Bưu điện Việt Nam mở rộng mô hình bưu tá giao hàng bằng xe điện

05:50 21/06/2024
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đang triển khai mạnh mẽ các hoạt động xanh hoá trong sản xuất kinh doanh. Đây không chỉ là yếu tố tích cực với môi trường, mà còn mang lại nhiều lợi ích chiến lược, kinh tế đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung.

Xuất phát từ yêu cầu đặc biệt của dịch vụ giao nhận hàng hoá, với tần suất sử dụng phương tiện cao, Bưu điện Việt Nam phối hợp cùng Honda Việt Nam nghiên cứu, thí điểm cho việc nhân rộng trong hoạt động phát hàng của bưu tá tiến tới chuyển giao phương tiện xanh đến cộng đồng.

Từ năm 2021 đến nay, Honda Việt Nam và Vietnam Post triển khai dự án sử dụng thử nghiệm gắn thùng đựng đồ trên 70 xe điện cho dịch vụ giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin điện nhằm tìm hiểu nhu cầu thị trường, làm tiền đề cho chuyển đổi phương tiện xanh. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, dự án bước đầu mang lại những kết quả tích cực.

Những chiếc xe Honda Benly e: sử dụng trong dự án, được thiết kế gắn thùng đựng hàng chắc chắn an toàn, tối ưu cho hoạt động chuyên chở hàng hóa, nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, nhất là tại khu vực nội đô.

Qua quá trình thử nghiệm, những chiếc xe điện được đánh giá cao với khả năng vận hành tốt, êm ái, mang đến cảm giác thoải mái khi điều khiển. Điều này hỗ trợ rất tốt cho nhân viên giao hàng trong việc nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, sử dụng xe điện giao hàng cũng nhận được những phản hồi tích cực từ góc độ kinh tế và vận hành doanh nghiệp.

Bưu điện Việt Nam tiếp tục mở rộng hoạt động hợp tác sử dụng xe điện giao hàng tại TP.HCM - một trong những thị trường xe hai bánh lớn nhất cả nước và cũng là địa phương đang đặc biệt quan tâm và đi đầu trong việc triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu chiến lược trung hòa carbon vào năm 2050. Với 130 xe được bàn giao lần này, tổng số xe điện Benly e: được Bưu điện Việt Nam đưa sử dụng trong công đoạn phát là 200 chiếc.

Ông Nguyễn Hải Thanh, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính tiên phong trong việc triển khai các giải pháp “xanh hóa” hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên đưa xe máy điện vào sử dụng trong công đoạn phát hàng chặng cuối.

“Việc sử dụng “phương tiện xanh” vào giao hàng, mỗi nhân viên bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, tích cực nhằm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với môi trường”, đại diện Bưu điện Việt Nam khẳng định.

Có thể bạn quan tâm
Tội phạm ma túy ở Quảng Ngãi ngày càng trẻ hóa và rất liều lĩnh

Tội phạm ma túy ở Quảng Ngãi ngày càng trẻ hóa và rất liều lĩnh

16:40 11/07/2023

Quảng Ngãi - Hoạt động vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy ở khu vực biên giới biển tỉnh Quảng Ngãi diễn biến phức tạp; tội...

Quảng Nam: Bắt giữ người phụ nữ đập phá ô tô, thách thức công an

Quảng Nam: Bắt giữ người phụ nữ đập phá ô tô, thách thức công an

18:50 21/12/2023

Ngày 21/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam thi hành lệnh bắt bị can đối với Phạm Thị Huyền Trang (SN 1986, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) để tiếp tục điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Trước đó, tối 21/11, Công an huyện Thăng Bình tiếp nhận thông tin trình báo của anh V.T.L. (trú thị trấn Hà Lam) với nội dung tố cáo Phạm Thị Huyền Trang có hành vi dùng rựa đập phá xe ô tô của mình đậu tại...

Người Việt tại Maroc hướng về Trường Sa - Biển đảo quê hương

Người Việt tại Maroc hướng về Trường Sa - Biển đảo quê hương

09:30 25/04/2023

Tại chương trình giao lưu, các đại biểu xúc động xem lại buổi lễ tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh vì chủ quyền Tổ quốc được tổ chức ngay trên boong tàu, ở vùng biển Gạc Ma-Cô Lin-Len Đao.

Bản tin 8H: Công bố các quyết định về công tác cán bộ tại tỉnh Cao Bằng

Bản tin 8H: Công bố các quyết định về công tác cán bộ tại tỉnh Cao Bằng

09:00 19/11/2023

Đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng, gần đây đã chủ trì hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Cần Thơ: Theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở bờ sông Trà Nóc

Cần Thơ: Theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở bờ sông Trà Nóc

14:20 16/08/2023

Trong 7 tháng năm 2023, Cần Thơ xảy ra 34 đợt sạt lở bờ sông, với tổng chiều dài gần 2.000m; làm bị thương 2 người, sạt hoàn toàn 8 căn nhà, sạt một phần và ảnh hưởng nghiêm trọng 19 căn nhà.

Xe đưa đón học sinh: Trường phải chịu trách nhiệm về an toàn

Xe đưa đón học sinh: Trường phải chịu trách nhiệm về an toàn

16:30 01/05/2023

Cơ sở giáo dục, đào tạo khi tổ chức hoạt động đưa đón học sinh phải chịu trách nhiệm về việc đón, trả học sinh của đơn vị mình, đảm bảo an toàn giao thông.

Phu nhân Tổng thống Mông Cổ thăm Trường Tiểu học Chu Văn An

Phu nhân Tổng thống Mông Cổ thăm Trường Tiểu học Chu Văn An

20:10 01/11/2023

Phu nhân Tổng thống Mông Cổ ấn tượng với trường khi tất cả học sinh được giảng dạy tốt bởi các thầy, cô giáo nhiều kinh nghiệm và nhà trường đã đạt được nhiều giải thưởng.

Cả nước chỉ TPHCM được Bộ Ngoại giao đặt cơ quan chuyên môn

Cả nước chỉ TPHCM được Bộ Ngoại giao đặt cơ quan chuyên môn

08:00 27/04/2023

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao khẳng định, TPHCM có mối quan hệ rất đặc biệt khi là địa phương duy nhất Bộ đặt cơ quan chuyên môn là Sở Ngoại vụ TPHCM. Ở đó, Sở Ngoại vụ vừa là cơ quan tham mưu cho Bộ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đối ngoại ở các tỉnh phía Nam, vừa tham mưu Thành ủy, UBND TPHCM trong triển khai công tác đối ngoại của thành phố.

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam thành công

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam thành công

09:30 10/12/2023

Lễ gắn biển Công trình chào mừng Đại hội VI Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam thành công tốt đẹp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra