Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời kiến nghị của nhân viên trường học Bắc Ninh

12:50 13/11/2023
Các loại bằng cấp, chứng chỉ của một nhân viên kế toán trường học nhiều năm không được chuyển ngạch. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quan tâm, rà soát, tham mưu tổ chức hoặc tổ chức theo thẩm quyền việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp (trường hợp có phân hạng) cho đội ngũ viên chức gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ trong trường học.

Ngày 8.11, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 1451 gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh về việc xử lý phản ánh kiến nghị của đội ngũ nhân viên trường học. Công văn do Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Vũ Minh Đức ký.

Theo đó, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục nhận được đơn thư đề ngày 13.10.2023 của đội ngũ nhân viên trường học thị xã Thuận Thành và huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh về việc đề nghị các chế độ lương và phụ cấp (kèm theo), Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục chuyển đơn thư đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh xem xét, trả lời theo thẩm quyền.

Đồng thời, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục có ý kiến như sau: Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21.5.2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chính phủ đang giao cho Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng chính sách tiền lương mới.

Trong thời gian này, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 8476/VPCP-KTTH ngày 6.9.2018 của Văn phòng Chính phủ như sau: “Từ nay đến khi ban hành các văn bản quy định chế độ tiền lương mới để thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21.5.2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, không xem xét ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung chế độ chính sách tiền lương hiện hành” nên các chính sách về lương và phụ cấp đối với viên chức làm công tác hỗ trợ phục vụ trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập vẫn thực hiện như hiện tại cho đến khi thực hiện chính sách tiền lương mới của Chính phủ.

Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền về chế độ chính sách tiền lương, phụ cấp cho đội ngũ viên chức trong nhà trường, trong đó có viên chức kế toán, bảo đảm mức lương mới phù hợp với vị trí việc làm tương xứng với tính chất, mức độ phức tạp của nhiệm vụ được giao.

"Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm, rà soát, tham mưu tổ chức hoặc tổ chức theo thẩm quyền việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp (trường hợp có phân hạng) cho đội ngũ viên chức gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ trong trường học theo quy định góp phần cải thiện chế độ tiền lương cho đội ngũ trên" - công văn nêu rõ.

Trước đó, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Nghệ An... về việc xử lý phản ánh kiến nghị của đội ngũ nhân viên kế toán trường học.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh trên tiếp tục quan tâm, rà soát, tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp (trường hợp có phân hạng) cho đội ngũ viên chức gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ trong trường học.

Báo Lao Động đã có loạt bài "Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục" phản ánh tình trạng này.

Bài 1: Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục

Bài 2: Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục: Phụ hồ, bán chè trang trải cuộc sống

Bài 3: Những nhân viên bị lãng quên trong ngành giáo dục: Viên chức kế toán trường học như “con ghẻ” của ngành

Bài 4: Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục: Hiệu trưởng “thương” kế toán nhưng đành bất lực

Bài 5: Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục: Lương bằng nửa giáo viên, sao sống được bằng nghề?

Có thể bạn quan tâm
Huy động hơn 400 cán bộ, chiến sỹ truy bắt nghi phạm giết người

Huy động hơn 400 cán bộ, chiến sỹ truy bắt nghi phạm giết người

18:20 06/03/2024

Công an tỉnh Lai Châu huy động hơn 400 cán bộ, chiến sỹ và dân quân, an ninh thôn, bản tổ chức chốt chặn các điểm truy bắt nghi phạm giết người trong vụ án giết người xảy ra tối 5/3.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng từng phải làm móng, cọ toilet mưu sinh nơi xứ người

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng từng phải làm móng, cọ toilet mưu sinh nơi xứ người

02:20 02/06/2024

Thanh Hằng là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng của sân khấu cải lương. Tuy nhiên, cuộc đời của chị có những thăng trầm, đặc biệt là quãng thời gian dài xa xứ đầy cô đơn, ít có cơ hội làm nghề. 15 năm xa xứ, làm đủ mọi nghề kiếm sống Nghệ sĩ Thanh Hằng sinh năm 1959 trong một gia đình có truyền thống cải lương. Mẹ chị là nghệ sĩ Kim Hoa, bà ngoại là nghệ sĩ Tư Hélène. Chị có 3 chị em là Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc, Thanh Ngân cũng đều hoạt động nghệ...

Người đàn ông 'ăn vụng' đâm chết tình nhân trong cơn ghen

Người đàn ông 'ăn vụng' đâm chết tình nhân trong cơn ghen

19:30 30/08/2024

Nguyễn Hữu Xuân trong lúc ngoại tình đã ghen khi biết tình nhân có bạn trai mới, lao đến đâm cả hai khiến một người tử vong.

Trưng bày ‘Sức mạnh Hậu cần trong Chiến thắng Điện Biên Phủ’

Trưng bày ‘Sức mạnh Hậu cần trong Chiến thắng Điện Biên Phủ’

06:30 27/04/2024

Theo Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng), trưng bày chuyên đề “Sức mạnh hậu cần trong Chiến thắng Điện Biên Phủ” mở cửa đón tiếp công chúng đến tham quan từ ngày 26/4 đến ngày 7/5/2024, tại tỉnh Điện Biên.

Quanh co chối tội, cựu giám đốc CDC Khánh Hòa bị đề nghị 5-6 năm tù

Quanh co chối tội, cựu giám đốc CDC Khánh Hòa bị đề nghị 5-6 năm tù

15:40 10/04/2024

Sáng 10/4, VKS tỉnh Khánh Hòa đọc bản luận tội, đề nghị mức án đối với bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) và 5 bị cáo khác cùng về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại CDC Khánh Hòa. Sau khi nêu quan điểm vụ án, VKS đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Dõng mức án 5 – 6 năm tù. Đối với Trần Quốc Huy - cựu Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính thuộc CDC Khánh Hòa, Nguyễn...

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

10:30 14/09/2024

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo , người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây...

Tàu cá chìm ở biển Vũng Tàu: Cứu sống 9 ngư dân, 2 người mất tích

Tàu cá chìm ở biển Vũng Tàu: Cứu sống 9 ngư dân, 2 người mất tích

20:30 16/02/2024

Tối 16/2, Đồn Biên phòng Bến Đá, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông tin đã tiến hành các thủ tục tiếp nhận 8 ngư dân trên tàu cá BV 97209 TS gặp nạn và chìm trên biển Vũng Tàu. Theo thông tin ban đầu, trưa 14/2, tàu cá BV 97209 TS do ông Ngô Văn Thơ (sinh năm 1976) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng bị sóng đánh chìm tại vị trí cách mũi Vũng Tàu 66 hải lý về hướng Nam Đông Nam. Khoảng 15h cùng ngày, tàu cá BV98978 đã tiếp cận cứu 9 ngư...

Tin mới vụ xô xát giữa trật tự đô thị với tiểu thương ở Cà Mau vì bị lấy rổ hột vịt

Tin mới vụ xô xát giữa trật tự đô thị với tiểu thương ở Cà Mau vì bị lấy rổ hột vịt

12:00 26/07/2023

Nam tiểu thương ở Cà Mau lao vào tấn công cán bộ Địa chính – Xây dựng phường 2, thành phố Cà Mau khi bị thu giữ rổ đựng hột vịt. Vụ việc sau đó có thêm hai nữ tiểu thương lao vào xô đẩy và dùng nón đánh vào lưng nam cán bộ.

Trở lại những công trình giúp thay đổi đời sống người dân miền Tây

Trở lại những công trình giúp thay đổi đời sống người dân miền Tây

07:30 24/11/2023

Trở về thăm lại những công trình giao thông nông thôn do Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam tài...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới