Cà Mau trồng thêm 120.000 cây mắm trong Chiến dịch 1 tỷ cây xanh

08:40 24/08/2024

Các đoàn viên thanh niên tỉnh Cà Mau đã trồng thêm 120.000 cây mắm nhằm góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, chống xói mòn, bảo vệ các khu vực ven biển.

Chương trình "Hành động vì một Việt Nam xanh" sẽ trồng 120.000 cây mắm tại tỉnh Cà Mau để chắn sóng, góp phần phòng, chống sạt lở. (Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN)

Ngày 23/8, tại xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tỉnh đoàn Cà Mau cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình trồng cây “Hành động vì một Việt Nam xanh” năm 2024.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025, với mục tiêu “Trồng 1 triệu cây xanh cho màn chắn xanh Việt Nam tới năm 2025." Từ đó, chương trình đã triển khai trồng cây cho rừng phòng hộ, rừng sản xuất… trên khắp các tỉnh, thành phố của cả nước.

Năm nay, chương trình triển khai trồng 160.000 cây xanh tại 3 tỉnh Cà Mau, Quảng Nam và Kon Tum. Trong đó, chương trình sẽ trồng 120.000 cây mắm tại tỉnh Cà Mau để chắn sóng, góp phần phòng, chống sạt lở…

Tại buổi lễ, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, rừng ngập mặn đóng vai trò quan trọng trong bảo tồn hệ sinh thái, giảm nhẹ tác động của nước biển dâng và biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, rừng ngập mặn ở Việt Nam đang có nguy cơ suy giảm nghiêm trọng do tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, sự thay đổi lượng mưa, nhiệt độ và tăng độ mặn của nước, trong khi đó một số nguyên nhân chủ quan cũng đã gây suy giảm nghiêm trọng rừng ngập mặn, đặc biệt là hiệu quả trong công tác quản lý, khai thác hệ sinh thái rừng ngập mặn chưa cao.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sang nuôi trồng thủy hải sản; phát triển cơ sở hạ tầng như giao thông, nông nghiệp, công nghiệp đang có xu hướng gia tăng; tình trạng ô nhiễm môi trường cũng gây ảnh hưởng lớn đến rừng ngập mặn.

“Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn cùng cộng đồng góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, chống xói mòn, bảo vệ các khu vực ven biển, hạn chế các tác động bất lợi của biến đổi khí hậu. Hơn hết là chung tay góp công, góp sức để kiến tạo một môi trường sống tốt đẹp hơn không chỉ cho chúng ta hôm nay mà cho cả thế hệ con, cháu mai sau," ông Vũ Minh Lý nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường cũng kêu gọi, mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân, cùng nhau góp công, góp sức tham gia vào việc trồng thêm nhiều cây xanh để phong trào được lan rộng, phát triển trên khắp mọi vùng miền đất nước.

Anh Trần Đăng Khoa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, cộng đồng dân cư và người dân đối với công tác phát triển rừng và trồng cây xanh; nâng cao chất lượng và giá trị các hệ sinh thái rừng.

“Đây là việc làm thiết thực của tuổi trẻ trong việc bảo vệ, phát triển rừng, có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với môi trường tự nhiên và sinh thái. Hy vọng rằng số cây này sẽ được tiếp nhận và mọi người cùng chung tay trồng, chăm sóc để cây lớn lên giúp bảo vệ đê biển, chống sạt lở đất…," anh Trần Đăng Khoa mong muốn.

Theo Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, tính đến năm 2024, chương trình đã trồng được hơn 690.000 cây xanh, gieo 60.000 banh hạt giống tại 19 tỉnh thành và 9 vườn quốc gia trên cả nước.

Chương trình góp phần quan trọng giữ nước đầu nguồn, chống xói mòn, sạt lở đất, nâng cao độ che phủ rừng và tạo lá phổi xanh ngăn chặn bụi và cải thiện chất lượng không khí theo chiều hướng tích cực; bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển kinh tế xã hội địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của đất nước./.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Tư lệnh CSCĐ khai giảng khóa huấn luyện và phát động Tết trồng cây

Bộ Tư lệnh CSCĐ khai giảng khóa huấn luyện và phát động Tết trồng cây

17:00 17/02/2023

Ngày 17/2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức đón nhận huấn luyện 15233 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, đồng thời phát động Tết trồng cây tại các tỉnh mà đơn vị đóng quân.

Vụ chém công an, cán bộ bị thương: Khen thưởng 2 cán bộ dân phố dũng cảm

Vụ chém công an, cán bộ bị thương: Khen thưởng 2 cán bộ dân phố dũng cảm

14:50 24/08/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã tặng Bằng khen cho ông Cao Thế Nhiên và ông Phạm Hoài Ân là thành viên Ban Bảo vệ dân phố, thị trấn...

7 luật sư bào chữa miễn phí cho cô giáo Lê Thị Dung trong phiên tòa phúc thẩm

7 luật sư bào chữa miễn phí cho cô giáo Lê Thị Dung trong phiên tòa phúc thẩm

14:50 11/06/2023

Ngày mai 12-6, TAND tỉnh Nghệ An sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bà Lê Thị Dung vốn đã lãnh án 5 năm tù ở tòa sơ thẩm.

Bắt nhóm thanh thiếu niên chuyên trộm két sắt ở Đà Nẵng

Bắt nhóm thanh thiếu niên chuyên trộm két sắt ở Đà Nẵng

16:30 13/08/2024

Ngày 13/8, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết bắt giữ nhóm thanh thiếu niên đột nhập nhà dân, cửa hàng trộm, đập phá két sắt để lấy tiền, vàng. Thông tin ban đầu, ngày 12/8, Công an quận Ngũ Hành Sơn nhận tin báo của người dân với nội dung kẻ gian đột nhập nhà dân trên đường An Dương Vương trộm cắp tài sản trong két sắt gồm tiền, vàng với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Khám nghiệm hiện trường, Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với Đội...

Bộ trưởng Tô Lâm kiểm tra công tác bảo vệ chính trị nội bộ tỉnh Tây Ninh

Bộ trưởng Tô Lâm kiểm tra công tác bảo vệ chính trị nội bộ tỉnh Tây Ninh

06:10 18/04/2024

Bộ trưởng Tô Lâm đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh về việc công bố quyết định kiểm tra công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Du khách lạ lẫm với diện mạo mới của Chùa Cầu 400 năm tuổi ở Hội An

Du khách lạ lẫm với diện mạo mới của Chùa Cầu 400 năm tuổi ở Hội An

09:30 28/07/2024

Sau hơn một năm rưỡi được che chắn để thực hiện trùng tu, di tích Chùa Cầu - biểu tượng xuyên suốt 4 thế kỷ của đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam, dự kiến khánh thành ngày 3/8 tới. Di tích Chùa Cầu hoàn thành toàn bộ các hạng mục trùng tu gồm: Hệ nền, móng, mố, trụ cầu; hệ sàn, khung gỗ, mái; hệ thống điện, chống mối công trình... Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết: 'Trong quá trình tu bổ Chùa Cầu, cơ quan chức năng gặp nhiều...

Đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi nạn nhân đang điều trị sau vụ cháy ở Trung Kính

Đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi nạn nhân đang điều trị sau vụ cháy ở Trung Kính

21:20 24/05/2024

Chiều 24.5, đại diện Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, trong số 6 nạn nhân của vụ cháy ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) được đưa vào...

Đối chất tại tòa, ông Ca khai, giữ hộ 35 tỉ đồng không phải để chạy án

Đối chất tại tòa, ông Ca khai, giữ hộ 35 tỉ đồng không phải để chạy án

03:40 11/04/2024

Chiều 10.4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh bắt đầu thẩm vấn ông Đỗ Hữu Ca (cựu giám đốc Công an Hải Phòng) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng số tiền 35 tỉ đồng.

Khởi tố nhiều đối tượng làm giả giấy phép lái xe ở Cao Bằng

Khởi tố nhiều đối tượng làm giả giấy phép lái xe ở Cao Bằng

09:40 07/12/2023

Nhận thấy nhu cầu một số người muốn làm Giấy phép lái xe mô tô nhưng không muốn đi thi sát hạch theo quy định, 3 đối tượng ở tỉnh Cao Bằng đã làm giả 12 giấy phép lái xe mô tô để kiếm tiền.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới