Cầm dao và bom xăng rượt đánh nhầm người đi đường, nhóm côn đồ 'Báo đời' lĩnh án

16:20 19/09/2023
Mới đây, TAND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đặng Ngọc Hiệp (19 tuổi, trú khối Hà Dừa, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) 18 tháng tù; Đặng Duy Phú 30 tháng tù; Lê Văn Khánh, Phan Hà Đông, Nguyễn Hữu Phước cùng mức án 24 tháng tù; Võ Công Như Trọng 15 tháng tù; Võ Công Như Đức 18 tháng tù; Bùi Kim Trọng, Lưu Thanh Phương cùng mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tội Gây rối trật tự công cộng.
Nhóm "Báo đời" lĩnh án. (Ảnh: C.A)

Theo cáo trạng, ngày 20/10/2022, Đặng Ngọc Hiệp xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhóm của Thân Văn Đen (18 tuổi, trú phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn). Sau đó, Hiệp và Đen nhắn tin thách thức, hẹn ngày 23/10/2022 đánh nhau.

Đặng Ngọc Hiệp nhắn tin lên group messenger “Báo đời” do Hiệp làm trưởng nhóm và rủ các thành viên đi đánh nhau.

Đến ngày hẹn, Hiệp nhắn nhóm Thân Văn Đen gặp nhau tại khu vực vườn Cọ thuộc khối phố Hà Quảng Bắc, phường Điện Dương. Sau đó, Hiệp gọi điện thoại cho Bùi Kim Trọng, Võ Công Như Trọng, Võ Công Như Đức, Lê Văn Khánh, Lưu Thanh Phương, Phan Hà Đông, Nguyễn Hữu Phước, Đặng Duy Phú và nhiều đối tượng khác đến vườn Cọ để đánh nhau với nhóm của Đen.

Các đối tượng sử dụng xe máy mang theo một bao hung khí gồm 13 cây dao tự chế và chế tạo 5 chai bom xăng đến vườn Cọ. Trong thời gian phục chờ nhóm của Đen xuống, nhóm "Báo đời" tổ chức ăn nhậu.

Đến khoảng 23h, thấy một nhóm thanh niên đi trên nhiều xe máy (hướng từ Hội An ra Đà Nẵng), Hiệp cùng đồng bọn nghĩ đó là nhóm Đen nên cầm vỏ chai thủy tinh, bom xăng ném.

Khi bị nhóm của Hiệp xông tới đánh, nhóm thanh niên trên tăng ga bỏ chạy ra hướng Đà Nẵng. Sau đó, nhóm Hiệp quay về cất hung khí, tiếp tục tập trung ăn nhậu.

Trong quá trình tuần tra, Công an phường Điện Dương phát hiện nhóm của Hiệp và yêu cầu cả nhóm giải tán.

Theo HĐXX, trong vụ án này, Đặng Ngọc Hiệp với vai trò chủ mưu, cầm đầu đã rủ nhiều đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Trong thời gian chấp hành biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, các bị can như Võ Công Như Đức, Võ Công Như Trọng, Đặng Duy Phú đã bị bắt tạm giam trong vụ án khác.

Có thể bạn quan tâm
Kho chứa lúa gạo rộng 1.500 m2 nứt toác

Kho chứa lúa gạo rộng 1.500 m2 nứt toác

17:10 19/04/2024

Kho chứa lúa gạo cặp đường tỉnh 921 sụp lún nghiêm trọng, thiệt hại 10 tỷ đồng, giao thông qua khu vực ách tắc.

Tiêu chí xanh trong đường đua của các cơ sở du lịch ở Cô Tô

Tiêu chí xanh trong đường đua của các cơ sở du lịch ở Cô Tô

18:30 14/04/2024

Không chỉ đầu tư về nhân lực, cơ sở hạ tầng, vật chất, mở rộng mạng lưới khách hàng mà các đơn vị du lịch tại huyện đảo Cô Tô...

Lý do HĐND tỉnh Quảng Nam bầu lại phó chủ tịch

Lý do HĐND tỉnh Quảng Nam bầu lại phó chủ tịch

10:40 21/06/2024

Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh Quảng Nam khoá X, nhiệm kỳ 2021 - 2023, thống nhất bãi bỏ Nghị quyết số 10/NQ-HĐND về việc thông qua kết quả bầu phó chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Nam Hưng tại kỳ họp trước đó.

Chủ tịch nước trao Huân chương Chiến công hạng Nhất tặng Tổng cục II

Chủ tịch nước trao Huân chương Chiến công hạng Nhất tặng Tổng cục II

08:00 19/05/2023

Trong suốt chặng đường gần 78 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, lực lượng Tình báo Quốc phòng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân; luôn dựa vào dân và không ngừng tiến bộ.

Doanh nhân 2 lần bị bắt oan kiện công an đòi gần 4 triệu USD

Doanh nhân 2 lần bị bắt oan kiện công an đòi gần 4 triệu USD

08:00 07/07/2024

Ông Lâm Hồng Sơn, Việt kiều Mỹ, người vừa được bồi thường gần 3 tỷ đồng do bị bắt giam oan 2 lần, tiếp tục theo đuổi vụ kiện công an đòi hơn 4 triệu USD.

Người dân Đà Nẵng xếp hàng dài giao nộp vũ khí 'nóng'

Người dân Đà Nẵng xếp hàng dài giao nộp vũ khí 'nóng'

14:30 10/05/2024

Đợt cao điểm tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được lực lượng Công an TP. Đà Nẵng triển khai trên khắp địa bàn thành phố, hàng trăm loại vũ khí “nóng” đã được người dân mang đến giao nộp.

Thị trường chung cư Hà Nội bắt đầu hạ nhiệt

Thị trường chung cư Hà Nội bắt đầu hạ nhiệt

06:30 17/05/2024

Theo khảo sát được Công ty PropertyGuru Việt Nam thực hiện từ nửa cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, thanh khoản của thị trường căn hộ chung cư đang có dấu hiệu chậm lại. Tại một số dự án, số lượng giao dịch phát sinh trong tháng 4 đến hiện tại chỉ bằng khoảng một nửa so với thời kỳ “đỉnh cao” cách đây không lâu. Nhiều môi giới cũng cho biết, hiện giá chung cư đã ngừng tăng và giao dịch giảm so với thời điểm tháng 3 và tháng 4. Nguyên nhân chủ yếu do...

Nghệ An dự kiến giảm hơn 1.000 người làm việc ở cấp tỉnh và huyện

Nghệ An dự kiến giảm hơn 1.000 người làm việc ở cấp tỉnh và huyện

14:50 04/12/2023

Trong các dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An xem xét và thông qua ở kỳ họp thứ 17, nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ giảm 1.100 cán bộ ở cấp tỉnh, huyện và tăng 670 người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

30/4 trong ký ức nhân chứng lịch sử: Niềm vui như trong mơ

30/4 trong ký ức nhân chứng lịch sử: Niềm vui như trong mơ

09:10 30/04/2024

Niềm vui như trong mơ Trong cuộc kháng chiến Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ở đô thị Sài Gòn có lực lượng Biệt động được mệnh danh là 'xuất quỷ nhập thần' với những chiến công vang dội, đóng góp vào thắng lợi của cả dân tộc. Ông Huỳnh Văn Cấn (biệt danh Tư Trung) là thành viên của Đội B2 Biệt động Sài Gòn trong kháng chiến, kể rằng, ông cùng đội với những anh hùng đã hy sinh anh dũng, tên đã được đặt cho những con đường mà ngày nay...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới