Ca mắc COVID-19 tăng nhẹ, TP Hồ Chí Minh chỉ đạo khẩn phòng chống

23:00 15/04/2023
TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: Anh Tú

Trước việc số ca mắc COVID-19 tăng nhẹ, UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND Thành phố Thủ Đức và các quận huyện tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống, không để dịch bùng phát trở lại.

Từ đầu tháng 3 đến nay, TP Hồ Chí Minh ghi nhận trung bình mỗi ngày một ca COVID-19. Số ca nhiễm trong tuần qua tăng nhẹ, ngày 12.4 thêm 3 ca, và ngày 13.4 có 7 ca.

Mới đây, đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) phối hợp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh giải trình tự gene virus bệnh nhân COVID-19 trong 3 tháng đầu năm, phát hiện biến chủng phụ XBB.1.5 của Omicron.

Hiện biến chủng XBB.1.5 đang chiếm ưu thế trên toàn cầu, đã được phát hiện ở 94 quốc gia.

Nhằm chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không để dịch bùng phát trở lại, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Y tế thường xuyên theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn và khu vực, kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai công tác phòng chống dịch, trong đó đẩy mạnh công tác tiêm chủng phòng COVID-19, đặc biệt đối với các nhóm người có nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, Sở Y tế phối hợp với các cơ quan quản lý cửa khẩu và đơn vị liên quan triển khai các biện pháp giám sát tại cửa khẩu. Tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt đối với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong; thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị.

Thành phố cũng giao Sở Y tế tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vaccine, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Thông tin - Truyền thông được giao tăng cường công tác truyền thông, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên khử khuẩn, rửa tay sạch tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ trong thời gian tới.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong trường học và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương khi có ca bệnh trong trường học.

Các sở, ban, ngành thành phố và UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Bên cạnh đó, xử nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm
Dùng nhục hình làm chết người ở nhà tạm giữ, 3 cựu công an ở Thái Bình lĩnh án

Dùng nhục hình làm chết người ở nhà tạm giữ, 3 cựu công an ở Thái Bình lĩnh án

18:00 28/12/2023

Chiều 28/12, TAND tỉnh Thái Bình tuyên án phiên xét xử 3 cựu công an huyện Vũ Thư về hành vi sử dụng nhục hình. Theo đó, bị cáo Phạm Quang Hùng bị tuyên phạt 11 năm tù giam, bị cáo Trịnh Thanh Hùng bị tuyên phạt 10 năm tù giam và bị cáo Nguyễn Trọng Giáp bị tuyên phạt 15 tháng tù giam. Ba bị cáo này phải khắc phục, bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 250 triệu đồng. Cả 3 bị cáo trước khi bị bắt giam là cán bộ Công an huyện Vũ Thư, làm...

Bản tin 8H: Ồn ào quanh tên họ của 'tú bà' cầm đầu đường dây bán dâm nghìn đô

Bản tin 8H: Ồn ào quanh tên họ của 'tú bà' cầm đầu đường dây bán dâm nghìn đô

08:10 13/08/2023

Cựu tiếp viên hàng không cầm đầu đường dây bán dâm nghìn đô vừa bị triệt phá có tên là Vỏ Thị Mỷ Hạnh. Nhiều người thắc mắc và cho rằng báo chí viết sai tên họ đối tượng.

Điểm chuẩn xét tuyển sớm Đại học Kinh tế TP.HCM tăng mạnh

Điểm chuẩn xét tuyển sớm Đại học Kinh tế TP.HCM tăng mạnh

15:30 20/06/2024

Đại học Kinh tế TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn 3 phương thức xét tuyển sớm đại học chính quy năm 2024 với mặt bằng điểm tăng mạnh.

Bạc Liêu thông tin về việc nhân viên y tế tự tử tại phòng khám

Bạc Liêu thông tin về việc nhân viên y tế tự tử tại phòng khám

16:00 23/08/2023

Một nhân viên y tế tại huyện Phước Long, Bạc Liêu đã uống thuốc tự tử tại phòng khám nhưng được phát hiện kịp thời. Trước đó, nhân viên này có đơn tố cáo giám đốc.

Quốc lộ nối Gia Lai - Bình Định ùn tắc 10 km

Quốc lộ nối Gia Lai - Bình Định ùn tắc 10 km

10:50 27/01/2024

Ôtô đầu kéo chở gỗ dăm bị lật ở đèo An Khê trên quốc lộ 19 nối hai tỉnh Gia Lai và Bình Định khiến giao thông ùn tắc kéo dài, sáng 27/1.

Cháy nhà ở TP HCM, 3 người chết

Cháy nhà ở TP HCM, 3 người chết

20:00 21/11/2023

Căn nhà nằm trong hẻm ở quận 8 nghi bị phóng hoả, bốc cháy dữ dội, một phụ nữ và hai trẻ em tử vong, chiều 21/11.

Mưa lớn đúng giờ đi làm, dân Thủ đô chật vật di chuyển đến công sở

Mưa lớn đúng giờ đi làm, dân Thủ đô chật vật di chuyển đến công sở

11:00 31/05/2024

Sáng 31/5, cơn mưa lớn xảy ra vào đúng giờ cao điểm khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội rơi vào cảnh ùn ứ kéo dài. Theo ghi nhận của PV VTC News, lúc 7h40 tại nhiều tuyến phố nội đô như Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở, Nguyễn Xiển, Lê Văn Lương, Hồ Tùng Mậu… lượng xe cộ tăng cao giữa cơn mưa lớn, các phương tiện phải chen chúc nhau nhích từng chút trên đường. Thời điểm từ 8h, tại khu vực đường Nguyễn Trãi (đoạn trước số nhà 239) hướng đi Ngã Tư Sở ken đặc xe...

Phút sinh tử của mẹ bé trai bị bắt cóc ở Hà Nội: 'Anh có đâm chết, tôi cũng phải cứu được con'

Phút sinh tử của mẹ bé trai bị bắt cóc ở Hà Nội: 'Anh có đâm chết, tôi cũng phải cứu được con'

15:50 15/08/2023

10 tiếng đồng hồ như ngồi trên đống lửa, gọi điện khắp nơi xoay tiền theo yêu cầu đối tượng và chặn đầu xe ô tô nghi phạm là những...

Ông Đặng Đình Chung tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2023-2028

Ông Đặng Đình Chung tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2023-2028

19:20 11/10/2023

Sau 2 ngày (10 và 11.10) làm việc, Đại hội Công đoàn tỉnh Lào Ca i lần thứ XVII đã thành công tốt đẹp. Ông Đặng Đình Chung tái đắc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra