Cách tra cứu và chỉnh sửa thông tin học bạ trên hệ thống của Bộ GĐDT

21:10 14/07/2023

Khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2023, thí sinh có thể tra cứu học bạ THPT, nếu phát hiện sai sót thí sinh được quyền đề nghị điều chỉnh để đảm bảo quyền lợi.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ 8 giờ ngày 10.7.2023 đến 17 giờ ngày 30.7.2023 là thời gian thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống quản lý thi.

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT) đối với các nhóm ngành, ngành hoặc chương trình đào tạo phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia (nội dung hướng dẫn đăng tải tại Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia);

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các cơ sở đào tạo (CSĐT) được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất), thí sinh lựa chọn căn cứ để xét tuyển, bao gồm các thông tin: Thứ tự nguyện vọng; Mã trường, Tên trường; Mã nhóm ngành, ngành hoặc chương trình; Tên nhóm ngành, ngành hoặc chương trình; và căn cứ để xét tuyển đối với các nguyện vọng đã đăng kí phải phù hợp với yêu cầu, điều kiện của CSĐT (kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết quả học tập cấp THPT, Kết quả kỳ thi độc lập, Kết quả đánh giá năng lực, Kết quả đánh giá tư duy, Kết quả khác...).

Rất nhiều thí sinh sử dụng điểm học bạ để xét tuyển vào các trường đại học. Vì vậy thí sinh cần lưu ý đến thông tin điểm số của học sinh đã được các nhà trường cập nhật lên hệ thống của Bộ GDĐT.

Để kiểm tra thông tin học bạ THPT trên hệ thống của Bộ GDĐT, thí sinh cần làm các bước sau:

Bước 1. Thí sinh dùng tài khoản và mã đăng nhập vào hệ thống của Bộ: thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Bước 2. Chọn mục Tra cứu ở góc trái màn hình, sau đó chọn Học bạ THPT

Bước 3. Kiểm tra thông tin học bạ, nếu có sai sót thí sinh kéo xuống phía dưới cùng màn hình, bấm nút "BÁO SAI SÓT"

Bước 4: Nhập thông tin sai sót về học bạ và bấm nút gửi phản ánh

Có thể bạn quan tâm
'Đòi hỏi của những chủ nhà cấm đậu xe trước cửa'

'Đòi hỏi của những chủ nhà cấm đậu xe trước cửa'

10:50 28/10/2023

Nhiều chủ nhà mở tiệm buôn bán mặt đường rồi lấy cớ đó để cấm cản người khác không được đậu xe trước cửa - một đòi hỏi vô lý.

Những lưu ý khi đăng ký nguyện vọng lớp 10 ở Hà Nội

Những lưu ý khi đăng ký nguyện vọng lớp 10 ở Hà Nội

11:20 09/04/2024

Nếu chỉ dùng một nguyện vọng lớp 10 công lập, thí sinh được nộp vào trường bất kỳ; nhưng từ hai nguyện vọng trở lên sẽ bị ràng buộc theo khu vực tuyển sinh.

Bốn nhóm học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 ở Hà Nội

Bốn nhóm học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 ở Hà Nội

13:00 23/04/2024

Học sinh lớp 9 được tuyển thẳng lớp 10 công lập nếu là người khuyết tật, thuộc dân tộc rất ít người hoặc đạt giải quốc gia và quốc tế.

Biến động tỉ lệ chọi sau khi bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 TPHCM

Biến động tỉ lệ chọi sau khi bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 TPHCM

16:50 17/05/2024

TPHCM - Trường THPT Nguyễn Hữu Huân vẫn là trường có tỉ lệ chọi cao nhất, tuy nhiên đã hạ xuống từ 1/3,54 xuống còn 1/3,22 sau khi Sở GDĐT...

Còn đâu 'sông Cầu nước chảy lơ thơ', giờ nước thải thối nhức mũi

Còn đâu 'sông Cầu nước chảy lơ thơ', giờ nước thải thối nhức mũi

19:30 16/03/2024

Sông Cầu - đoạn chảy qua Bắc Giang, Bắc Ninh - đang bị ‘đầu độc’ nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Vụ va chạm tàu chở hàng ở Biển Bắc: 1 người chết, 4 người mất tích

Vụ va chạm tàu chở hàng ở Biển Bắc: 1 người chết, 4 người mất tích

19:00 24/10/2023

Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 2 thủy thủ trên tàu Verity bị chìm, tuy nhiên 1 thủy thủ khác đã thiệt mạng và hiện vẫn còn 4 người bị mất tích.

Trường học đề nghị phụ huynh không tặng quà 20/11

Trường học đề nghị phụ huynh không tặng quà 20/11

19:10 10/11/2023

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai quán triệt học sinh, phụ huynh không tặng quà giáo viên, lãnh đạo trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 44

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 44

14:10 29/09/2023

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 44: Lò bột khoai sắp thất truyền tại Tây Ninh GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Đề thi thử tốt nghiệp môn Văn tỉnh Nam Định năm 2023

Đề thi thử tốt nghiệp môn Văn tỉnh Nam Định năm 2023

19:20 18/06/2023

Dưới đây là đề thi thử tốt nghiệp môn Ngữ văn tỉnh Nam Định năm 2023 và một số lưu ý khi làm bài môn thi này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới