Cấm khai thác thủy sản ở hồ Dầu Tiếng trong 1 tháng

10:30 25/10/2023

Các hoạt động mua bán, tiêu thụ thủy sản có nguồn gốc trong hồ Dầu Tiếng cũng bị nghiêm cấm kể từ từ ngày 26-10 đến hết ngày 26-11.

Ngày 25-10, thông tin từ UBND tỉnh Tây Ninh cho biết Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến vừa ký văn bản chỉ đạo về việc nghiêm cấm khai thác thủy sản, cũng như tổ chức các hoạt động mua bán, tiêu thụ thủy sản có nguồn gốc trong hồ Dầu Tiếng từ ngày 26-10 đến hết ngày 26-11.

Sở dĩ có văn bản này là do từ ngày 26 đến ngày 28-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan thả cá giống vào hồ Dầu Tiếng, thuộc huyện Dương Minh Châu nhằm tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản; bảo vệ môi trường nước; ổn định cuộc sống, tăng thu nhập cho người dân khai thác thủy sản.

Tiền Phong 1

Người dân nuôi cá bè trên hồ Dầu Tiếng

Để bảo vệ nguồn cá giống mới thả, giúp cá giống có thời gian phát triển và di chuyển ra vùng nước xa hơn nhằm phát huy hiệu quả của việc thả cá giống, UBND tỉnh Tây Ninh giao các đơn vị liên quan phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi miền Nam và các cơ quan thuộc tỉnh Bình Dương, Bình Phước xây dựng kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền và kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Chỉ đạo UBND các xã ven hồ Dầu Tiếng, hồ Tha La kiểm tra, rà soát số lượng phương tiện đang tham gia khai thác thủy sản trên địa bàn; vận động người dân ký cam kết không khai thác thủy sản trong thời gian cấm đánh bắt.

Cấm tuyệt đối các trường hợp tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng các loại ngư cụ cấm để khai thác thủy sản, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, kiểm tra, xử lý các đối tượng mua bán, vận chuyển thủy sản có nguồn gốc khai thác trái phép trong hồ Dầu Tiếng.

"Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật"- Văn bản nêu.

Hồ Dầu Tiếng được biết đến là hồ thủy lợi nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, nơi đây ngoài việc cung cấp nguồn nước nông nghiệp cho miền Đông Nam Bộ, nước sinh hoạt cho người dân TP HCM và các vùng lân cận, thì còn là nơi sinh kế bằng nghề đánh bắt thủy sản, nuôi cá lồng bè của người dân các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước.

Nguyên Thảo

Có thể bạn quan tâm
Vừa tìm thấy thi thể học sinh lớp 9 thứ 2 bị sóng cuốn trên biển

Vừa tìm thấy thi thể học sinh lớp 9 thứ 2 bị sóng cuốn trên biển

16:30 20/05/2024

Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể nam sinh lớp 9 còn lại trên biển, cách hiện trường gặp nạn hàng chục km.

Đến Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Đến Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

06:50 29/04/2024

Hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975), tháng 4/2024, xuất phát từ Cam Ranh (Khánh Hòa) trên tàu 561-Khánh Hoà 01, đoàn công tác số 7 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang - Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đến thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa. Sau gần 30 giờ đồng hồ vượt sóng, mang theo tình cảm và nhiều món quà từ đất liền, tàu đã đến quần đảo Trường Sa. Trong chuyến công...

Cựu bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

Cựu bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

06:40 28/03/2024

Ông Lê Viết Chữ, cựu chủ tịch UBND tỉnh, cựu bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ.

Cơ quan quyết định số lượng nhân viên y tế tại thôn, bản

Cơ quan quyết định số lượng nhân viên y tế tại thôn, bản

08:20 30/07/2023

Việc phê duyệt, xét chọn nhân viên y tế thôn, bản được đề cập cụ thể tại Điều 8 Thông tư 07/2013/TT-BYT (quy định tiêu chuẩn, chức năng, nhiệm vụ...

Thủ tướng yêu cầu Bà Rịa – Vũng Tàu kiểm điểm trách nhiệm

Thủ tướng yêu cầu Bà Rịa – Vũng Tàu kiểm điểm trách nhiệm

10:20 05/11/2023

Thủ tướng phê bình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thiếu sâu sát, lơ là chủ quan trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện; chuẩn bị nội dung, kế hoạch còn nhiều thiếu sót mà Đoàn thanh tra đã phát hiện tại thời điểm thanh tra.

Vụ xe buýt từ chối đón người khuyết tật: Phụ xe bị phạt... 100 nghìn đồng

Vụ xe buýt từ chối đón người khuyết tật: Phụ xe bị phạt... 100 nghìn đồng

21:00 03/03/2023

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở GTVT Nghệ An, lái xe và phụ xe buýt từ chối đón người khuyết tật đã thừa nhận vụ việc như dư luận phản ánh.

Tông xe liên hoàn, quốc lộ 1 ùn tắc

Tông xe liên hoàn, quốc lộ 1 ùn tắc

14:20 23/02/2024

Xe đầu kéo quay đầu, va chạm với hai xe khác khiến một tài xế tử vong, phương tiện chắn ngang đường làm quốc lộ 1 qua huyện Nghi Lộc ùn tắc hơn một km.

Quảng Trị: Nhồi nhét khách, một phương tiện vận tải bị xử phạt

Quảng Trị: Nhồi nhét khách, một phương tiện vận tải bị xử phạt

20:10 04/09/2023

Ngày 4/9, Trung tá Trần Đức Quảng - Trưởng trạm CSGT Hải Lăng, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử lý đối với lái xe, chủ xe khách chở quá số người quy định và không có hợp đồng vận chuyển khách. Cụ thể, vào khoảng 8h cùng ngày, tổ công tác Trạm CSGT Hải Lăng làm nhiệm vụ trên QL1A đoạn qua xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị thì phát hiện xe khách BKS 73B - 000.38 có dấu hiệu vi nghi vấn nên yêu cầu...

Đình chỉ tuyển sinh 3 tháng với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai

Đình chỉ tuyển sinh 3 tháng với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai

15:00 03/01/2024

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Gia Lai cho biết, đã quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai do đã đào tạo lái xe không đúng nội dung, chương trình theo quy định.

Co loi xay ra
Co loi xay ra