BSR tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng trường tiểu học tại tỉnh Quảng Nam

14:10 11/07/2024

Ngày 9/7, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với UBND phường Điện Thắng Trung (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tổ chức Lễ Khánh thành công trình Trường Tiểu học Lê Tự Nhất Thống - Cơ sở II.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Lê Tự Nhất Thống - Cơ sở II.

Tham dự chương trình, về phía BSR, có ông Nguyễn Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Hà Đổng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐQT; ông Phạm Minh Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện các Ban chuyên môn.

Phường Điện Thắng Trung được thành lập và công nhận từ ngày 10/4/2023 trên cơ sở xã Điện Thắng Trung. Là một phường còn non trẻ, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và y tế. Đối với Trường Tiểu học Lê Tự Nhất Thống, đây là trường có 2 cơ sở giảng dạy cho các em học sinh ở 6 khối phố trên địa bàn phường. Với những khó khăn về cơ sở hạ tầng, việc đảm bảo dạy và học của các thầy cô, học sinh tại phường Điện Thắng Trung cũng gặp nhiều khó khăn. Các cấp chính quyền thị xã Điện Bàn cũng đầu tư cơ sở hạ tầng trường học cho phường, tuy nhiên vẫn còn thiếu, chưa đồng bộ, đặc biệt là cấp tiểu học và mầm non.

Đại diện BSR trao biển tượng trưng tài trợ cho phường Điện Thắng Trung.

Trong những năm qua, tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BSR luôn chú trọng đóng góp một phần sức lực vào công tác an sinh xã hội, trong đó có công tác giáo dục. Trước những khó khăn của địa phương, BSR đã tài trợ 5 tỷ đồng để xây dựng mới dãy phòng học, phòng đa năng và tường rào cổng ngõ cho Trường Tiểu học Lê Tự Nhất Thống - Cơ sở II. Việc đầu tư xây dựng các hạng mục công trình này đã từng bước giúp địa phương hoàn thiện cơ sở vật chất về giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh học tập.

Ông Nguyễn Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BSR phát biểu tại Lễ Khánh thành

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi đến thăm và thấy được ngôi trường đầu tư xây dựng rất sạch đẹp, khang trang. Qua hình ảnh thực tế công trình này, chúng tôi cảm nhận rõ sự nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, đơn vị tư vấn và tập thể Ban lãnh đạo thị xã Điện Bàn, phường Điện Thắng Trung cùng các thầy cô giáo đối với ngôi trường này. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và tin rằng, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục đảm bảo công tác dạy và học cho các em học sinh tốt nhất, giúp các em hoàn thành ước mơ, hoài bão của mình. Công trình này cũng sẽ mang thêm niềm vui cho các thầy cô giáo, củng cố thêm niềm tin cho các bậc phụ huynh khi gửi con theo học ở Trường Tiểu học Lê Tự Nhất Thống”.

Các đại biểu tổ chức gắn biển công trình do BSR tài trợ

Chia sẻ tại Lễ khánh thành, bà Nguyễn Thị Thuý Hằng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, trên địa bàn thị xã có 69 trường học các cấp. Thời gian qua, thị xã Điện Bàn luôn dành sự quan tâm và ưu tiên phát triển sự nghiệp giáo dục, bố trí kinh phí để đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học. Tuy nhiên, vẫn chưa thể đáp ứng đủ các điều kiện toàn diện cho các em học sinh trên địa bàn.

“Lãnh đạo thị xã luôn trân trọng, biết ơn những tấm lòng vàng của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã dành quan tâm cho sự nghiệp giáo dục, đóng góp tích cực về tinh thần và vật chất cho các em học sinh được học tập tốt nhất dưới những mái trường xanh - sạch - đẹp. Thay mặt Ban lãnh đạo thị xã Điện Bàn, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các anh lãnh đạo và tập thể người lao động BSR đã góp phần làm nên ngôi trường khang trang sạch đẹp này”, bà Nguyễn Thị Thuý Hằng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn chia sẻ.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo thị xã Điện Bàn, phường Điện Thắng Trung và Ban lãnh đạo BSR thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình, gắn biển công trình và tham quan các phòng học của Trường Tiểu học Lê Tự Nhất Thống - Cơ sở II.

Có thể bạn quan tâm
Dân thiếu đất vì nhiều bất cập ở quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị

Dân thiếu đất vì nhiều bất cập ở quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị

19:00 09/12/2023

Người dân ở huyện Triệu Phong, Hải Lăng nằm trong vùng Quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị thiếu đất ở, thiếu đất sản xuất, ảnh hưởng lớn...

Thêm công trình đấu nối thủy điện Nam Trà My vào lưới điện quốc gia

Thêm công trình đấu nối thủy điện Nam Trà My vào lưới điện quốc gia

22:30 02/03/2023

Việc hoàn thành dự án đường dây và trạm biến áp 110kV cấp điện vào hệ thống điện lưới quốc gia đã giải quyết được cơ bản vấn đề mất điện thường xuyên trên địa bàn huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Đảo Phú Quý thiếu thịt

Đảo Phú Quý thiếu thịt

17:30 09/08/2024

Gần 2 tháng qua, các tàu vận tải hàng hóa bị cấm vận chuyển bò, heo… nguyên con từ đất liền ra đảo nên giá thịt tươi tăng mạnh, người dân và du khách phải sử dụng nguồn thịt đông lạnh.

Kịch bản tối ưu chi phí để Việt Nam đạt 'Net Zero' vào 2050

Kịch bản tối ưu chi phí để Việt Nam đạt 'Net Zero' vào 2050

06:00 20/06/2024

Tăng điện tái tạo và điện hóa giao thông - công nghiệp để đạt đỉnh phát thải vào 2030 là kịch bản tối ưu để trung hòa carbon vào 2050.

Chọn hướng tuyến, nhà ga đường sắt tốc độ cao đoạn qua Quảng Bình

Chọn hướng tuyến, nhà ga đường sắt tốc độ cao đoạn qua Quảng Bình

08:50 02/08/2023

Bộ Giao thông vận tải vừa làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về hướng tuyến, vị trí nhà ga... đường sắt tốc độ cao đoạn qua địa phận tỉnh này.

Làng sơ chế lươn

Làng sơ chế lươn

05:40 22/10/2023

Từ chỗ bắt lươn bán, người dân Phan Thanh, huyện Yên Thành chuyển sang thu mua, sơ chế sản phẩm từ lươn, thu nhập mỗi tháng hơn 50 triệu đồng/hộ.

Dừng phương án dời Dinh Tỉnh trưởng ở Đà Lạt

Dừng phương án dời Dinh Tỉnh trưởng ở Đà Lạt

18:50 18/11/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp kết luận dừng phương án dời Dinh Tỉnh trưởng ở Đà Lạt để đánh giá và có phương án tốt hơn.

Vụ biệt thự đẹp nhất Cà Mau: Buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất

Vụ biệt thự đẹp nhất Cà Mau: Buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất

09:00 22/03/2023

Cà Mau - Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh Cà Mau đã có văn bản trả lời Sở Xây dựng về việc cho ý kiến xử lý đối với...

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Luồng gió mới cho sản xuất lúa gạo

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Luồng gió mới cho sản xuất lúa gạo

11:20 17/03/2024

Xuất khẩu gạo Việt Nam vừa lập kỷ lục mới, Việt Nam có Đề án 'Phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030.'

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới