Bộ Y tế yêu cầu xác minh vụ nghi đỉa trong nước uống đóng bình

12:00 08/05/2023

Ngày 8/5, thông tin từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản gửi Sở Y tế Quảng Bình đề nghị kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh an toàn thực phẩm về sản phẩm nước uống đóng chai trên địa bàn.

Bình nước lọc có đỉa được phát hiện tại Trường mầm non Phong Thủy dù còn nguyên tem.

Cụ thể, ngày 6/5, trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh “Phát hiện đỉa trong nước uống đóng bình của Công ty cổ phần nước khoáng Bang, địa chỉ tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình”.

Để chủ động giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm đối với thông tin phản ánh trên, Cục An toàn thực phẩm đã có Công văn số 977/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp một số nội dung sau:

1. Kiểm tra, xác minh thông tin theo nội dung phản ánh nêu trên, lấy mẫu các sản phẩm thực phẩm nghi ngờ không đảm bảo an toàn để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

2. Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình trên địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm (nếu có).

3. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

4. Báo cáo kết quả triển khai về Cục An toàn thực phẩm theo quy định.

Trước đó, ngày 28/4, Trường mầm non Phong Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) mua một số bình nước lọc loại 20 lít do Công ty cổ phần nước khoáng Bang, có địa chỉ tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy sản xuất về cho trẻ uống.

Tuy nhiên, các giáo viên sau đó đã phát hiện bên trong bình nước có vật thể lạ giống một con đỉa bám vào thành bình. Khi lắc bình nước, vật thể này bắt đầu ngoe nguẩy, di chuyển. Sau khi phát hiện, Trường mầm non Phong Thủy lập tức dừng việc sử dụng nước đóng bình của công ty nói trên. Nhà trường cũng đã liên hệ phía công ty cung cấp nước, đồng thời lập biên bản sự việc ban đầu. Bình nước lọc nghi có đỉa vẫn còn nguyên tem của nhà sản xuất sau đó đã được phía công ty đưa về.

>>> Xem thêm video: Kiểm tra nước uống đóng bình

Nguồn: ĐTHĐT.

Có thể bạn quan tâm
Chặn nhà thầu làm công trình gian dối

Chặn nhà thầu làm công trình gian dối

20:50 16/07/2023

Một tuyến đường ở xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) trong quá trình thi công đã bị người dân phát giác hành vi làm dối. Quyết không im lặng, người dân đã cùng chính quyền xã đấu tranh để buộc nhà thầu phải làm lại.

'Dì ghẻ' hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết lại kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt

'Dì ghẻ' hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết lại kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt

22:30 22/03/2023

Ngày 22/3, theo nguồn tin của PV, TAND Cấp cao tại TP.HCM sắp mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ bạo hành bé N.T.V.A. (8 tuổi) tử vong. Phiên tòa do thẩm phán Hoàng Minh Thịnh làm chủ tọa, dự kiến diễn ra ngày 28/4. Phiên xét xử được mở do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và đơn kháng cáo của luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội, bảo vệ...

Tàu Hải quân Pháp thăm Hải Phòng tuần tới

Tàu Hải quân Pháp thăm Hải Phòng tuần tới

12:30 31/03/2023

Từ ngày 2-6/4, tàu giám sát Prairial của Hải quân Pháp sẽ có chuyến thăm xã giao và hợp tác tại cảng Hải Phòng, đánh dấu tình đoàn kết trong hợp tác quốc phòng song phương và nguyện vọng của hai nước trong tôn trọng luật pháp quốc tế và bảo vệ tự do hàng hải, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho biết.

Tạm giữ 'ma men' tông cảnh sát giao thông khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra

Tạm giữ 'ma men' tông cảnh sát giao thông khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra

19:00 28/05/2024

Khi tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn, Hai không chấp hành, tiếp tục điều khiển xe đâm thẳng vào tổ công tác.

Mưa lũ những tháng tới có thể khốc liệt như năm 2020

Mưa lũ những tháng tới có thể khốc liệt như năm 2020

10:50 10/05/2024

Thời tiết năm nay có nhiều điểm tương đồng với 2020 - năm ghi nhận thiệt hại lớn do mưa lũ ở miền Trung làm 132 người chết vì sạt lở, 108 người chết vì lũ.

Hà Nội: Danh sách 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên

Hà Nội: Danh sách 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên

08:10 03/07/2024

Ngày 2/7, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 17, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn năm 2024.

Tiền Giang gắn biển Công trình thi đua cấp tỉnh chào mừng Đại hội Công đoàn

Tiền Giang gắn biển Công trình thi đua cấp tỉnh chào mừng Đại hội Công đoàn

18:50 31/07/2023

Ngày 31.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức gắn biển 1 công trình thi đua cấp tỉnh, chào mừng đại hội Công đoàn các cấp, tiến...

Vụ phối giống cho bò 'trên giấy', bắt hàng loạt cán bộ sai phạm ở Đắk Lắk

Vụ phối giống cho bò 'trên giấy', bắt hàng loạt cán bộ sai phạm ở Đắk Lắk

11:40 07/09/2023

Đắk Lắk - Liên quan đến những vi phạm tại Trạm khuyến nông TP.Buôn Ma Thuột đối với vấn đề phối giống cho bò... 'trên giấy' mà báo Lao Động...

Hà Nội: Cháy khu chứa quần áo Bệnh viện Đông Đô trong đêm

Hà Nội: Cháy khu chứa quần áo Bệnh viện Đông Đô trong đêm

08:50 23/03/2024

Rạng sáng 23/3, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an quận Đống Đa (Hà Nội) và lực lượng PCCC cơ sở phối hợp xử lý sự cố cháy máy giặt tại tầng 1 thuộc Bệnh viện Đông Đô. Cụ thể, khoảng 2h ngày 23/3, tại khu vực để máy giặt và chứa đồ quần áo, chăn ga của Bệnh viện Đông Đô (phố Xã Đàn, phường Phương Liên) bất ngờ xảy ra cháy. Do chất liệu cháy là nhựa, vải nên tạo ra nhiều khói khí đậm đặc và bùng phát nhanh....

Co loi xay ra
Co loi xay ra