Bộ GTVT trả lời về việc bồi thường tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

23:20 23/04/2024
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Quang

Người dân Quảng Ngãi tiếp tục có ý kiến đề nghị đơn vị chức năng bồi thường tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo đó, cử tri Quảng Ngãi phản ánh, dự án làm đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi hoàn thành đã làm thay đổi dòng chảy của suối Ba Đơn (tổ 8, phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi), làm xói mòn và bồi lấp một số diện tích đất sản xuất nông nghiệp (12 hộ dân với diện tích 4.514,4m2).

Hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn gửi Ban quản lý công trình đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhưng chưa được xử lý. Do đó, cử tri đề nghị có biện pháp chỉ đạo giải quyết cho người dân.

Trả lời nội dung này trên Cổng Thông tin điện tử ngày 23.4, Bộ GTVT cho biết, sau khi nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Ngãi gửi tới sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, Bộ Giao thông Vận tải (trực tiếp là Cục Quản lý đầu tư xây dựng) và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) đã phối hợp cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi, Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hiện trường vào ngày 5.4.2024 để xem xét, giải quyết kiến nghị nêu trên của cử tri tỉnh Quảng Ngãi.

Trên cơ sở xem xét các hồ sơ, tài liệu liên quan và kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy: Việc xây dựng cầu ORB28a thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không làm thu hẹp và thay đổi dòng chảy của suối Ba Đơn, không phải là nguyên nhân chính làm xói mòn và bồi lấp một số thửa đất sản xuất nông nghiệp tại khu vực.

Tuy nhiên, từ sau khi đưa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào khai thác đến nay do ảnh hưởng của mưa lũ hằng năm làm thay đổi dòng chảy của suối Ba Đơn và gia tăng tình trạng xói mòn, bồi lấp đất sản xuất nông nghiệp hai bên suối so với thời điểm trước đây.

Để hỗ trợ người dân địa phương có các thửa đất nông nghiệp tại khu vực suối Ba Đơn bị xói mòn, bồi lấp ổn định sản xuất, Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam đã thống nhất với kiến nghị của địa phương, sẽ thực hiện phương án giải quyết các kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Ngãi nêu trên như sau:

Thanh thải, nạo vét, khơi thông dòng chảy suối Ba Đơn trong phạm vi dự án.

Phối hợp với các bên liên quan xem xét, bổ sung tường chắn rọ đá chống xói mòn tại bờ trái suối Ba Đơn (theo hướng dòng chảy) thuộc hạ lưu cầu ORB28a trong phạm vi dự án.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ đôn đốc Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam thực hiện phương án nêu trên theo tiến độ đề nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi.

Có thể bạn quan tâm
Nam sinh lao xe máy vào cảnh sát tại chốt đo nồng độ cồn

Nam sinh lao xe máy vào cảnh sát tại chốt đo nồng độ cồn

00:10 18/01/2024

Nam sinh đang học lớp 12 chạy xe máy tốc độ cao, tông trúng CSGT đang làm nhiệm vụ tại chốt đo nồng độ cồn ở TP Hà Tĩnh, tối 17/1.

Khởi tố kẻ dùng tuýp sắt đánh vào đầu 5 người phụ nữ đi đường

Khởi tố kẻ dùng tuýp sắt đánh vào đầu 5 người phụ nữ đi đường

20:10 14/05/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố người đàn ông dùng tuýp sắt đánh vào đầu 5 người phụ nữ đi đường.

Thí sinh đạt 10 điểm môn Hoá thi tốt nghiệp THPT 2024 tăng đột biến

Thí sinh đạt 10 điểm môn Hoá thi tốt nghiệp THPT 2024 tăng đột biến

12:10 17/07/2024

Theo Bộ GD&ĐT đánh giá, phổ điểm của các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vẫn giữ được sự ổn định và tương đồng với phổ điểm năm 2023 và các năm trước. Điểm trung bình và trung vị của các môn thi trên toàn quốc được giữ ổn định và tương đồng so với năm 2023. Điểm trung bình môn Hoá năm nay 6,68 thấp hơn năm ngoái 0,06 điểm. Ngoài ra, năm số thí sinh bị điểm liệt môn Hoá cũng tăng lên 24 em. So sánh phổ điểm năm 2023 và 2024 môn Hoá học thi tốt...

Bức ảnh 'tắm trong tiền' vạch tội cô vợ tham lam

Bức ảnh 'tắm trong tiền' vạch tội cô vợ tham lam

08:10 02/02/2024

Mary Ellen Samuels thuê người sát hại chồng rồi 'diệt' cả sát thủ, sau đó chụp ảnh khỏa thân bên dưới đống tiền mặt kiếm được từ tính mạng của chồng.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị xem xét kỷ luật

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị xem xét kỷ luật

22:20 08/03/2024

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung 'vi phạm đến mức phải xem xét kỷ luật' do liên quan đến sai phạm của AIC.

Xác định nguyên nhân gây cháy Vườn quốc gia Hoàng Liên

Xác định nguyên nhân gây cháy Vườn quốc gia Hoàng Liên

13:00 20/02/2024

Theo Giám đốc vườn quốc gia Hoàng Liên, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do hoạt động sản xuất của người dân.

Quảng Ninh: Nữ sinh lớp 10 đâm 2 người trọng thương

Quảng Ninh: Nữ sinh lớp 10 đâm 2 người trọng thương

19:00 20/04/2023

Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, sự việc xảy ra chiều 19/4 tại xã Phong Cốc, thị xã Quảng Yên. 'Một nữ sinh xô xát với 2 bạn khác khiến 2 người này nhập viện cấp cứu', chỉ huy Công an thị xã Quảng Yên nói. Lãnh đạo Trường THPT Ngô Gia Tự cũng xác nhận nhóm đánh nhau có 3 người. Nghi phạm đang học lớp 10, một nạn nhân học lớp 11, đều là học sinh của trường. Nạn nhân còn lại là học sinh trường khác. Vị này cho biết do mâu thuẫn, nữ...

Nam sinh 16 tuổi tử vong sau va chạm giao thông ở Hải Dương

Nam sinh 16 tuổi tử vong sau va chạm giao thông ở Hải Dương

17:40 25/12/2023

Chiều 25.12, trao đổi với Lao Động, đại diện Công an xã Lương Điền (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương ) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai...

Hà Nội: Đề nghị đưa 3 mỏ cát trên sông Hồng ra khỏi quy hoạch

Hà Nội: Đề nghị đưa 3 mỏ cát trên sông Hồng ra khỏi quy hoạch

19:20 12/04/2024

Huyện Phúc Thọ đề nghị TP Hà Nội đưa 3 mỏ cát có diện tích còn lại ít, nằm dọc theo sông Hồng ra khỏi quy hoạch và giao lại cho UBND huyện quy hoạch đưa vào sản xuất nông nghiệp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới