Các bên vào cuộc vụ lùm xùm tại giải karate trẻ TPHCM

21:20 22/08/2024

Trước sự việc một phụ huynh tố con mình phải nhường huy chương, bị chấm điểm ép tại Giải karate năng khiếu trẻ TPHCM 2024, các bên đang vào cuộc làm rõ.

4 yêu cầu trong đơn tố cáo của phụ huynh

Trong đơn tố cáo gửi đến UBND TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, UBND quận Tân Bình, Phòng Văn hóa Thể thao quận Tân Bình, Ban tổ chức Giải karate năng khiếu trẻ TPHCM và Liên đoàn karate TPHCM, ông Nguyễn Mạnh Dương – bố của vận động viên T.M đã tố hành vi tổ chức không công tâm.

Vị phụ huynh này cho rằng, trọng tài thiên vị vận động viên quận Bình Thạnh. Ngoài ra, trưởng đoàn karate quận Tân Bình cũng giải thích với vị phụ huynh này cùng huấn luyện viên của T.M rằng: “Quận Bình Thạnh ít huy chương, họ xin mình (quận Tân Bình) nên cho họ một cái".

Ông Dương cũng đưa ra clip trên youtube và chỉ ra 10 mốc thời gian chấm điểm không hợp lí từ trọng tài. Thông qua đơn tố cáo, ông Dương đưa ra 4 yêu cầu:

Điều tra và làm rõ những hành vi sai trái của huấn luyện viên Mộng Tâm và tổ trọng tài.

Xử lý kỷ luật những cá nhân, tập thể có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật và điều lệ giải đấu.

Công bố công khai kết quả điều tra và đưa ra các biện pháp để đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong các giải đấu thể thao tương lai.

Trả lại huy chương và danh dự cho vận động viên N.T.M và các vận động viên khác lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Ông Dương tố cáo con mình (giáp xanh) bị xử ép tại tại chung kết nhóm tuổi 11-12 ở Giải karate năng khiếu trẻ TPHCM 2024 diễn ra hôm 18.8. Ảnh: Cắt từ clip

Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cam kết làm sáng tỏ vụ việc

Trao đổi với Lao Động chiều 22.8, ông Nguyễn Nam Nhân – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM cho biết: “Ban Giám đốc Sở đã chỉ đạo ban tổ chức xử lí bước đầu và phối hợp với các bên để báo cáo trước ngày 30.8, do có liên quan đến quận, huyện ngoài Sở nên làm việc cụ thể và cẩn trọng”. Ông Nam Nhân nhấn mạnh, Sở sẽ có thông tin chính thức về vụ việc này.

Trong khi đó, ông Vũ Việt Bảo – Chủ tịch Liên đoàn Karate TPHCM cho biết: “Liên đoàn đã thành lập tổ xác minh độc lập, giám định chuyên môn và xem xét cẩn trọng video clip được đăng tải trên mạng. Liên đoàn sẽ có báo cáo riêng gửi Sở Văn hóa – Thể thao sau khi xác minh xong”.

Trong khi đó, ông Lý Đại Nghĩa - Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TPHCM cho biết, đơn tố cáo của ông Nguyễn Mạnh Dương không có nhắc đến đơn vị. Tuy nhiên, trong phiếu giải quyết văn bản đến, Trung tâm có trách nhiệm họp với ban tổ chức, bộ môn, để làm rõ các vấn đề để báo cáo cho Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM.

Ông Nghĩa cho biết, trong ngày 21.8, đơn vị đã có cuộc gặp gỡ với ban tổ chức để tìm hiểu vụ việc. “Tuy nhiên, có một số thông tin liên quan đến phát ngôn của trưởng đoàn karate quận Tân Bình, cần có thời gian để xác minh. Do đó, chúng tôi đã gửi văn bản cho phía Tân Bình để xác định, trên cơ sở đó chúng tôi mới trình cho Sở”.

Về việc trận thi đấu giữa vận động viên T.M với 1 đối thủ quận Bình Thạnh có chấm đúng hay không, ông Nghĩa cho biết qua làm việc tổ trọng tài điều khiển trận đấu khẳng định “họ làm đúng luật”.

“Tuy nhiên, chúng tôi cũng chỉ đạo tổng trọng tài của giải, cùng tổ trọng tài điều khiển trận đấu rà soát lại, kiểm tra lại về mặt luật xem mình đã thực hiện phù hợp chưa, có sai sót gì không, giải trình làm rõ. Đến ngày 26.8 họ phải báo cáo lại với chúng tôi”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Lý Đại Nghĩa cũng đã liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Mạnh Dương để có cuộc làm việc trực tiếp. Ông nói: “Chúng tôi đã có thư mời gửi đến anh Dương, xin anh ấy lịch hẹn để ban giám đốc trung tâm có thể trao đổi sâu hơn về những nội dung trong đơn tố cáo, vì nó liên quan đến bằng chứng, các phát ngôn”.

Theo lịch, ông Nguyễn Mạnh Dương sẽ có cuộc gặp gỡ với Phòng Văn hóa Thể thao quận Tân Bình vào sáng 23.8 và Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TPHCM vào sáng 27.8, liên quan đến những nội dung trong đơn tố cáo.

Có thể bạn quan tâm
Tuyển Bình Định thống trị cự ly 10km tại VM Quy Nhơn 2024

Tuyển Bình Định thống trị cự ly 10km tại VM Quy Nhơn 2024

12:50 24/06/2024

Hai VĐV thuộc biên chế tuyển điền kinh Bình Định là Lê Hoàng Tân, Nguyễn Thị Kim Luyến chia nhau hai chức vô địch 10km, hôm 23/6.

MU chấp nhận đình chỉ ngôi sao đắt giá vì áp lực dư luận

MU chấp nhận đình chỉ ngôi sao đắt giá vì áp lực dư luận

20:10 10/09/2023

Trước áp lực mà dư luận tạo ra trong thời gian qua, MU đã chấp nhận đình chỉ Antony nhằm cho ngôi sao đắt giá này thời gian giải quyết vụ việc với cảnh sát.

Khai mạc giải đua ghe ngo có đông vận động viên nhất Việt Nam

Khai mạc giải đua ghe ngo có đông vận động viên nhất Việt Nam

13:50 26/11/2023

Trưa 26.11, hàng trăm nghìn người dân đã hào hứng đến khán đài đua ghe Ngo bên dòng kênh Maspero, thành phố Sóc Trăng để tham dự Lễ khai mạc...

Chương trình đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý - Hỗ trợ đồng bào nghèo đón tết

Chương trình đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý - Hỗ trợ đồng bào nghèo đón tết

11:20 04/01/2024

Chương trình Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý lần thứ 19 sẽ diễn ra tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7 vào sáng ngày 20/1/2024, hứa hẹn mang đến không khí sôi động với những bước chân chia sẻ từ hàng nghìn người tham gia.

Chu Thanh Huyền nhập viện chờ sinh

Chu Thanh Huyền nhập viện chờ sinh

10:10 13/07/2024

Sáng 13/7, Chu Thanh Huyền - bà xã của tiền vệ Quang Hải - chia sẻ hình ảnh cô cùng mẹ chồng đang ở trong phòng bệnh viện chờ đến giờ sinh em bé.

Thanh Vỹ - dân boxing thành 'đầu tàu' của chạy bộ Đà Nẵng

Thanh Vỹ - dân boxing thành 'đầu tàu' của chạy bộ Đà Nẵng

23:20 10/07/2024

Luôn về chót trong các bài tập thể lực môn boxing, Thanh Vỹ tìm đến chạy bộ, rồi bén duyên trở thành runner dẫn dắt phong trào marathon tại Đà Nẵng.

HLV tuyển Thái Lan: Indonesia đã đạt đến một đẳng cấp mới

HLV tuyển Thái Lan: Indonesia đã đạt đến một đẳng cấp mới

09:00 22/05/2024

HLV đội tuyển Thái Lan, Masatada Ishii, tỏ ra rất cẩn trọng về các đối thủ tiềm năng ở ASEAN Cup 2024 (tiền thân là AFF Cup). Ông đặc biệt đánh giá cao ĐT Indonesia.

Đồng đội của Salah bị ngưng tim khi thi đấu, đang cận kề cửa tử

Đồng đội của Salah bị ngưng tim khi thi đấu, đang cận kề cửa tử

09:20 13/03/2024

Ahmed Refaat, cầu thủ đã có 9 lần khoác áo ĐT Ai Cập và ghi 2 bàn, đang trải qua những giờ phút thập tử nhất sinh. Anh bị ngưng tim khi thi đấu và giờ đang thuộc diện chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện

Người dân và du khách trải nghiệm bóng chày tại Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản

Người dân và du khách trải nghiệm bóng chày tại Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản

04:30 08/07/2024

Chiều 7.7, chương trình trải nghiệm đánh bóng chày nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản TP Đà Nẵng đã thu hút đông đảo người dân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới