Các đơn vị điện lực phía Bắc chủ động ứng phó với bão số 2

03:10 24/07/2024

Thông tin nhanh từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 2 (tên quốc tế là Prapiroon) sáng 23/7 đang gây ảnh hưởng cung cấp điện tại một số tỉnh, thành phía Bắc như: Hải Phòng, Quảng Ninh,…Hiện các công ty điện lực thành viên của EVNNPC đang khẩn trương triển khai công tác ứng phó với bão.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo các đơn vị thành viên khẩn trương triển khai công tác ứng phó với bão từ sớm

Rạng sáng 23/7, cơn bão số 2 đã áp sát và đổ bộ trực tiếp vào một số tỉnh, thành phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng. Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt và sạt lở tại một số khu vực tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang,... Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng các công ty điện lực đã bám sát diễn biến tình hình và chủ động ngừng cung ứng điện để đảm bảo an toàn cho người dân tại những khu vực ngập úng, gây mất an toàn điện.

Các điện lực cũng huy động sẵn sàng nhân lực, phương tiện ở gần khu vực bị sự cố. Ngay khi tiếp cận được hiện trường, các đơn vị nhanh chóng kiểm tra, khắc phục. Khi đảm bảo điều kiện an toàn, sẽ cấp điện trở lại phục vụ khách hàng.

Mưa lớn gây ngập lụt tại tỉnh Quảng Ninh, sáng 23/7

Trước đó, để chủ động ứng phó với khả năng diễn biến phức tạp do bão số 2 và mưa lớn do hoàn lưu bão, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã triển khai và hoàn thành công tác chuẩn bị ứng phó từ sớm.

PC Quảng Ninh huy động 100% cán bộ, công nhân viên các đơn vị trực thuộc tăng cường trực vận hành; bố trí phân công trực theo phương châm “4 tại chỗ” tại các huyện, xã đảo; đồng thời chuẩn bị vật tư thiết bị và các phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố do bão gây ra.

Những vị trí xung yếu, nguy cơ bị ảnh hưởng nặng với lưới điện trung hạ áp, trạm 110kV và các kho tàng, nhà làm việc đã được rà soát, gia cố. Các điện lực cũng phối hợp với công ty cây xanh tiếp tục phát quang hành lang tuyến để tránh cây gẫy, đổ vào đường dây, trạm biến áp.

Hiện công ty đang tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến, đường đi của bão, tình hình mưa lớn, ngập lụt để chủ động trong vận hành các đường dây trung áp và các TBA phụ tải, đảm bảo an toàn cho nhân dân và hạn chế thấp nhất hư hỏng lưới điện do bão, lụt gây ra. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền tỉnh và địa phương trong công tác chuẩn bị ứng phó, phối hợp khắc phục xử lý sự cố do thiên tai.

Tại thành phố Hải Phòng, để chủ động ứng phó với khả năng diễn biến phức tạp do bão số 2 và mưa lớn do hoàn lưu bão, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã khẩn trương triển khai công tác kiểm tra lưới điện, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực bảo đảm an toàn cho các công trình điện lực và cung cấp điện ổn định.

PC Lai Châu tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống lưới điện đảm bảo cấp điện phục vụ khách hàng

Các đơn vị trực thuộc đã bố trí đầy đủ nhân lực trực tại các trạm đang thực hiện chế độ không người trực từ 22h ngày 22/7/2024, sẵn sàng với tình hình diễn biến cụ thể của bão; đồng thời quán triệt đến tất cả công nhân viên thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa lũ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị.

Trước đó, Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Nguyễn Đức Thiện đã có Công điện số 119/CĐ-EVNNPC ngày 20/7/2024 yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nank khi có tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc.

Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu, các đơn vị điện lực tăng cường đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ảnh hưởng đến lưới điện; có phương án đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm tiêu khi ngập úng xảy ra; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền về phòng chống tai nạn điện trong cộng đồng dân cư tại các vùng bị ảnh hưởng của thiên tai. Đối với các dự án đang thi công, dự án mới đóng điện phải có phương án đảm bảo an toàn cho lực lượng lao động, thiết bị, công trình, đặc biệt phòng chống nguy cơ sạt lở, ngập lụt,…

Ngày 22/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng đã có Công điện số 4081/CĐ-EVN gửi các đơn vị thành viên yêu cầu tập trung ứng phó với bão số 2 và mưa lũ.

Công điện nêu rõ, để tập trung ứng phó với bão số 2 và mưa lũ, đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn EVN yêu cầu các đơn vị thành viên chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất. Tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết; tập trung chỉ đạo, triển khai ứng phó với bão số 2 và mưa lũ.

Các đơn vị không được chủ quan và cần tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khẩn trương khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị. Phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác.

Có thể bạn quan tâm
Loạt hoạt động đồng hành và tôn vinh thợ máy của Shell

Loạt hoạt động đồng hành và tôn vinh thợ máy của Shell

04:20 29/06/2024

Chiến dịch 'Người thợ máy' được Shell tổ chức với nhiều hoạt động có tính kết nối cộng đồng thợ máy trên toàn quốc như: ra mắt phim ngắn, ngày hội tôn vinh thợ máy cuộc thi trên mạng xã hội.

Sầu riêng Ri6 giảm mạnh xuống 50.000 đồng một kg

Sầu riêng Ri6 giảm mạnh xuống 50.000 đồng một kg

08:00 14/05/2024

Giá sầu riêng Ri6 bán xô tại vườn đang giảm 60-70% so với mức đỉnh hồi tháng 2, xuống còn 50.000 đồng mỗi kg.

Vụ kiện nghìn tỉ của Quốc Cường Gia Lai: Diễn biến mới nhất liên quan Vạn Thịnh Phát

Vụ kiện nghìn tỉ của Quốc Cường Gia Lai: Diễn biến mới nhất liên quan Vạn Thịnh Phát

23:00 28/12/2023

Do hồ sơ đền bù vụ tranh chấp tại dự án Phước Kiển giữa Quốc Cường Gia Lai và Sunny Island liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát, tòa đã hủy phán quyết trước đó.

Hơn 5 tỷ USD kiều hối vừa đổ về TPHCM

Hơn 5 tỷ USD kiều hối vừa đổ về TPHCM

11:10 18/07/2024

Trong 6 tháng đầu năm, lượng kiều hối chuyển về TPHCM đạt hơn 5 tỷ USD, bằng 54,7% so với cả năm 2023 và tăng 19,5% so với cùng kỳ.

Tham vọng trở thành trung tâm quản lý tài sản mới của khu vực, một quốc gia Đông Nam Á quyết vượt Singapore và Hong Kong (Trung Quốc)

Tham vọng trở thành trung tâm quản lý tài sản mới của khu vực, một quốc gia Đông Nam Á quyết vượt Singapore và Hong Kong (Trung Quốc)

02:20 01/07/2024

Indonesia đang kỳ vọng trở thành trung tâm quản lý tài sản trong khu vực, sẵn sàng cạnh tranh với 2 'ông lớn' trong khu vực là Singapore và Hong Kong (Trung Quốc).

Chủ quán karaoke Hà Nội tán gia bại sản, bán bia mưu sinh

Chủ quán karaoke Hà Nội tán gia bại sản, bán bia mưu sinh

07:00 12/05/2023

Giữa cái nắng oi ả của những ngày đầu tháng 5, ông Nguyễn Đức Hùng (sinh năm 1963, Hà Đông, Hà Nội) tất tả rót những cốc bia hơi để bán cho khách. Quán bia “cóc” nằm trong một con ngõ nhỏ tại phường Trung Văn vừa được ông Hùng mở hơn một tháng nay với hy vọng kiếm thêm thu nhập. Ít ai biết được rằng ông từng khá nổi tiếng trong giới kinh doanh karaoke, từng được nhiều người ngưỡng mộ vì 'hái ra tiền'. Các cơ sở kinh doanh karaoke ở Hà Nội vẫn...

Ngành Năng lượng Việt Nam với bài toán giảm phát thải ròng bằng '0'

Ngành Năng lượng Việt Nam với bài toán giảm phát thải ròng bằng '0'

07:30 24/05/2023

Giảm phát thải ròng bằng “0” đến năm 2050 không thuần túy tăng dần tỷ trọng năng lượng tái tạo mà cần phải tăng hiệu suất năng lượng.

Những chung cư vi phạm PCCC bị 'bêu tên' tại quận xảy ra vụ cháy làm 14 người tử vong

Những chung cư vi phạm PCCC bị 'bêu tên' tại quận xảy ra vụ cháy làm 14 người tử vong

19:10 27/05/2024

Trong danh sách 78 công trình vi phạm PCCC bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) – nơi vừa xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong, có nhiều công trình cao tầng, nhà chung cư như: Tòa The Nine, Discovery, Tràng An Complex, Watermark; AZ Lâm Viên;…

Trồng nấm linh chi dưới tán rừng, người dân ở Đắk Nông thoát nghèo

Trồng nấm linh chi dưới tán rừng, người dân ở Đắk Nông thoát nghèo

14:50 21/11/2023

Tuy Đức là huyện biên giới có diện tích rừng hơn 54 ngàn ha, độ che phủ khoảng 48%. Ngoài những lợi ích mà nguồn lợi rừng mang lại trong phát triển kinh tế- xã hội thì việc triển khai mô hình trồng nấm linh chi đỏ dưới tán rừng tự nhiên và dưới tán rừng trồng bước đầu mang lại thu nhập ổn định cho người dân địa phương. Dễ trồng, dễ chăm sóc, cải thiện thu nhập Là người địa phương nhưng anh Điểu Vinh (buôn Bu Nơr, Quảng Tâm, Tuy Đức) chưa bao giờ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra