Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, tham quan một số địa chỉ đỏ tại tỉnh Điện Biên

08:50 18/07/2024

Ngày 17/7, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ và Nghĩa trang liệt sĩ A1, tham quan Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ và Di tích Đồi A1.

Chiến thắng Điện Biên phủ ngày 7/5/1954 là một mốc son chói lọi bằng vàng, với "56 ngày đêm, khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn" tất cả tạo nên "chín năm làm một Điện Biên, nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng", chiến thắng Điện Biên Phủ trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sự kế thừa, phát huy truyền thống, lịch sử vẻ vang hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Để làm nên chiến thắng vĩ đại ấy, hàng nghìn người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanhh xuân và tính mạng của mình cho Tổ quốc. "Máu đào của các Liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sĩ đã làm cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do". Thân ngã xuống thành đất đai Tổ quốc/ Hồn bay lên hoá linh khí quốc gia.

bbb
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng đoàn công tác Bộ Ngoại giao dâng hương và thăm Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
bbb
Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ được khởi công vào ngày 13/3/2021 – đúng dịp Kỷ niệm 67 năm Ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ. Công trình được chia thành 3 không gian chính: Không gian dẫn nhập, không gian tưởng niệm và không gian tâm linh (đền thờ chính). (Ảnh: Nguyễn Hồng)
bbb
Đền thờ Liệt sĩ được xây dựng đã đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, phù hợp với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
bbb
Đền thờ Liệt sĩ được xây dựng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với công lao to lớn của các anh hùng Liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc nói chung và Chiến thắng Điện Biên Phủ nói riêng. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
bbb
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
bbb
Nghĩa trang Liệt sĩ được xây dựng năm 1958, nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 vài trăm mét về phía Nam, đây là nơi an nghỉ của 644 anh hùng Liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.
bbb
Các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh cho trong chiến dịch Điện Biên Phủ là minh chứng cho tinh thần anh dũng, kiên cường của quân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Pháp.
bbb
Nghĩa trang Liệt sĩ A1 như một nhân chứng lịch sử nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn noi gương và ghi nhớ công ơn các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh anh dũng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.
bbb
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác tham quan Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.
bbb
Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được xây dựng từ năm 2012 và khánh thành, đưa vào phục vụ khách tham quan từ ngày 5/5/2014 nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
bbb
Không chỉ là một địa điểm văn hóa, công trình trọng điểm của tỉnh Điện Biên, nơi lưu giữ, trưng bày phát huy những giá trị của các tài liệu, hiện vật liên quan đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, bảo tàng là công trình văn hóa tiêu biểu, địa chỉ đỏ tổ chức các sự kiện, hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử và là điểm du lịch của tỉnh Điện Biên.
bbb
Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ còn là nơi trưng bày bức tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” - bức tranh tròn quy mô lớn nhất Đông Nam Á đã tái hiện những khoảnh khắc tiêu biểu, sự kiện điển hình của Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
bbb
Thông qua các tài liệu, hiện vật tại Bảo tàng, thông điệp của các thế hệ cha anh đã được chuyển tải đến lớp lớp các thế hệ đi sau về lòng quả cảm, bằng sự hy sinh anh dũng của bao anh hùng Liệt sĩ, chiến sĩ, sự đóng góp xương máu của đồng bào...để làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
bbb
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn tham quan Di tích Đồi A1 - nơi từng là cứ điểm quan trọng bậc nhất của thực dân Pháp ở Điện Biên Phủ. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
bbb
Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao thăm Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại xã Mường Phăng. Sở chỉ huy nằm ẩn mình trong khu rừng già dưới chân núi Pú Đồn. Đây là nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn thường làm việc và nghỉ ngơi trong chiến dịch Điện Biên Phủ. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
bbb
Đoàn đến thăm Hầm chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ nằm ở trung tâm lòng chảo Điện Biên. Đây là nơi làm việc của tướng De Castries cùng Bộ chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Có thể bạn quan tâm
TP.HCM tổ chức lễ giỗ 32 dân công hỏa tuyến xã Vĩnh Lộc lần thứ 55

TP.HCM tổ chức lễ giỗ 32 dân công hỏa tuyến xã Vĩnh Lộc lần thứ 55

17:10 07/07/2023

Sáng 7-7, huyện Bình Chánh tổ chức lễ giỗ 32 dân công hỏa tuyến Vĩnh Lộc - Mậu Thân 1968 lần thứ 55 (1968 - 2023).

Dùng ná cao su bắn cảnh sát bị thương, hai thanh niên bị khởi tố

Dùng ná cao su bắn cảnh sát bị thương, hai thanh niên bị khởi tố

20:40 21/11/2023

Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, 3 thanh niên không đội mũ bảo hiểm còn rồ ga bỏ chạy, dùng ná cao su bắn lực lượng chức năng tại Kon Tum.

Mưa lớn, ngập sâu, người dân bơi phao trên phố Lào Cai

Mưa lớn, ngập sâu, người dân bơi phao trên phố Lào Cai

16:50 31/07/2023

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong ngày 31/7, nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Lào Cai bị ngập lụt gây thiệt hại nhiều về tài sản.

Đường tránh TP Đà Nẵng liên tục hư hỏng, người dân lo sợ tai nạn

Đường tránh TP Đà Nẵng liên tục hư hỏng, người dân lo sợ tai nạn

15:50 27/10/2023

Quốc lộ 1A - đoạn tránh TP Đà Nẵng từ phía nam đường dẫn - hầm đường bộ Hải Vân đến ngã tư Túy Loan (Đà Nẵng) bị xuống cấp...

Bố mẹ là người khuyết tật, con có được giảm học phí không

Bố mẹ là người khuyết tật, con có được giảm học phí không

10:30 11/04/2023

Bạn đọc có emaill nhinhixxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, nếu bố mẹ là người khuyết tật , con đi...

Quảng Nam tổng kết thi đua “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” 2022

Quảng Nam tổng kết thi đua “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” 2022

14:30 28/04/2023

Trong năm 2022, địa bàn Quảng Nam xảy ra 274 vụ tai nạn lao động làm 277 người bị nạn, trong đó có 4 người chết, 20 người bị thương...

'Cần tính yếu tố đặc thù khi xem xét sáp nhập quận Hoàn Kiếm'

'Cần tính yếu tố đặc thù khi xem xét sáp nhập quận Hoàn Kiếm'

14:10 01/08/2023

Theo Phó vụ trưởng Chính quyền địa phương, ngoài tiêu chí về dân số, diện tích, việc sắp xếp đơn vị hành chính cần tính đến văn hóa, lịch sử.

Bắt 2 người vận chuyển hơn 18kg ma túy từ Campuchia

Bắt 2 người vận chuyển hơn 18kg ma túy từ Campuchia

17:00 05/03/2023

Nhóm ba người vận chuyển hơn 18kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam nhưng chưa ra khỏi An Giang đã bị cảnh sát bao vây bắt quả tang.

Bắc Ninh: Truy bắt kẻ đâm chết bạn gái tại cửa hàng thời trang rồi bỏ trốn

Bắc Ninh: Truy bắt kẻ đâm chết bạn gái tại cửa hàng thời trang rồi bỏ trốn

17:10 17/10/2023

Chiều 17/10, nguồn tin của VTC News cho biết, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Công an TP Bắc Ninh điều tra, truy bắt nghi phạm sát hại người phụ nữ tại cửa hàng thời trang trên phố Trần Hưng Đạo, TP Bắc Ninh. Trước đó, khoảng 15h ngày 17/10, tại đường Trần Hưng Đạo, TP Bắc Ninh, một phụ nữ bị kẻ này dùng dao đâm nhiều nhát vào người, tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là N.T.P (SN 1996, quê Đại Từ, Thái Nguyên)....

Co loi xay ra
Co loi xay ra