Bồi bàn bị mất việc, phạt tiền vì ngăn bà mẹ dùng ghế đánh con, dân mạng phẫn nộ

13:50 30/09/2023
Sự việc xảy ra ở một nhà hàng đồ Tây ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Nhân viên phục vụ họ Giang đã ngăn cản người phụ nữ họ Hồ dùng ghế đánh con gái trong nhà hàng và đăng đoạn video về sự việc này lên mạng. Ngay sau đó, Giang mất việc và bị buộc phải bồi thường cho người phụ nữ 10 nghìn nhân dân tệ (33 triệu đồng) do "gây tổn thương tinh thần".

Trong đoạn video được đăng tải, cô Hồ rất tức giận vì con gái làm đổ kem lên quần áo, mắng chửi gay gắt khiến cô bé khóc không ngừng. Bất lực vì con mãi không nín khóc, người phụ nữ này cầm lấy một chiếc ghế gần đó với ý định dùng nó để trừng phạt con gái mình.

Anh Giang và đồng nghiệp đã kịp thời ngăn lại, và cô Hồ càng tức giận vì họ can thiệp khi cô dạy dỗ con gái.

Đoạn video anh Giang đăng lên mạng cho thấy cô Hồ đá con gái mình. (Ảnh cắt từ clip)
Anh Giang và một số nhân viên nhà hàng ngăn cản cô Hồ bạo hành con gái. (Ảnh: Baidu)

Do bất bình với hành vi của người mẹ, anh Giang đăng đoạn video lên mạng xã hội. Ngay hôm sau, cô Hồ quay lại nhà hàng gây náo loạn. Cảnh sát đến cảnh cáo rồi đưa cô đi.

Sau đó, người phụ nữ này tiếp tục lại quay lại, đe dọa sẽ tự tử trong nhà hàng và cũng sẽ làm như vậy tại đồn cảnh sát, "vì bị tổn thương tinh thần".

Ngày 19/9, do lo ngại cô Hu tiếp tục đến nhà hàng quấy rầy, Giang tự nguyện xin thôi việc.

“Sau khi sự việc xảy ra, tôi sợ nhà hàng sẽ bị thiệt hại nặng nề nên xin nghỉ việc. Tôi vừa bị mất việc vừa phải bồi thường tiền cho cô Hồ”, anh Giang kể.

Thỏa thuận hòa giải tranh chấp dân sự giữa anh Giang và cô Hồ được Văn phòng Công an thành phố Trường Sa xác nhận, theo đó Giang phải trả 10 nghìn nhân dân tệ (33 triệu đồng) cho cô Hồ để "bồi thường thiệt hại về tinh thần và chi phí y tế".

Thông tin này được lan truyền gây làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bất bình khi thấy nhân viên phục vụ phải trả giá quá đắt trong khi anh có lòng tốt ngăn bà mẹ bạo hành con.

“Có vẻ như lợi ích đang nghiêng về người nào gây ồn ào náo loạn nhiều nhất. Người mẹ có những hành vi có thể gây nguy hiểm cho con mình và lẽ ra cảnh sát phải xử lý bà ấy. Thay vào đó, người ngăn cản bà ta và bày tỏ bất bình với điều này lại phải nghỉ việc và phải bồi thường đến 10 nghìn tệ, thật khó hiểu”, một người bức xúc. Rất nhiều bình luận có nội dung tương tự.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, anh Giang có thể không đúng khi đăng video lên mạng, nhưng bà mẹ sai nhiều hơn: "Anh Giang đăng tải đoạn video lên mạng có thể là sai nhưng bà mẹ hành hung con gái ở nơi công cộng thì cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ".

Có thể bạn quan tâm
Liên tiếp sạt lở trong đêm, chia cắt đường giao thông ở Hậu Giang

Liên tiếp sạt lở trong đêm, chia cắt đường giao thông ở Hậu Giang

13:30 21/05/2023

Sáng 21/5, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Hậu Giang cho biết, trong tối 20/5 và sáng nay đã xảy ra 3 vụ sạt lở tại huyện Châu Thành, làm mất hàng trăm m2 đất, chia cắt đường giao thông nông thôn.

Phim Đất rừng phương Nam phải sửa, rõ ràng khâu duyệt có vấn đề

Phim Đất rừng phương Nam phải sửa, rõ ràng khâu duyệt có vấn đề

09:50 08/11/2023

Nói về bộ phim Đất rừng phương Nam , đại biểu Quốc hội Trịnh Xuân An cho rằng, chất lượng kiểm định và trách nhiệm chưa cao. Những nội dung...

Sửa Luật Di sản văn hóa: Cấm bán di vật, cổ vật ra nước ngoài

Sửa Luật Di sản văn hóa: Cấm bán di vật, cổ vật ra nước ngoài

10:30 17/04/2024

Sáng 17/4, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Thừa ủy quyền của Chính phủ báo cáo tại phiên họp, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, dự thảo luật gồm 9 chương 102 điều, tăng 2 chương 29 điều so với Luật Di sản văn hóa hiện hành. Đáng chú ý, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, một trong những nội dung dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)...

Triều Tiên bất ngờ phản hồi vụ lính Mỹ vượt biên

Triều Tiên bất ngờ phản hồi vụ lính Mỹ vượt biên

09:20 02/08/2023

Ngày 1/8, Triều Tiên gửi câu trả lời rất ngắn gọn tới Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc về việc một lính Mỹ vượt qua biên giới vào Triều Tiên ngày 18/7 và ngay lập tức bị bắt giữ, Lầu Năm Góc cho biết.

Nháo nhào 'săn' suất vào trường tư

Nháo nhào 'săn' suất vào trường tư

06:30 03/07/2023

TP - Sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi, điểm chuẩn lớp 10 các trường THPT công lập, các trường ngoài công lập cũng xác định điểm chuẩn tuyển sinh năm học 2023-2024 để phụ huynh lựa chọn và làm thủ tục nhập học. Nhiều phụ huynh có con thi trượt các nguyện vọng công lập đang nháo nhào “săn” suất vào trường tư.

Cận cảnh động vật hoang dã đau đớn kéo lê bẫy ở bán đảo Sơn Trà

Cận cảnh động vật hoang dã đau đớn kéo lê bẫy ở bán đảo Sơn Trà

12:30 06/04/2023

Hình ảnh những động vật hoang dã như khỉ, voọc chà vá chân nâu lê lết một bên chân bẫy kẹp đang xuất hiện nhiều tại bán đảo Sơn Trà,...

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

16:10 26/04/2024

Sáng 26/4, anh Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn dẫn đầu đoàn công tác thăm và tặng quà các chiến sĩ Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hai cô giáo đánh bé 17 tháng tử vong: Cơ sở trông trẻ chui, từng 2 lần bị phạt

Hai cô giáo đánh bé 17 tháng tử vong: Cơ sở trông trẻ chui, từng 2 lần bị phạt

12:30 04/03/2023

Trả lời VTC News trưa 4/3, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, cơ sở mầm non tại xã Vạn Điểm (nơi bé trai 17 tháng tuổi theo học bị đánh tử vong hôm 1/3) hoạt động tự phát. Cơ sở này từng bị UBND xã Vạn Điểm yêu cầu đóng cửa, xử phạt 2 lần do không đảm bảo điều kiện hoạt động. Lần xử phạt gần đây nhất vào đầu tháng 11/2022. Ngay sau gia đình khai báo thông tin, ngày 1/3 Công an huyện Thường Tín triệu tập 2 cô...

Quảng cáo chồng đầu lái xe gây bức xúc, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp phạm luật?

Quảng cáo chồng đầu lái xe gây bức xúc, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp phạm luật?

07:30 22/10/2023

Hãng xe máy điện D.B gây tranh cãi dữ dội khi tung video quảng cáo dòng sản phẩm mới với sự góp mặt của hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Trong video này, hai nhân vật chính là Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, thực hiện màn trình diễn xiếc chồng đầu khi đang điều khiển xe. Trả lời VTC News, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, hai nghệ sĩ Quốc Cơ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra