Ca phẫu thuật 'thần kỳ': Nối lại đầu cho cậu bé bị ô tô tông

17:00 14/07/2023

Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Hadassah ở thủ đô Jerusalem của Israel đã thực hiện ca phẫu thuật 'thần kỳ': Nối lại đầu cho một cậu bé bị ô tô tông.

Hai bác sĩ Ohad Einav và Ziv Asa cùng Suleiman Hassan tại Trung tâm Y tế Hadassah sau khi bé hồi phục - Ảnh: HADASSAH MEDICAL CENTER

Suleiman Hassan, cậu bé người Palestine 12 tuổi ở Bờ Tây, đang đạp xe thì bị ô tô tông.

Tờ The Times của Israel cho biết tai nạn khiến cậu bé bị gãy đầu bên trong, với hộp sọ bị tách khỏi đốt sống trên cùng của cột sống.

Cậu bé được đưa đến Trung tâm Y tế Hadassah và lập tức được đưa vào khoa chấn thương chỉnh hình phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết đầu của cậu bé "gần như tách rời hoàn toàn khỏi cổ".

  • Những ca phẫu thuật tách trẻ song sinh dính nhau kỳ diệu trên thế giới

  • Phó chủ tịch nước thăm hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi: 'Đây là một ca phẫu thuật rất thần kỳ'

  • Kỳ tích phẫu thuật tim cho thai nhi trong bụng mẹ

Bác sĩ chỉnh hình Ohad Einav, người chỉ đạo ca phẫu thuật, đã yêu cầu các bác sĩ sử dụng "các tấm đỡ cố định ở vùng bị tổn thương". Họ đã chiến đấu hết sức để giành lấy mạng sống của cậu bé.

"Khả năng cứu đứa trẻ của chúng tôi là nhờ kiến thức của đội ngũ y bác sĩ và công nghệ tiên tiến nhất trong phòng phẫu thuật”, kênh Fox News dẫn lời bác sĩ Einav nói.

Nhóm phẫu thuật của bác sĩ Einav nói Hassan họ dự kiến tỉ lệ sống sót của cậu bé là 50%, vì vậy sự phục hồi của cậu đối với họ "không khác gì một phép màu", theo kênh truyền hình i24 News của Israel.

Ca phẫu thuật diễn ra vào tháng 6, nhưng các bác sĩ đã đợi một tháng sau mới thông báo kết quả. Bệnh viện gần đây đã cho Hassan xuất viện với một thanh nẹp cổ và sẽ tiếp tục theo dõi quá trình hồi phục của cậu bé.

Họ cho biết cậu bé không bị suy giảm thần kinh hoặc rối loạn chức năng cảm giác hoặc vận động. Cậu bé hoạt động bình thường và đi lại mà không cần hỗ trợ sau quá trình điều trị.

"Điều kỳ diệu từ các bác sĩ"

Theo hãng thông tấn TPS của Israel, cha của Hassan đã không rời giường bệnh con trai trong suốt quá trình hồi phục. Ông gửi lời "cảm ơn sâu sắc" đến đội ngũ y bác sĩ.

Tiến sĩ Marc Siegel, Giáo sư Y khoa lâm sàng và là bác sĩ nội khoa tại Trung tâm Y tế NYU Langone, nói với kênh Fox News: "Ca phẫu thuật 'tuyệt vời' chỉ có thể thực hiện được nếu các mạch máu lớn vẫn còn nguyên vẹn. Điều quan trọng là bảo toàn lưu lượng máu đến não. Và đội ngũ bác sĩ đã làm nên điều kỳ diệu đó".

Có thể bạn quan tâm
Ung thư vú có di truyền?

Ung thư vú có di truyền?

11:10 03/06/2024

Chị gái tôi mắc ung thư vú lúc 50 tuổi. Tôi là em gái, có nguy cơ di truyề̀n ung thư không? (Diệu Trần, 30 tuổi, Đồng Tháp)

Dấu hiệu ngoài da cảnh báo bệnh ung thư

Dấu hiệu ngoài da cảnh báo bệnh ung thư

06:30 10/07/2024

Chuyên gia cho biết lông tơ mọc ở những nơi bất thường cảnh báo rối loạn bên trong gây ra do ung thư, tuy nhiên đây là dấu hiệu hiếm gặp.

Thanh niên Cần Thơ với nhiều mô hình thiết thực giúp dân

Thanh niên Cần Thơ với nhiều mô hình thiết thực giúp dân

14:10 08/08/2024

Ngày 8-8, tại hội trường Thành ủy Cần Thơ diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Cần Thơ khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Người đẹp Lê Thanh Tú: 'Tôi không bất ngờ khi Đen Vâu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu’

Người đẹp Lê Thanh Tú: 'Tôi không bất ngờ khi Đen Vâu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu’

07:10 21/02/2024

'Việc nghệ sĩ Đen Vâu xuất hiện trong đề cử 20 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 là sự công nhận của cộng đồng và đánh giá cao từ hội đồng giải thưởng. Đây là giải thưởng mà anh xứng đáng nhận được sau những thành quả lao động và sáng tác cho nghệ thuật và xã hội”, người đẹp Áo dài Lê Thanh Tú chia sẻ.

Chữa bệnh bằng thuốc nam, khối u to bằng quả bưởi mới đi bác sĩ

Chữa bệnh bằng thuốc nam, khối u to bằng quả bưởi mới đi bác sĩ

07:20 15/11/2023

Các bác sĩ Bệnh viện K vừa cứu một trường hợp bị u vú nhưng không điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ mà dùng thuốc nam khiến khối...

Kỳ bí ngôi đền có hàng chục mộ 'cá Ông'

Kỳ bí ngôi đền có hàng chục mộ 'cá Ông'

10:00 28/10/2023

Kiến ThứcKỳ bí ngôi đền có hàng chục mộ 'cá Ông' 1 Đền Làng Hiếu nằm ở phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An). Ngôi đền được xây dựng vào thời Lê Trung Hưng với niên đại hơn 200 năm. Kiến ThứcKỳ bí ngôi đền có hàng chục mộ 'cá Ông' 1 Ngôi đền được xây dựng để thờ Bản cảnh Thành hoàng. Ngoài ra, đền còn là nơi dân cư miền biển Cửa Hội thờ các vị thần như: Cao Sơn, Cao Các, Đức Thánh Mẫu, Sát Hải Đại Vương Hoàng Tá Thốn, cá Ông. Kiến ThứcKỳ...

Người nước ngoài bất bình khi du khách thiếu tôn trọng Việt Nam

Người nước ngoài bất bình khi du khách thiếu tôn trọng Việt Nam

09:00 12/04/2024

Những hành vi không phù hợp của du khách không chỉ gây khó chịu cho người Việt Nam mà còn cả cho những người nước ngoài đang sống ở Việt Nam.

Các tấm gương dấn thân trong giới trẻ thực sự lan tỏa trong cộng đồng

Các tấm gương dấn thân trong giới trẻ thực sự lan tỏa trong cộng đồng

05:40 29/06/2024

“Các tấm gương điển hình tiên tiến trong giới trẻ, với tinh thần nhiệt huyết, dấn thân, dám nghĩ, dám làm trong các phong trào thi đua yêu nước thời gian qua thực sự lan toả sâu rộng trong cộng đồng, xã hội, được nhiều người khâm phục, noi theo”, ông Phạm Huy Giang – Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương (T.Ư) nói.

Bí quyết tỉnh táo trong mỗi chuyến đi của tài xế

Bí quyết tỉnh táo trong mỗi chuyến đi của tài xế

05:30 07/05/2024

Dù cuốc xe ngày hay xuyên đêm, anh Quang Hoàn vẫn nhiệt huyết với công việc nhờ có bí quyết giữ tỉnh táo trên mỗi chặng đường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới