Bồi đắp tình yêu biển đảo, chủ quyền Tổ quốc cho các thế hệ trẻ

17:00 06/10/2023

Triển lãm lưu động "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" giúp học sinh có thêm hiểu biết, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các em học sinh tìm hiểu lịch sử thông qua Triển lãm lưu động 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý.' (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Ngày 6/10, tại Trường Trung học Phổ thông Y Jut, huyện Cư Kuin, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban Nhân dân huyện Cư Kuin khai mạc Triển lãm lưu động "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."

Triển lãm trưng bày và giới thiệu hơn 100 tư liệu quan trọng do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp, gồm 6 chủ đề: Bản đồ Việt Nam thời quân chủ (thế kỷ 16-19) khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa; Bản trích và Châu bản triều Nguyễn thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa; Bản đồ xuất bản tại phương Tây (thế kỷ 16-19) ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa; Bản đồ Trung Quốc do phương Tây và Trung Quốc xuất bản (thế kỷ 16-20) ghi nhận Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc về Trung Quốc; các hình ảnh, tư liệu về Hoàng Sa trước năm 1975; một số hình ảnh về Trường Sa hiện nay và các hoạt động của cán bộ, chiến sỹ Hải quân, nhân dân trên đảo Trường Sa.

Những tư liệu được trưng bày tại triển lãm đã góp phần giúp cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân và học sinh trên địa bàn hiểu biết sâu rộng về chủ quyền biển đảo Việt Nam; đồng thời, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước trong thế hệ trẻ hiện nay.

Em Nguyễn Hoàng Anh Khoa lớp 10A9, Trường Trung học Phổ thông Y Jut chia sẻ: Em là người có đam mê tìm hiểu lịch sử dân tộc, do đó đã từng tham gia cuộc thi viết về Hoàng Sa và Trường Sa.

Em cũng rất xúc động khi tham quan triển lãm lần này để cập nhật những kiến thức mới qua những hình ảnh, tư liệu là những bằng chứng, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm sẽ góp phần giúp học sinh có thêm sự hiểu biết, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, cũng như trách nhiệm của mỗi bạn trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Theo Ban tổ chức, thời gian qua Triển lãm lưu động "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" đã được tổ chức ở nhiều địa phương của tỉnh Đắk Lắk, như các huyện M’Đrắk, Ea Súp, Ea Kar…

Đây là những hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

Các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật đã khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Triển lãm diễn ra đến ngày 8/10./.

Có thể bạn quan tâm
Phiến quân Myanmar chiếm căn cứ quân sự lớn, bắt các sĩ quan cấp cao

Phiến quân Myanmar chiếm căn cứ quân sự lớn, bắt các sĩ quan cấp cao

17:20 05/08/2024

Chính quyền Myanmar thừa nhận đã mất liên lạc với các sĩ quan cấp cao tại một căn cứ quân sự lớn gần biên giới Trung Quốc, căn cứ này đang dần rơi vào tay phe nổi dậy.

Cựu phó giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương xin hưởng án treo

Cựu phó giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương xin hưởng án treo

10:50 05/08/2024

Tòa phúc thẩm sẽ xem xét việc ông Trần Quí Thanh, nguyên giám đốc Tân Hiệp Phát, xin giảm nhẹ mức án 8 năm tù, còn con gái Trần Uyên Phương xin hưởng án treo.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sắp vận hành

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sắp vận hành

21:30 10/11/2023

Chiều 10/11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Bùi Xuân Cường cho biết, để có cơ sở vận hành Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) theo quy định, UBND TP.HCM chuyển hồ sơ và đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai và tỉnh Long An xem xét, có ý kiến về quy trình vận hành công trình dự án. Đồng thời, cho ý kiến về việc ảnh hưởng khi công trình vận hành mực nước trên sông Soài Rạp, mực nước trên sông Chợ Đệm - Bến...

Tàn tích gây choáng ngợp của nền văn minh lâu đời nhất châu Mỹ

Tàn tích gây choáng ngợp của nền văn minh lâu đời nhất châu Mỹ

20:10 27/09/2023

Xã hội có tổ chức phức tạp ở Caral-Supe xuất hiện một thiên niên kỷ sau văn minh Sumer ở vùng Lưỡng Hà, cùng thời với sự xuất hiện các kim tự tháp Ai Cập và có trước văn minh Olmec ở Trung Mỹ gần hai thiên niên kỷ.

Cả ba nạn nhân vụ ngộ độc rượu ở Bình Phước đã bắt đầu hồi phục

Cả ba nạn nhân vụ ngộ độc rượu ở Bình Phước đã bắt đầu hồi phục

15:40 15/07/2023

Ba nạn nhân trong vụ việc được chuyển đến Bệnh viện 175 đã đáp ứng tốt với lọc máu, trong đó có một trường hợp đã phục hồi hoàn toàn.

Nghề bắt muỗi đêm vất vả nhưng thú vị, xong việc là... gãi ngứa

Nghề bắt muỗi đêm vất vả nhưng thú vị, xong việc là... gãi ngứa

15:20 04/10/2023

Trong màn đêm, nhóm nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM âm thầm, lặng lẽ đến nơi có nhiều muỗi nhất.

Lời khai rợn người của kẻ giết người phụ nữ, giấu xác trong ô tô ở Hà Nội

Lời khai rợn người của kẻ giết người phụ nữ, giấu xác trong ô tô ở Hà Nội

22:00 17/04/2023

Đến vị trí đỗ ô tô của chị Q. dưới hầm chung cư, nghi phạm Trương Việt Hùng đã dùng một tay bịt miệng người phụ nữ này, một tay siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Phước Lộc đồng thời giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Phước Lộc đồng thời giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

09:40 03/07/2024

Ông Nguyễn Phước Lộc, phó bí thư Thành ủy, bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam TP.HCM, đồng thời giữ chức chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

Rủ nhau ra hồ chơi, 3 học sinh ở Gia Lai chết đuối thương tâm

Rủ nhau ra hồ chơi, 3 học sinh ở Gia Lai chết đuối thương tâm

18:30 09/06/2023

Ngày 9/6, lãnh đạo UBND xã Song An (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ 3 học sinh chết đuối. Theo đó, vào khoảng 14h ngày 8/6, nhóm 3 em học sinh gồm: Trần Văn Hoàng (SN 2006, lớp 11A4); Hà Xuân Trường (SN 2004, lớp 12A9) và Nguyễn Thị Thanh Trúc (SN 2005, lớp 12A9, cùng trường THPT Quang Trung, thị xã An Khê) xin gia đình đi chơi. Đến 17h cùng ngày, gia đình liên tục gọi điện, tìm cách liên lạc với các em nhưng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới