Ca sĩ Thuỷ Tiên đề nghị phong tỏa, kê biên tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng

17:00 26/04/2023
Ngày 26/4, trả lời VTC News, ông Nguyễn Đức Hoàng (Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam), luật sư của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cho biết, ca sĩ Thủy Tiên đã có đơn gửi Viện KSND TP.HCM đề nghị kê biên tài sản của bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Theo đó, ca sĩ Thuỷ Tiên đề nghị phong tỏa tài khoản, kê biên 2 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại quận 1, quận 3 (TP.HCM) và cổ phần tại Công ty Cổ phần Đại Nam mà bà Hằng là chủ sở hữu. Mục đích của yêu cầu trên là để đảm bảo việc thi hành án.

"Trước đây chúng tôi đã gửi đơn đề nghị này đến Công an Bình Dương về nội dung này, tuy nhiên sau khi chuyển hồ sơ, nhập vụ án với Công an TP.HCM thì chưa giải quyết. Đến nay đã có kết luận điều tra của Công an TP.HCM chuyển qua Viện KSND TP.HCM nên chúng tôi đề nghị ngăn chặn những tài sản trên", luật sư Hoàng nói.

Cùng ngày, Viện KSND TP.HCM đã ra quyết định tạm giam thêm 10 ngày đối với bị can Nguyễn Phương Hằng. Thời hạn tạm giam tính từ ngày 25/4 đến ngày 5/5.

Trước đó, ngày 6/4, Công an TP.HCM đã chuyển toàn bộ kết luận và hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm về cùng tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, tổ chức nhiều buổi phát sóng trực tiếp (livestream) qua Internet để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP.HCM), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng Lê Công Vinh, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đinh Thị Lan.

Kết luận điều tra nêu, bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên) và chồng là ông Lê Công Vinh yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm bồi thường tổn thất về vật chất là 30,4 tỷ đồng; bồi thường tổn thất về tinh thần do các phát ngôn xúc phạm 2 vợ chồng là 14,9 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tối 7/4, ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng "đính chính" trên trang Facebook cá nhân rằng cô không yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường thiệt hại về tinh thần 14,9 tỷ đồng mà chỉ yêu cầu bồi thường vật chất (tức thiệt hại kinh tế) mà bà Hằng đã gây ra cho công ty quản lý.

Có thể bạn quan tâm
Phụ huynh kể việc phát hiện nhóm 'Bông hồng đen' tự ý lấy mẫu máu nhiều học sinh

Phụ huynh kể việc phát hiện nhóm 'Bông hồng đen' tự ý lấy mẫu máu nhiều học sinh

17:00 20/08/2023

Liên quan việc nhóm 'Tự lực Bông hồng đen' gồm 6 thành viên tự ý lấy mẫu máu của nhiều học sinh tại Hải Phòng, chiều 20/8, một phụ huynh có con học trường cấp 2 ở quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho hay, trước khi con bị nhóm này lấy mẫu máu xét nghiệm, chị đã có mặt kịp thời. Theo đó, chị và một nhóm phụ huynh đã âm thầm theo các con đến điểm lấy mẫu máu ở số 44 đường Nguyễn Hữu Cầu (tổ dân phố Đoàn Kết, phường Hải Sơn, Đồ Sơn) và rất may mắn ngăn chặn...

Cà Mau: Vi phạm nồng độ cồn, lấy gạch ném công an

Cà Mau: Vi phạm nồng độ cồn, lấy gạch ném công an

12:30 03/03/2023

Kỳ có biểu hiện say xỉn nên bị công an lập biên bản và tạm giữ xe. Khi xe lực lượng làm nhiệm vụ đi khỏi, Kỳ nhặt một miếng gạch ống bể chạy theo ném vào người một thiếu tá công an, gây trầy xước trên mặt, vai.

Truy tìm ô tô nghi cán chết người rồi bỏ trốn giữa đêm khuya

Truy tìm ô tô nghi cán chết người rồi bỏ trốn giữa đêm khuya

10:00 26/05/2023

Trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa người đi bộ và xe ô tô chưa rõ biển số. Tài xế đã bỏ trốn.

Thành phố Yên Bái vẫn chìm trong biển nước, gần 8.000 ngôi nhà bị ngập

Thành phố Yên Bái vẫn chìm trong biển nước, gần 8.000 ngôi nhà bị ngập

13:50 10/09/2024

Đến sáng 10-9, mưa lũ tại Yên Bái đã khiến 28 người chết và mất tích, 13.558 ngôi nhà bị hư hại. Riêng tại thành phố Yên Bái, 7.934 ngôi nhà bị ngập úng và phải di dời người để đảm bảo an toàn.

Gỡ khó giải phóng mặt bằng trong các công trình điện ở miền Nam

Gỡ khó giải phóng mặt bằng trong các công trình điện ở miền Nam

18:00 29/11/2023

Trước khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, Tổng Công ty điện lực Miền Nam đang phối hợp cùng các địa phương, nỗ lực đưa các công trình...

Hơn 60 địa phương Việt Nam, Pháp dự hội nghị hợp tác

Hơn 60 địa phương Việt Nam, Pháp dự hội nghị hợp tác

18:00 11/04/2023

Hội nghị hợp tác địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 13 đến 16-4 với sự tham gia của 50 địa phương Việt Nam và 12 địa phương Pháp.

Chiến sĩ tình nguyện xung kích phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội

Chiến sĩ tình nguyện xung kích phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội

20:10 25/06/2023

Trong ngày 25/6, các cơ sở Đoàn tại TPHCM đồng loạt tổ chức các hoạt động nhân Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xung kích phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội” và hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6) năm 2023.

Hàng loạt cơ sở khám chữa bệnh, thẩm mỹ ở Hà Tĩnh bị xử phạt

Hàng loạt cơ sở khám chữa bệnh, thẩm mỹ ở Hà Tĩnh bị xử phạt

13:00 25/10/2023

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa xử lý vi phạm hành chính đối với 8 cơ sở cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, thẩm mỹ, kính thuốc trên địa bàn. Cụ thể, từ giữa đến cuối tháng 9/2023, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra đột xuất 23 cơ sở cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, thẩm mỹ, kính thuốc. Qua kiểm tra, ngành chức năng phát hiện 8 cơ sở vi phạm bị xử phạt hành chính. Trong đó: phạt tiền 3 cơ sở với số tiền 31 triệu đồng; yêu cầu 5 cơ sở tạm dừng...

Chưa hết thất vọng vì mất xe tăng M1 Abrams, Ukraine thêm khó khi mất Patriot

Chưa hết thất vọng vì mất xe tăng M1 Abrams, Ukraine thêm khó khi mất Patriot

06:30 18/03/2024

Hôm 10/3, một hệ thống tên lửa Patriot của Ukraine hoạt động gần Sergeevka ở khu vực giao tranh Donetsk, được xác nhận đã bị phá hủy phần lớn sau một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Nga. Các nhân viên vận hành hệ thống, nhiều người trong số họ được cho là có nguồn gốc nước ngoài đã thiệt mạng. Cuộc tấn công diễn ra vào ngày 9/3 cũng ghi nhận ​​một tài sản phòng không “quý giá” khác của Ukraine là hệ thống S-300 bị phá hủy, cả hai cuộc tấn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới