Nguy cơ hủy kết quả

Hy hữu đấu giá tài sản thi hành án của Vũ “nhôm”: Nguy cơ hủy kết quả

07:00 08/03/2023

TP - Liên quan việc đấu giá lô đất A2 đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để thi hành án cho Phan Văn Anh Vũ (còn gọi Vũ “nhôm”) (Tiền Phong thông tin hôm 7/3), Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Đà Nẵng vừa có báo cáo gửi cơ quan chức năng về việc này.

Bé trai bị ông nội của bạn hành hung ở Hà Nội

Bé trai bị ông nội của bạn hành hung ở Hà Nội

13:00 20/03/2023

Ngày 20/3, lãnh đạo UBND xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội, cho biết, Công an địa phương đang xác minh, làm rõ vụ một bé trai bị hành hung tại thôn Bạch Thanh. Kiến ThứcBé trai bị ông của bạn hành hung dã man.1 Theo vị lãnh đạo UBND xã Hòa Thạch, ngày 11/3, N.D.K. (14 tuổi) xảy ra mâu thuẫn, xô xát với một bạn cùng lứa khác khi cùng chơi đá bóng. Sau khi về nhà, K. bị ông nội của người bạn tìm đến để 'hỏi chuyện'. Hình ảnh từ camera tại nhà...

Tạm giữ 20 thanh niên vác dao kiếm đuổi đánh nhau gây náo loạn đường phố Hà Nội

Tạm giữ 20 thanh niên vác dao kiếm đuổi đánh nhau gây náo loạn đường phố Hà Nội

19:20 13/05/2024

Ngày 13/5, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với 20 đối tượng về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Trước đó, rạng sáng 9/5, Lê Trần Nguyên (SN 2006, trú tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và 6 đối tượng đi 4 xe máy bị 2 thanh niên cầm tuýp sắt đuổi đánh ở khu vực đường Trường Chinh (quận Đống Đa, Hà Nội). Bực tức, Nguyên thách thức và hẹn đánh nhau ở đường Trường Chinh qua mạng xã...

Vận chuyển ma túy đường hàng không lớn nhất từ trước đến nay

Vận chuyển ma túy đường hàng không lớn nhất từ trước đến nay

14:50 01/07/2024

Cục Hải quan phối hợp cảnh sát triệt phá vụ vận chuyển trái phép 179 kg ma túy từ Đức về Việt Nam bằng đường hàng không - lớn nhất từ trước đến nay.

Bà Trương Mỹ Lan dùng công ty 'ma' chuyển trái phép 4,5 tỷ USD qua biên giới

Bà Trương Mỹ Lan dùng công ty 'ma' chuyển trái phép 4,5 tỷ USD qua biên giới

05:40 12/06/2024

Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan dùng nhiều công ty ma và hợp đồng khống để vận chuyển trái phép 4,5 tỷ USD qua biên giới trong 10 năm, C03 cáo buộc.

Cậu bé 6 năm cõng bạn đến trường

Cậu bé 6 năm cõng bạn đến trường

16:30 24/03/2023

Ngày nào cậu bé Zhu Jinxiang, ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc cũng cõng bạn cùng lớp Zhong Huaqiang tới trường. Hết giờ học, Zhu thường hỏi Zhong xem bạn có cần uống nước hay đi vệ sinh không để cậu giúp. Bị liệt chân nhưng Zhong lại học rất giỏi nên cậu giúp Zhu học hành tiến bộ hơn. 'Chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau. Tôi giúp bạn ấy những việc nhỏ trong cuộc sống, còn bạn ấy lại giúp tôi học tập tiến bộ hơn' - Zhu nói với The Paper. Theo thầy giáo chủ...

Công đoàn Khu kinh tế Quảng Bình vận động thành lập công đoàn cơ sở

Công đoàn Khu kinh tế Quảng Bình vận động thành lập công đoàn cơ sở

04:50 31/03/2024

Quảng Bình - Ngày 30.3, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đã tổ chức đoàn công tác nắm tình hình hoạt động, vận động thành lập...

Sân bay Điện Biên - Từ sân bay dã chiến đến cảng hàng không hiện đại

Sân bay Điện Biên - Từ sân bay dã chiến đến cảng hàng không hiện đại

09:50 28/03/2024

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau với rất nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên...

6 ki ốt gần chợ nông sản ở Hà Nội bốc cháy ngùn ngụt

6 ki ốt gần chợ nông sản ở Hà Nội bốc cháy ngùn ngụt

17:20 26/12/2023

Đám cháy xảy ra lúc 13h58 ngày 26/12, tại lán tạm lợp mái tôn gần khu vực chợ nông sản phường Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội). Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và lan sang một số lán lân cận. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Hà Đông, Đội chữa cháy trung tâm 4 phối hợp với lực lượng tại chỗ tập trung dập lửa. Khu lán tạm lợp bằng mái tôn sụp đổ, ủ lửa phía dưới gây khó khăn cho công tác chữa cháy, trong khi đó...

Co loi xay ra
Co loi xay ra