Các trường thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM trả lương khủng thu hút người tài

17:50 28/02/2024

Các trường thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM công bố chính sách thu hút, giữ chân người tài, nhà khoa học xuất sắc bằng việc hỗ trợ chi trả lương khủng.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Tú Anh - hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) - giới thiệu chính sách thu hút nhân tài nhà trường đang áp dụng - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Ngay sau khi Đại học Quốc gia TP.HCM công bố chương trình thu hút, giữ chân và phát triển 350 nhà khoa học trẻ xuất sắc, nhà khoa học đầu ngành công tác tại Đại học Quốc gia TP.HCM (chương trình VNU350), nhiều trường thành viên cũng xây dựng chính sách đãi ngộ hấp dẫn, trả lương "khủng" thu hút người tài.

Giáo sư được trả 350 triệu đồng khi về làm việc tại trường

Theo PGS.TS Vũ Hải Quân - giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, các trường thành viên của đại học này về cơ bản có môi trường làm việc đáp ứng được nhu cầu của các nhà khoa học xuất sắc.

"Thu nhập ở các trường có xu hướng ngày càng tăng. Nếu Đại học Quốc gia TP.HCM và các đơn vị sát cánh với nhau chắc chắn sẽ thu hút được nhiều nhân tài", ông Quân khẳng định.

Cũng theo ông Quân, trong năm học 2024-2025 Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ giải ngân khoảng 100 triệu USD ở nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giới để xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo, Trường đại học Khoa học sức khỏe và hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại, phục vụ đào tạo, nghiên cứu.

Đây là điều kiện hết sức quan trọng để tạo ra được sức mạnh hệ thống, từ đó thu hút người trẻ xuất sắc về làm việc.

  • ĐH Quốc gia Seoul và ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ đào tạo song bằng

  • Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM có thể chuyển tiếp qua Đại học Quốc gia Singapore

  • Đại học Quốc gia TP.HCM mời gọi nhà khoa học trẻ xuất sắc để giao tiền tỉ làm đề tài

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) - cũng cho biết năm qua, nhà trường xác định việc áp dụng chính sách để nhà khoa học có không gian làm việc thân thiện, tiện nghi để an tâm nghiên cứu và dạy giảng dạy.

"Nhà trường áp dụng chính sách thu hút một lần là giáo sư 350 triệu đồng/người, phó giáo sư 250 triệu đồng/người, tiến sĩ 150 triệu đồng/người.

Đó chỉ là những con số thể hiện quyết tâm của chúng tôi ở thời điểm mời gọi nhà khoa học về làm việc. Chúng tôi nhận thức được rằng để giữ chân nhà khoa học và để họ phát triển cần phải có không gian tốt", ông Khánh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Khánh, chính sách của nhà trường đưa ra hai hướng để phát triển nhà khoa học: bổ nhiệm làm lãnh đạo cấp bộ môn, khoa, ban giám hiệu; chuyên gia với 3 bậc, trong đó chuyên gia bậc 3 được đối xử tương đương như phó hiệu trưởng, bậc 2 tương đương trưởng khoa và bậc 1 tương đương phó trưởng khoa.

"Như vậy, các nhà khoa học không làm lãnh đạo, quản lý vẫn có chế độ đãi ngộ tương xứng để họ thực hiện các hoạt động chuyên môn của mình", ông Khánh cho biết thêm.

Trả lương dựa trên vị trí việc làm và những đóng góp cụ thể

PGS.TS Mai Thanh Phong - hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) - cho biết ông đánh giá cao chương trình VNU350. Đây cũng là nguyện vọng, mong muốn và mục tiêu của các trường thành viên.

Tại Trường đại học Bách khoa, ngoài chính sách hỗ trợ chung của Đại học Quốc gia TP.HCM theo chương trình VNU350, nhà trường còn có chế độ, chính sách thu hút và giữ chân người tài. Chính sách của nhà trường áp dụng chung cho mọi nhà khoa học là những người đang làm việc tại trường và người sẽ vào làm việc.

"Mới đây, nhà trường đã triển khai chế độ tiền lương mới, trả thu nhập dựa trên vị trí việc làm và những đóng góp cụ thể: giáo sư hoàn thành tốt nhiệm vụ thu nhập 60 triệu đồng/tháng, phó giáo sư 50 triệu đồng/tháng, các tiến sĩ trẻ vừa về trường làm việc thu nhập khoảng 25 triệu đồng/tháng. Nhà trường còn hỗ trợ không gian làm việc cho các thầy cô", ông Phong cho biết thêm.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Tú Anh - hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) - cho hay năm 2021 khi được phê duyệt đề án tự chủ, nhà trường đã triển khai ngay chính sách thu hút tiến sĩ với mức lương 35-55 triệu đồng.

Từ đó đến nay, thu nhập trung bình của cán bộ quản lý có trình độ tiến sĩ trở lên ở trường khoảng hơn 60 triệu đồng/tháng. Tiến sĩ không làm quản lý thu nhập khoảng 35 triệu đồng/tháng. Nếu các thầy cô có tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu sẽ có thu nhập cao hơn, sống tốt hơn nữa.

"Với chương trình VNU350 sẽ thêm động lực cho chương trình trường chúng tôi đang triển khai. Những tiến sĩ về trường làm việc bên cạnh vấn đề thu nhập, họ còn rất quan tâm đến môi trường làm việc.

Đại học Quốc gia TP.HCM là nơi có tính cộng đồng và hỗ trợ cao. Các trường thành viên đều quan tâm, hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu khoa học. Đây thực sự là môi trường làm việc tốt", bà Tú Anh nói.

Có thể bạn quan tâm
68 gương điển hình trong học tập tư tưởng Hồ Chí Minh báo công dâng Bác

68 gương điển hình trong học tập tư tưởng Hồ Chí Minh báo công dâng Bác

12:10 02/11/2023

Sáng 2/11, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ báo công, trao huy hiệu Bác Hồ cho 68 gương điển hình tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thay mặt 68 gương điển hình tiêu biểu toàn quốc báo công với Bác, Đại úy Vũ Văn Cường - cán bộ Đồn Biên phòng Pa Thơm (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) cho biết, phát huy truyền thống thi đua học tập và làm theo Bác, Đồn Biên phòng Pa Thơm những năm...

Chuyên gia giao thông: 'Xây cầu vòm thép qua hồ Linh Đàm là lãng phí'

Chuyên gia giao thông: 'Xây cầu vòm thép qua hồ Linh Đàm là lãng phí'

07:20 03/07/2023

Vừa qua, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 2 do UBND TP Hà Nội tổ chức, trả lời báo chí về vấn đề cây cầu vòm thép có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng bắc qua hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) mặc dù được đưa vào khai thác từ lâu, nhưng lại không được người dân trú trọng sử dụng, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đỗ Việt Hải cho biết, cây cầu này được xây dựng và chính thức được đưa vào khai thác sử dụng từ cuối năm 2022. Kiến...

Quốc hội có thể họp bất thường vào giữa tháng 1/2024

Quốc hội có thể họp bất thường vào giữa tháng 1/2024

12:10 13/12/2023

Sáng 13/12, phát biểu khai mạc phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, phiên họp sẽ cho ý kiến về tổng kết Kỳ họp thứ 6 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Kỳ họp thứ 6 bế mạc ngày 29/11, theo thông lệ sẽ đánh giá tổng kết toàn diện trên cơ sở ý kiến đại biểu và cử tri xem có vấn đề gì cần rút kinh nghiệm, đặc biệt cần đổi mới gì để nâng...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Bangladesh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Bangladesh

17:10 22/09/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Bangladesh bảo đảm an ninh lượng thực. Ngoài gạo, Việt Nam có thể xuất khẩu các mặt hàng Bangladesh quan tâm.

Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở

Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở

23:30 17/04/2023

Bắc Giang - Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Tổ chức - Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang và Công đoàn Công ty TNHH Newwing tổ chức hội nghị...

Hà Tĩnh hoàn thành 100% hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử

Hà Tĩnh hoàn thành 100% hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử

22:00 12/05/2023

Bộ trưởng Tô Lâm gửi Thư khen cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp Căn cước gắn chip điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện trên toàn tỉnh vào ngày 10/5/2023.

Giám đốc sở nói gì về đề thi văn trích dẫn sai 'lúa vàng, gạo trắng' thành 'lúa gạo, vàng trắng'?

Giám đốc sở nói gì về đề thi văn trích dẫn sai 'lúa vàng, gạo trắng' thành 'lúa gạo, vàng trắng'?

23:50 09/06/2024

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Gia Lai trao đổi về hướng xử lý vụ đề thi tuyển sinh lớp 10 chuyên văn trích dẫn sai nguyên tác.

Hưng Yên: 3 thanh niên cướp tài sản của người nước ngoài trong đêm

Hưng Yên: 3 thanh niên cướp tài sản của người nước ngoài trong đêm

11:10 17/10/2023

Ngày 17/10, thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Công an thị xã Mỹ Hào vừa xác minh, làm rõ các đối tượng cướp tài sản của người nước ngoài. Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan Công an.1 Theo đó, ngày 12/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào tiếp nhận đơn trình báo của anh Pang Shi Yong (36 tuổi, trú tại Trung Quốc- hiện đang tạm trú tại tổ dân phố Văn Nhuế, phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào) về việc: vào khoảng 2h cùng...

Hà Nội: Đi ăn đêm, một thanh niên bị bắn trúng lưng vì bị nhầm là ‘kẻ thù’

Hà Nội: Đi ăn đêm, một thanh niên bị bắn trúng lưng vì bị nhầm là ‘kẻ thù’

19:50 30/09/2023

Trên đường đuổi đánh nhau, một nhóm thanh thiếu niên ở Hà Nội, ném vỏ chai thủy tinh vào mặt người dân và dùng súng săn bắn trúng lưng một thanh niên đi ăn đêm, các nạn nhân bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra