Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi Israel giảm cường độ tấn công Li-băng

10:00 20/10/2024

TPO - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói rằng Washington muốn thấy Israel giảm quy mô tấn công ở trong và xung quanh thủ đô Beirut của Li-băng, vì số lượng thương vong dân sự “quá cao”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi Israel giảm cường độ tấn công Li-băng

Bộ trưởng Austin đưa ra phát biểu trên vài giờ sau khi Israel triển khai cuộc tấn công dữ dội vào hàng loạt vị trí ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, với lý do phá huỷ các kho vũ khí của lực lượng Hezbollah.

Từ khi Israel bắt đầu triển khai đợt tấn công vào khu vực này cách đây 3 tuần, hàng chục ngàn người đã phải chạy khỏi các vùng ngoại ô phía nam, nơi từng là khu vực dân cư đông đúc xen lẫn văn phòng và cơ sở ngầm của Hezbollah.

“Chúng tôi muốn thấy Israel giảm quy mô một số cuộc tấn công mà họ đang triển khai, nhất là trong và xung quanh Beirut”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin phát biểu với báo chí tại hội nghị các bộ trưởng quốc phòng G7 ở thành phố Naples của Ý.

“Và chúng tôi muốn thấy tình hình chuyển biến theo hướng tiến tới đàm phán, để cho phép dân thường của cả hai bên biên giới trở về nhà”, ông nói.

Sau cả năm giao tranh cường độ thấp, Israel chuyển sang triển khai chiến dịch tấn công dữ dội vào nhiều khu vực của Li-băng nhằm làm suy yếu Hezbollah, để có thể đưa cư dân của họ trở về khu vực biên giới.

Bộ trưởng Austin cho biết ông đã hỏi người đồng cấp Israel Yoav Gallant về các cuộc tấn công vào lực lượng gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc (UNIFIL) ở miền nam Li-băng.

Ngày 19/10, UNIFIL cho biết họ đã hứng nhiều cuộc tấn công “cố ý” của lực lượng Israel trong những ngày gần đây, và những nỗ lực của họ nhằm giúp đỡ người dân trong vùng chiến sự bị cản trở bởi các đợt pháo kích của Israel.

“Ông ấy (Gallant) bảo đảm với tôi rằng Israel không có ý định tấn công lực lượng UNIFIL”, ông Austin nói.

Mỹ - đồng minh hàng đầu của Israel – thúc giục Israel làm nhiều hơn nữa để bảo vệ thường dân ở Dải Gaza và Li-băng.

Một bức thư mật được ông Austin và Ngoại trưởng Antony Blinken gửi đến Israel tuần trước yêu cầu Israel triển khai các biện pháp cụ thể để giảm bớt cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng xấu đi ở Dải Gaza, nếu không Mỹ sẽ hạn chế viện trợ quân sự.

Ông Austin từ chối nói về nội dung bức thư, nhưng lưu ý rằng Mỹ đã thấy “giảm đáng kể số lượng viện trợ đang được thực hiện”.

“Vì thế, chúng ta cần bẻ đường cong theo hướng khác”, ông Austin nói.

Khi được hỏi đã có thay đổi gì diễn ra trong những ngày gần đây hay không, ông Austin nói rằng ông “thấy những việc được làm để đưa thêm hàng viện trợ vào Dải Gaza”.

Có thể bạn quan tâm
Làm trái quy định quản lý tài chính, Giám đốc Khu di tích Đền Hùng bị khởi tố

Làm trái quy định quản lý tài chính, Giám đốc Khu di tích Đền Hùng bị khởi tố

21:40 22/05/2024

Ngày 22/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Việt Trì (Phú Thọ) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với ông Lê Trường Giang (trú tại khu 9, phường Nông Trang, TP Việt Trì) về hành vi 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ' Ông Lê Trường Giang là Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định, ông Lê Trường Giang đã lợi dụng vị trí công tác, lợi dụng chức...

Trung Quốc – Philippines khẩu chiến vì ‘thỏa thuận ngầm’

Trung Quốc – Philippines khẩu chiến vì ‘thỏa thuận ngầm’

16:00 08/05/2024

Các quan chức Trung Quốc nói rằng nước này có thể sớm công khai đoạn ghi âm cuộc điện đàm với một quan chức quân đội Philippines để chứng minh hai bên đã có thỏa thuận bí mật về cấu trúc tranh chấp trên biển.

Chủ tịch Thái Nguyên yêu cầu kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm đường bộ

Chủ tịch Thái Nguyên yêu cầu kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm đường bộ

13:40 02/08/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm đất của đường bộ, đất hành lang an...

Giả danh cán bộ phường bán thuốc phòng dịch ở Lâm Đồng

Giả danh cán bộ phường bán thuốc phòng dịch ở Lâm Đồng

17:00 11/03/2024

Ngày 11/3, UBND phường 4, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo về việc xuất hiện các đối tượng giả danh chính quyền địa phương để lừa đảo các hộ dân. Theo đó, căn cứ từ nguồn thông tin và trích xuất từ camera gia đình của một số hộ dân, xuất hiện người đàn ông giả danh cán bộ của phường tới nhà dân bán thuốc phòng dịch và thu phí 120.000 đồng. Trước sự việc này, UBND phường 4 đã đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương thông báo rộng rãi...

Bốn chữ tình của quan hệ đặc biệt Việt - Lào

Bốn chữ tình của quan hệ đặc biệt Việt - Lào

19:50 11/09/2024

Chiều 11/9, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith có cuộc gặp gỡ với cựu quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam, lưu học sinh Việt Nam tại Lào và thế hệ trẻ hai nước Việt Nam - Lào. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, các đồng chí Lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam - Lào tham dự buổi gặp mặt.

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TPHCM

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TPHCM

17:30 03/07/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 năm 2024 vào các trường công lập. Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền tiếp tục dẫn đầu thành phố với điểm chuẩn 24,25.

Cãi nhau nảy lửa, đôi trai gái leo lên cột điện cao thế rồi mắc kẹt

Cãi nhau nảy lửa, đôi trai gái leo lên cột điện cao thế rồi mắc kẹt

10:10 10/08/2023

Chuyện xảy ra mới đây ở bang Chhattisgarh, Ấn Độ. Một cặp trai gái bị phát hiện trong tình huống nguy hiểm khi đang ở trên đỉnh cột điện cao thế cao hàng chục mét. Nhờ nỗ lực thuyết phục của cảnh sát suốt vài tiếng đồng hồ, cả hai cuối cùng cũng chấp nhận sự hỗ trợ, trở về mặt đất an toàn. Cô gái tên Anita Bhaina, hẹn hò với chàng trai tên Mukesh người làng bên trong một năm qua. Thời điểm xảy ra sự việc, hai người cãi vã dữ dội. Trong lúc cơn...

Ukraine tập kích tên lửa Crimea và lãnh thổ Nga trong đêm

Ukraine tập kích tên lửa Crimea và lãnh thổ Nga trong đêm

15:30 19/05/2024

Ngày 19/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Ukraine đã mở đợt tập kích trong đêm với tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS do Mỹ chế tạo và máy bay không người lái (UAV) 'cảm tử' nhằm vào nhiều khu vực của Nga, gồm Belgorod, Krasnodar và bán đảo Crimea. 'Đêm 18/5, chính quyền Kiev tiếp tục thực hiện các nỗ lực tấn công vào lãnh thổ Nga bằng cách sử dụng tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS của Mỹ và máy bay không người lái, tất cả đều bị phòng không...

Hình sự đặc nhiệm TP.HCM phá 5 vụ cướp giật trong 4 ngày

Hình sự đặc nhiệm TP.HCM phá 5 vụ cướp giật trong 4 ngày

17:50 28/09/2024

Từ ngày 22 đến 25-9, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) đã phối hợp công an các quận khám phá thành công 5 vụ cướp giật manh động.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới