Bộ Nội vụ trả lời việc ký hợp đồng 'gỡ khó' cho nhân sự đăng kiểm

11:00 10/03/2023

Bộ Nội vụ đã trả lời Bộ Giao thông vận tải về việc cho phép Cục Đăng kiểm được ký hợp đồng lao động tại các đơn vị trực thuộc cục cho đến khi tuyển đủ viên chức theo quy định nhằm tháo gỡ tình trạng thiếu hụt nhân sự.

Xe xếp hàng chờ đăng kiểm ở Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản trao đổi với Bộ Nội vụ về việc cho phép Cục Đăng kiểm Việt Nam được ký hợp đồng lao động tại các đơn vị trực thuộc cục cho đến khi tuyển dụng đủ viên chức theo quy định nhằm tháo gỡ tình trạng thiếu hụt nhân sự trầm trọng hiện nay.

Trả lời nội dung này, Bộ Nội vụ cho biết theo công văn của Bộ Giao thông vận tải có 17 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam được Bộ Giao thông vận tải xác định là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên.

Do vậy, Bộ Nội vụ nêu rõ nếu đã được xác định là đơn vị sự nghiệp tự chủ chi thường xuyên theo đúng quy định tại nghị định 60/2021 (quy định cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập) thì việc ký kết hợp đồng lao động làm chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện theo đúng quy định tại khoản 1 điều 9 nghị định 60 và các quy định khác có liên quan tại nghị định 111/2022 (quy định về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và sự nghiệp công lập).

  • Tài xế nhiều tỉnh thành về Hải Phòng ‘xếp lốt’ đợi đăng kiểm

  • Xử nghiêm sai phạm nhưng không để ùn tắc nghiêm trọng tại các trung tâm đăng kiểm

  • Tái diễn cảnh tài xế ăn, ngủ trên xe để chờ đăng kiểm

Trước đó, nhiều cá nhân tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước đã bị khởi tố, bắt tạm giam do có những sai phạm trong hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã bổ sung vụ án "Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Môi giới hối lộ; Giả mạo trong công tác" xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và một số trung tâm đăng kiểm vào diện theo dõi, chỉ đạo.

Do bị khởi tố, điều tra và một số nguyên nhân đã dẫn đến nhiều trung tâm đăng kiểm phải đóng cửa, lượng đăng kiểm viên thiếu hụt khiến các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội quá tải, người dân phải xếp hàng nhiều ngày chờ kiểm định.

Trước tình trạng thiếu hụt nhân lực, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn đề nghị Bộ Nội vụ cho Cục Đăng kiểm ký hợp đồng lao động để làm công việc chuyên môn ở vị trí làm việc do viên chức đảm nhiệm nhằm rút ngắn 60 ngày so với quy trình tuyển dụng viên chức.

Khoản 1 điều 9 nghị định 111/2022 nêu rõ đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư và đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên ký kết hợp đồng lao động để làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở vị trí việc làm do viên chức đảm nhiệm theo nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của đơn vị.

Tính đến sáng 10-3, sau khi 2 trung tâm đăng kiểm được mở lại, Hà Nội còn 8 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động và TP.HCM còn 10 trung tâm.

Có thể bạn quan tâm
Hàng nghìn phật tử rước xá lợi thiền sư Thích Nhất Hạnh

Hàng nghìn phật tử rước xá lợi thiền sư Thích Nhất Hạnh

16:40 29/01/2024

Ngày 29/1, hàng ngàn tăng ni Phật tử, người dân từ nhiều nơi tìm về Tổ đình Từ Hiếu, trên ngọn đồi Dương Xuân (phường Thủy Xuân, Huế) để tham dự nghi lễ rước xá lợi của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Sau khi thực hiện các nghi lễ, các tăng ni thực hiện rước xá lợi từ thất thiền đường Trăng Rằm đi một vòng quanh Tổ đình Từ Hiếu và đi qua cả chánh điện chùa Tổ. Sau đó, đoàn rước tiếp tục men theo những con đường rợp bóng cây nơi có đông đảo phật tử xếp...

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở Huế kèm mẩu giấy 'xin nuôi giúp'

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở Huế kèm mẩu giấy 'xin nuôi giúp'

16:20 04/01/2024

Chiều 4/1, UBND xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) ban hành thông báo về việc tìm cha mẹ đẻ cho bé gái bị bỏ rơi tại địa phương này. Theo thông báo của UBND xã Vinh Hiền, vào lúc 19h36 ngày 2/1, người dân xã Vinh Hiền phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà ông Nguyễn Tiến và bà Nguyễn Thị Phúc (thôn Hiền Vân 2, xã Vinh Hiền). Bé gái khoảng 2 tháng tuổi, nặng 3,3kg, trên người mặc quần áo màu xanh, đội mũ len màu hồng....

Phú Thọ chính thức tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non

Phú Thọ chính thức tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non

08:10 20/08/2023

UBND tỉnh Phú Thọ chính thức tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non trên địa bàn thuộc đối tượng điều chỉnh của công văn 5378 của Bộ Nội vụ, với 892 chỉ tiêu.

Vợ chồng nhà giáo hàn gắn vết thương lòng cho trẻ bất hạnh

Vợ chồng nhà giáo hàn gắn vết thương lòng cho trẻ bất hạnh

09:30 19/11/2023

Không quản ngại đường xa, vợ chồng nhà giáo trẻ chạy xe 10km để gieo con chữ cho những đứa trẻ khó khăn của lớp học tình thương.

Trạm thu phí bỏ hoang, như lô cốt bẫy người đi đường

Trạm thu phí bỏ hoang, như lô cốt bẫy người đi đường

11:30 04/02/2024

Trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1, quốc 51 qua Đồng Nai dừng thu nhiều năm nhưng vẫn chưa được tháo dỡ. Nơi này trở thành cái bẫy, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Người nghèo được hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm y tế

Người nghèo được hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm y tế

09:00 15/07/2023

Tỉnh Bình Định sẽ hỗ trợ người cận nghèo, người nghèo, bệnh tật đóng bảo hiểm y tế. Đây là tin vui với người dân trong tỉnh.

Điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt ở Hà Giang, Tuyên Quang, TPHCM

Điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt ở Hà Giang, Tuyên Quang, TPHCM

07:30 25/05/2024

Trong tuần 20 - 24.5, các tỉnh, thành phố: An Giang, Tuyên Quang, TPHCM, Lai Châu, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Giang... đã triển khai các quyết định điều động,...

Quận đầu tiên của TP Hồ Chí Minh không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo

Quận đầu tiên của TP Hồ Chí Minh không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo

22:00 31/08/2023

Sở LĐ-TB-XH Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận quận 5 là quận đầu tiên của thành phố cơ bản không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều thành phố giai đoạn 2021-2025 trước thời hạn 2 năm.

Cách chức Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau với ông Nguyễn Văn Dũng

Cách chức Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau với ông Nguyễn Văn Dũng

08:10 28/07/2023

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Dũng bị cách chức do có vi phạm, khuyết điểm, để xảy ra thiếu sót trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Co loi xay ra
Co loi xay ra