Cả nghìn cư dân tại TPHCM mang xô, chậu đi hứng nước giữa đêm

11:10 04/04/2024

TPO - Tối đến khuya 3/4, cả nghìn cư dân chung cư Ehomes Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TPHCM) phải dùng xô, chậu, can nhựa,…hứng nước từ xe bồn để đem về căn hộ sử dụng.

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, anh T. (cư dân chung cư Ehomes Phú Hữu) cho biết, anh được ban quản lý chung cư thông báo mất nước từ sáng nhưng nhà không có nhiều vật dụng nên chỉ hứng được 2 xô dự trữ.

Đến tối nay, khi đi làm về, cư dân này mệt mỏi vì không có đủ nước để tắm rửa, nấu ăn. Anh T. phải mua nước đóng chai về uống và dùng 2 xô nhựa đi hứng nước từ xe bồn về để rửa chén, nấu ăn và dành một ít vệ sinh cá nhân.

Tiền Phong Hàng nghìn cư dân chung cư Ehomes Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức,TPHCM) dùng xô, chậu, can nhựa… hứng nước từ xe bồn cung cấp để đem về sử dụng. 1
Hàng nghìn cư dân chung cư Ehomes Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức,TPHCM) dùng xô, chậu, can nhựa… hứng nước từ xe bồn cung cấp để đem về sử dụng.

“Thông thường có cúp nước thì chỉ cúp vài giờ, không ngờ kéo dài cả ngày như vậy. Vợ con tôi phải đi tắm nhờ và ăn tối ở nhà người quen gần đây. Cuộc sống gần như bị đảo lộn”, anh T. cho hay.

Theo ghi nhận của PV, đến hơn 22h ngày 3/4, rất đông cư dân vẫn xếp hàng dài chờ lấy nước. Việc vận chuyển nước khá vất vả, một số người đã dùng xe kéo tay để thuận tiện việc di chuyển trên đường và lên xuống thang máy. Lượng nước cung cấp có hạn nên một số người dù chờ đợi vẫn không lấy được nước.

Chủ một cửa hàng bách hóa tại chung cư chia sẻ, từ chiều 3/4, lượng tiêu thụ bình nước 18 lít và nước đóng chai tăng đột biến. Nhiều hộ dân xuống mua một lúc 2-3 bình nước loại 18 lít cùng cả thùng nước loại 5 lít, 1,5 lít và 500 ml.

Tiền Phong Xô chậu và bình nước được người dân chuẩn bị, chờ xe bồn đến cung cấp nước. 1
Xô chậu và bình nước được người dân chuẩn bị, chờ xe bồn đến cung cấp nước.

Đại diện Ban quản lý chung cư Ehomes Phú Hữu thông tin, với 4 tòa nhà và gần 4.000 cư dân sinh sống, mỗi ngày nơi đây tiêu thụ khoảng 600 m3 nước. Do vậy, việc mất nước ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân.

"Theo thông báo từ Công ty Cấp nước Thủ Đức, chung cư chúng tôi không nằm trong địa bàn bị ảnh hưởng nhưng nước đã yếu và bị cúp từ khuya 2/4. Không nằm trong kế hoạch, chúng tôi vẫn trữ được 90% bể chứa nước (khoảng 1.000 m3 nước, trong đó có 500 m3 nước phòng cháy chữa cháy không dùng cho sinh hoạt). Tuy vậy, do lượng tiêu thụ mạnh và thời gian cúp nước kéo dài nên nước vẫn không đủ cung cấp cho cư dân", Đại diện Ban quản lý chung cư Ehomes Phú Hữu nói.

Tiền Phong Hàng trăm xô chứa nước được người dân trưng dụng 1
Hàng trăm xô chứa nước được người dân trưng dụng

Theo vị này, từ chiều đến khuya 3/4, phía Công ty Cấp nước Thủ Đức đã cung cấp được 3 xe bồn, tổng cộng 15 m3 nước cho cư dân. Đơn vị cấp nước báo họ gặp trục trặc kỹ thuật ngoài ý muốn trong quá trình sửa chữa đường ống và mong nhận được sự thông cảm của người dân.

"3 xe bồn cung cấp chưa đến 1/10 nhu cầu sử dụng nước của cư dân. Chúng tôi đã cắt hết nước cung cấp cho hệ thống công cộng để tiết kiệm tối đa. Hiện phía đơn vị cấp nước chưa thông báo thời gian có nước trở lại", Đại diện Ban quản lý chung cư Ehomes Phú Hữu thông tin thêm.

Tiền Phong Phía Công ty Cấp nước Thủ Đức chưa thông báo thời gian có nước trở lại tại chung cư Ehomes Phú Hữu 1
Phía Công ty Cấp nước Thủ Đức chưa thông báo thời gian có nước trở lại tại chung cư Ehomes Phú Hữu

Theo thông báo từ Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Cấp thoát nước và Môi trường Waseen sẽ đầu nối tuyến ống tạm D400 công trình gói thầu di dời đường ống cấp nước thuộc dự án nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức). Do đó, Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức sẽ tạm ngưng cung cấp nước từ 22h ngày 2/4 đến 4h ngày 3/4.

Khu vực tạm ngưng cung cấp nước gồm: Đường Mai Chí Thọ (lề phải từ ngã tư Mai Chí Thọ - Lương Định Của đến cầu Rạch Chiếc, phường An Phú, TP. Thủ Đức); Đường Nguyễn Thị Định, khu Palmcity, khu Lakeview, khu Nam Rạch Chiếc, khu Sài Gòn Bình An, The Global City (phường An Phú, TP. Thủ Đức); phường Bình Trưng Đông; phường Bình Trưng Tây; phường Thạnh Mỹ Lợi; phường Cát Lái.

Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức yêu cầu khách hàng trong khu vực trên dự trữ nước phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt trong thời gian tạm ngưng cung cấp nước.

Có thể bạn quan tâm
Cần sớm sửa chữa hoặc di dời ký túc xá Cao Thắng về huyện Nhà Bè

Cần sớm sửa chữa hoặc di dời ký túc xá Cao Thắng về huyện Nhà Bè

17:50 26/10/2023

Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu khẩn trương sửa chữa hư hỏng ký túc xá Cao Thắng trong thời gian làm thủ tục di dời tới khu đại học tập trung tại huyện Nhà Bè.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 24/3/2023 tại Bạc Liêu

Lịch cúp điện hôm nay ngày 24/3/2023 tại Bạc Liêu

19:30 23/03/2023

Lịch cúp điện tại Bạc Liêu Thông tin mới nhất về lịch cúp điện các khu vực tại Bạc Liêu ngày 24/3/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cắt điện Huyện Hồng Dân Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 24/03/2023 từ 07:00 - 16:30 Khu vực ấp Ngô Kim, Xẻo Gừa, Cây Cui thuộc xã Ninh Thạnh Lợi. Điện lực Hồng Dân TN và thực hiện sửa chữa kết hợp bảo dưỡng hệ thống Trung, hạ áp Lịch cắt điện Thị xã Giá Rai Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin...

Mức tiền thưởng huân chương các loại năm 2024

Mức tiền thưởng huân chương các loại năm 2024

03:00 19/05/2024

Xin cho tôi hỏi hiện nay mức tiền thưởng huân chương các loại năm 2024 là bao nhiêu? - Độc giả Nhật Anh (Quảng Ninh)

Mua lò đốt rác y tế hơn 2 tỷ đồng rồi ‘để im’ gần 10 năm

Mua lò đốt rác y tế hơn 2 tỷ đồng rồi ‘để im’ gần 10 năm

09:20 03/12/2023

Gần 10 năm nay, lò đốt rác thải y tế mua của Cty CP Tiến bộ quốc tế (AIC) vẫn “nằm im” tại một cơ sở điều trị ma túy của tỉnh Đắk Lắk. Chủ đầu tư không vận hành vì không có nhu cầu.

Trải nghiệm học tập tại doanh nghiệp quốc tế

Trải nghiệm học tập tại doanh nghiệp quốc tế

06:10 31/05/2024

Tại Trường Đại học FPT, kỳ học OJT đặc biệt hơn khi được diễn ra vào năm 3 và thời gian kéo dài hơn 3 tháng. Sinh viên được lựa chọn môi trường học với mạng lưới hơn 300 doanh nghiệp là thành viên, đối tác trong và ngoài nước của Tập đoàn FPT, từ đó phát triển kỹ năng chuyên môn và xây dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp. Sinh viên có thể tham gia trải nghiệm kỳ học OJT ở các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, cụ thể như Đức, Hà Lan, Anh, Pháp,...

Tội phạm ma tuý khu Tam giác vàng mang vũ khí để vận chuyển

Tội phạm ma tuý khu Tam giác vàng mang vũ khí để vận chuyển

15:30 12/05/2023

Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, nhiều đối tượng trong nước câu kết với những đối tượng người Lào, người Campuchia sống ở khu vực giáp...

Thi công cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn khiến nhà dân bị nứt, chủ đầu tư nói gì?

Thi công cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn khiến nhà dân bị nứt, chủ đầu tư nói gì?

18:20 08/11/2023

Ninh Bình - Nhiều hộ dân ở Ninh Bình bức xúc khi cho rằng nhà bị nứt do thi công cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, nhưng 2 năm...

Đi coi ruộng, một người bị sét đánh tử vong ở Yên Bái

Đi coi ruộng, một người bị sét đánh tử vong ở Yên Bái

10:10 01/05/2024

Trong lúc chạy theo để buộc lại trâu khi trời mưa bão, một người dân ở xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) bị sét đánh tử vong tại chỗ.

Cả nước có 2 thủ khoa tốt nghiệp THPT đạt 57,85/60 điểm

Cả nước có 2 thủ khoa tốt nghiệp THPT đạt 57,85/60 điểm

10:00 17/07/2024

Hai thí sinh cùng đạt 57,85/60 điểm đã trở thành thủ khoa kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Một thí sinh ở Hà Nội, còn một thí sinh ở Ninh Bình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra