Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc tiếp xúc cử tri huyện Yên Lạc

23:51 06/12/2023

Chiều ngày 6/12, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham gia đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc tiếp xúc cử tri huyện Yên Lạc sau Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV và trước Kỳ họp thứ mười ba, HĐND tỉnh khóa XVII.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc tiếp xúc cử tri huyện Yên Lạc
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc tiếp xúc cử tri huyện Yên Lạc. (Ảnh: Tuấn Anh)

Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Vĩnh Phúc gồm các đồng chí: Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao; Lê Tất Hiếu, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Trần Văn Tiến, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Tin liên quan
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Yên Lạc gồm các đồng chí: Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Phú Sơn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ: Nguyễn Thị Huấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Lạc; Nguyễn Thị Xuyến, Giáo viên Trường THPT Yên Lạc 2.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Lạc; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đại diện cử tri 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Lạc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, tại Kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 9 nghị quyết; cho ý kiến 10 dự án luật, trong đó có dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Quốc hội cũng xem xét và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, trong đó có lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; giám sát tối cao chuyên đề; chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri…

Các cử tri huyện Yên Lạc bày tỏ sự quan tâm đến những thành tựu trong công tác đối ngoại trong năm qua. (Ảnh: Tuấn Anh)

Các cử tri bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển của đất nước, của tỉnh và đánh giá cao kết quả hoạt động tích cực của đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh trong thời gian qua. Một số ý kiến của cử tri trong huyện đã được tỉnh giải quyết và trả lời cử tri tại Hội nghị như: Hệ thống kênh khu vực xã Yên Phương gây ách tắc, ngập úng; bố trí nguồn vốn cải tạo tỉnh lộ 35 tại xã Trung Nguyên; chế độ phụ trách của người không chuyên trách ở cấp xã; vấn đề sửa chữa các vị trí sạt lở tại khu vực Đền Tranh, xã Trung Nguyên…

Các cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm và kiến nghị đến các đại biểu một số vấn đề như: làm rõ hơn những thành tựu trong công tác đối ngoại trong năm qua; Có nghị quyết hỗ trợ kinh phí cho hoạt động thể thao quần chúng và tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết của các khu dân cư; siết chặt công tác đảm bảo an toàn an ninh mạng; giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong thực hiện Dự án quản lý nguồn nước ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc đoạn qua xã Nguyệt Đức; xem xét điều chỉnh nghị quyết của HĐND tỉnh phê duyệt về phương án bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh…

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, thông tin về công tác đối ngoại đất nước thời gian vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, thế giới đã và đang trải qua những biến động lớn, trong đó có những biến động chưa có tiền lệ, đặt ra thách thức lớn, phức tạp nhất đối với hòa bình, ổn định và phát triển trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Bộ trưởng cho rằng như với Vĩnh Phúc, là tỉnh dựa vào phát triển sản xuất công nghiệp, dưới tác động tiêu cực của kinh tế thế giới cũng đã gây ra những khó khăn nhất định, đặc biệt là về xuất khẩu hàng hóa…

Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, bám sát Nghị quyết và đường lối đối ngoại Đại hội XIII, công tác đối ngoại đã đạt kết quả quan trọng và toàn diện trên các kênh đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao đổi với cử tri huyện Yên Lạc. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bộ trưởng khẳng định, kết quả bao trùm là đã củng cố vững chắc hơn môi trường hòa bình, ổn định; bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; huy động được nhiều nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước; được bạn bè quốc tế nể trọng; được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá là điểm sáng trong năm qua.

Trong đó, Việt Nam đã mở rộng quan hệ ngoại giao với 193 nước, trong đó có 30 nước là Đối tác chiến lược, Đối tác chiến lược toàn diện, Đối tác toàn diện, Đối tác hợp tác toàn diện… Trong năm 2023, Việt Nam đón gần 20 đoàn lãnh đạo cấp cao đến thăm và cũng có 16 đoàn cấp cao đi thăm các nước, tham gia các cuộc họp đa phương như APEC, ASEAN…

Đáng chú ý, lần đầu tiên Tổng thống Hoa Kỳ thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Nhật Bản, hai bên đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, từ đó mở ra nhiều lĩnh vực hợp tác mới.

Đặc biệt, công tác ngoại giao kinh tế đóng góp trực tiếp và quan trọng vào phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các địa phương. Ngoại giao kinh tế đã nắm bắt cơ hội các nước mở cửa trở lại, xu hướng chuyển dịch đầu tư, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, công nghệ cao, bán dẫn…

Công tác biên giới lãnh thổ tiếp tục góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, tạo thuận lợi cho giao lưu và phát triển kinh tế-xã hội. Bộ trưởng nhấn mạnh, có được kết quả đó là sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ, đồng tâm hiệp lực của các lực lượng làm công tác đối ngoại.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, công tác đối ngoại tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại theo Nghị quyết Đại hội XIII; phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò tiên phong trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, huy động các nguồn lực bên ngoài cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Tuấn Anh)
Có thể bạn quan tâm
Cán bộ ngân hàng lập khống hồ sơ rút hơn 7 tỉ đồng lãnh 20 năm tù

Cán bộ ngân hàng lập khống hồ sơ rút hơn 7 tỉ đồng lãnh 20 năm tù

18:30 05/07/2023

Một cán bộ ngân hàng bị nợ nần đã bắt tay với cán bộ trong ngân hàng lập khống hồ sơ, rút hơn 7 tỉ đồng trong kho để trả nợ.

Các cuộc tấn công Mỹ nhắm vào Houthi hầu hết đều thất bại

Các cuộc tấn công Mỹ nhắm vào Houthi hầu hết đều thất bại

19:30 14/01/2024

Tờ New York Times dẫn các nguồn tin cho biết, các cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu nhằm vào các vị trí được cho là của lực lượng Houthi ở Yemen đã không thể làm suy yếu tiềm năng quân sự của họ và ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo vào các tuyến đường vận chuyển ở biển Đỏ. Theo đánh giá đầu tiên về cuộc tấn công ngày 12/1, 90% mục tiêu được chỉ định đều bị tên lửa liên quân do Mỹ dẫn đầu đánh trúng. Tuy nhiên hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết...

Sơn La: Bắt giữ nam thanh niên 'ôm' 27.000 viên ma tuý tổng hợp

Sơn La: Bắt giữ nam thanh niên 'ôm' 27.000 viên ma tuý tổng hợp

12:20 23/07/2023

Trưa 23/7, thông tin từ Công an tỉnh Sơn La, Công an huyện Vân Hồ chủ trì phối hợp với Công an huyện Mộc Châu, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh bắt giữ Quàng Văn Quyết (SN 1999, trú tại bản Huổi Nhương, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) có hành vi 'Mua bán trái phép chất ma túy'. Tang vật thu giữ gồm 150 túi bên trong chứa 27.000 viên ma túy tổng hợp, 3 điện thoại di động cùng một số...

Mỹ bất ngờ tuyên bố triển khai tàu ngầm hạt nhân tới Trung Đông

Mỹ bất ngờ tuyên bố triển khai tàu ngầm hạt nhân tới Trung Đông

13:30 09/04/2023

Hải quân Mỹ đã có một động thái bất thường khi tuyên bố triển khai tới Trung Đông một tàu ngầm hạt nhân có khả năng mang theo 154 tên lửa Tomahawk. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng với Iran.

Con rạch sắp được chi 4.000 tỉ cải tạo để chống ngập khu vực chợ Thủ Đức

Con rạch sắp được chi 4.000 tỉ cải tạo để chống ngập khu vực chợ Thủ Đức

11:30 15/06/2024

TPHCM - Những cơn mưa vừa qua, khu vực chợ Thủ Đức liên tục bị ngập sâu, nhiều cống thoát nước bung nắp… Vì vậy, việc UBND TP Thủ Đức...

Đề xuất người chưa thành niên chỉ bị phạt tối đa 15 năm tù

Đề xuất người chưa thành niên chỉ bị phạt tối đa 15 năm tù

12:10 17/04/2024

TAND Tối cao đề xuất giảm mức hình phạt cao nhất với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi xuống 15 năm thay vì 18 năm như hiện hành.

Vụ án 'thiên nga đen' làng trượt băng hại đối thủ tại Thế vận hội

Vụ án 'thiên nga đen' làng trượt băng hại đối thủ tại Thế vận hội

07:30 11/02/2024

Trước ngày dự Olympic 1994, Nancy Kerrigan, 'thiên nga trắng' của làng trượt băng, bị kẻ lạ mặt đánh vào đầu gối, vì thế 'thiên nga đen' Tonya Harding được thay cô thi đấu.

Học sinh lớp 9 tử vong trong tiết học thể dục

Học sinh lớp 9 tử vong trong tiết học thể dục

13:20 27/09/2023

Một học sinh lớp 9 tử vong trong tiết học thể dục dù được nhà trường, bệnh viện hết lòng cấp cứu.

Tuyển sinh ĐH 2024: Bộ GD&ĐT khuyên thí sinh rà soát điểm ưu tiên

Tuyển sinh ĐH 2024: Bộ GD&ĐT khuyên thí sinh rà soát điểm ưu tiên

10:50 21/07/2024

Rà soát điểm ưu tiên là việc quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả đỗ và trượt đại học sau này của thí sinh. Nếu thấy chưa đúng hoặc sai với quyền lợi ưu tiên lẽ ra cần được hưởng, thí sinh cần đề nghị với trường THPT mình học để chỉnh sửa ngay.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới