Các chiêu tiết kiệm chi phí giao dịch qua ATM

06:50 05/07/2024
Nhiều máy ATM giới hạn số tiền rút một lần nên khách hàng sẽ tốn không ít phí khi rút tiền tại ATM. Vì vậy, để tiết kiệm tối đa mức phí rút tiền, khách hàng có thể sử dụng một vài mẹo nhỏ sau:

Rút số tiền tối đa cây ATM cho phép

Mỗi lần thực hiện giao dịch rút tiền, ngân hàng sẽ tính một khoản phí nhất định. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, nên hạn chế tối đa số lần rút tiền.

Thay vì rút nhiều lần với số tiền nhỏ, nên ước tính số tiền cần thiết cho một khoảng thời gian nhất định và rút một lần đủ dùng. Việc vừa giúp tiết kiệm phí giao dịch vừa giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn.

Nếu chưa có nhu cầu sử dụng tiền mặt ngay, có thể cân nhắc sử dụng phương thức thanh toán online. Các hình thức này thường không mất phí hoặc có mức phí thấp hơn so với rút tiền tại ATM.

Ưu tiên rút tiền nội mạng

Một số ngân hàng vẫn áp dụng chính sách miễn phí rút tiền nội mạng hoặc miễn phí rút tiền nội - ngoại mạng. Do đó, khách hàng nên chọn cây ATM nội mạng, hạn chế rút tiền ngoài hệ thống ngân hàng để tiết kiệm phí giao dịch.

Dùng thẻ dành riêng cho việc rút tiền

Trên thị trường, phí rút tiền thẻ ghi nợ nội địa thấp nhất, khoảng 1.650 - 3.000 đồng/giao dịch. Nếu thường xuyên rút tiền nên sử dụng loại thẻ này.

Trong khi đó, thẻ tín dụng có chức năng rút tiền nhưng mức phí cao (khoảng 4% số tiền rút). Do đó, không nên rút tiền ATM bằng thẻ tín dụng.

Sử dụng gói tài khoản, chọn ngân hàng ít phí

Để giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, một số ngân hàng đóng gói sản phẩm, thay vì bán riêng lẻ như trước.

Vì vậy, ngay từ khi ký hợp đồng với ngân hàng, khách hàng kinh doanh nhỏ lẻ hoặc doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng gói tài khoản của ngân hàng. Các gói này thường ưu đãi các chi phí về giao dịch tài khoản, internet banking, lãi vay và phí sử dụng nhiều dịch vụ ngân hàng khác.

Việc dùng gói sản phẩm ngân hàng thay cho từng sản phẩm riêng lẻ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều khoản phí, trong đó có phí giao dịch ATM.

Tận dụng ưu đãi từ ngân hàng

Nếu thường xuyên phải rút tiền mặt, nên tìm hiểu các chương trình miễn phí rút tiền của ngân hàng. Các ngân hàng thường xuyên có chương trình khuyến mãi giảm/miễn phí rút tiền ATM vào những dịp đặc biệt hoặc khi đạt điều kiện nhất định như số dư tài khoản trung bình, chi tiêu qua thẻ...

Người dùng nên để ý những thông tin khuyến mãi này để tận dụng rút tiền không mất phí.

Hạn chế dùng tiền mặt

Các chuyên gia tài chính cho rằng thay vì đem theo tiền mặt bên người không an toàn, có thể gặp nhiều rủi ro như rơi, bị đánh cắp...khách hàng nên chọn giải pháp thanh toán không tiền mặt như quẹt thẻ.

Cách thanh toán bằng hình thức quẹt thẻ giúp hạn chế rút tiền ATM, từ đó phần nào tiết kiệm phí giao dịch.

Rút tiền tại quầy giao dịch

Để tiết kiệm phí rút tiền, khách hàng có thể chọn giao dịch trực tiếp tại quầy của ngân hàng. Đây là phương án hoàn toàn miễn phí, không giới hạn số lần giao dịch và đặc biệt phù hợp nếu cần rút số tiền lớn.

Có thể bạn quan tâm
Công an vào cuộc xử lý chủ nhóm lớp mầm non bạo hành bé trai ở Thủ Đức

Công an vào cuộc xử lý chủ nhóm lớp mầm non bạo hành bé trai ở Thủ Đức

10:20 24/04/2024

Hai đoạn video lan truyền trên mạng xã hội thể hiện chủ nhóm lớp mầm non ở TP Thủ Đức dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người bé trai rồi nhét thức ăn vào miệng khiến cháu bé khóc thất thanh.

Xét xử cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm

Xét xử cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm

14:00 01/03/2023

Tám bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án gồm: Đinh Văn Hữu (sinh năm 1962), Giám đốc Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Điện Biên; Nguyễn Văn Kiên (sinh năm 1963), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Trịnh Mạnh Cường (sinh năm 1971), Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Nguyễn Quang Tuyến (sinh năm 1972), Phó Giám đốc Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Điện Biên; Võ Thúc Chính (sinh...

Tin mới vụ chỉ huy trưởng quân sự xã sử dụng ma tuý cùng người phụ nữ

Tin mới vụ chỉ huy trưởng quân sự xã sử dụng ma tuý cùng người phụ nữ

05:50 30/06/2024

Ông Trần Đình Hiệp- Bí thư Huyện ủy Mang Yang đã trực tiếp chỉ đạo Công an huyện này phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để điều tra xử lý vụ việc theo đúng quy định.

Khởi tố người chồng chích điện vợ trong lúc ngủ, nghi do ghen tuông

Khởi tố người chồng chích điện vợ trong lúc ngủ, nghi do ghen tuông

00:00 05/03/2023

Khi thấy vợ đang ngủ trong phòng, Tú lẻn vào dùng dây điện cắm vô ổ điện và chích điện vào chân vợ gây bỏng.

Lịch thi vào lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội chi tiết nhất

Lịch thi vào lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội chi tiết nhất

09:00 03/06/2024

Dưới đây là chi tiết lịch thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Hà Nội mà các thí sinh cần lưu ý...

Cảnh sát giao thông TP.HCM tạm giữ giấy phép lái xe trên VNeID như thế nào?

Cảnh sát giao thông TP.HCM tạm giữ giấy phép lái xe trên VNeID như thế nào?

21:30 01/07/2024

Từ ngày 1-7, cảnh sát giao thông trên cả nước sẽ kiểm tra và lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe người vi phạm trên môi trường điện tử VNeID. Vậy, cảnh sát giao thông TP.HCM thực hiện việc này như thế nào?

Chủ tịch nước gặp gỡ cán bộ cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc

Chủ tịch nước gặp gỡ cán bộ cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc

13:40 19/10/2023

Chủ tịch nước mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt trọng trách của năm 2023.

Hãi hùng phận người trước sóng biển

Hãi hùng phận người trước sóng biển

09:20 06/11/2023

Không là ngư dân lênh đênh rủi may trên biển nhưng ngay trên đất liền TP Hội An (Quảng Nam), nhiều năm qua cũng có những phận người sống đầy bất trắc trước sóng biển và gió từ đại dương.

Loạt trường công lập top đầu Hà Nội hạ điểm chuẩn lớp 10

Loạt trường công lập top đầu Hà Nội hạ điểm chuẩn lớp 10

22:20 10/07/2023

Nhiều trường công lập top đầu hạ điểm chuẩn lớp 10: Ba trường chuyên, có lớp chuyên cũng hạ điểm chuẩn với một số lớp: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hạ điểm chuẩn lớp chuyên Nga, Trung, song ngữ tiếng Pháp và song bằng tú tài; THPT chuyên Nguyễn Huệ hạ điểm chuẩn lớp chuyên Nga, Pháp, Toán, Tin, Sinh học. Trong khi đó, THPT Chu Văn An hạ điểm chuẩn với lớp 10 chuyên Anh và chuyên Sinh. Các trường chuyên hạ điểm chuẩn lớp 10 gồm: Việc xét duyệt...

Co loi xay ra
Co loi xay ra