Bộ GD&ĐT: Có căn cứ để khẳng định ông Thích Chân Quang dùng bằng cấp 3 giả

05:10 14/08/2024
Tối 13/8, Bộ GD&ĐT thông tin về việc đào tạo và cấp bằng cho ông Thích Chân Quang (tên thật Vương Tấn Việt, SN 1959) thời gian qua gây xôn xao dư luận.

Theo đó, ngay khi dư luận xôn xao về các văn bằng, bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Thích Chân Quang, Bộ GD&ĐT đã yêu các đơn vị, cơ sở giáo dục liên quan báo cáo. Đồng thời, Bộ GD&ĐT rà soát, kiểm tra, xác minh và phối hợp xác minh làm rõ thông tin, minh chứng trên tinh thần và nguyên tắc kỹ lưỡng, cẩn trọng, tuân thủ đúng quy định pháp luật.

>> ÔNG THÍCH CHÂN QUANG KHÔNG CÓ BẰNG CẤP 3

Về vấn đề ông Thích Chân Quang chưa tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa, Bộ GD&ĐT bước đầu xác định nghi vấn về giá trị của tấm bằng này là có căn cứ. Tuy nhiên, Bộ vẫn cần tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và cơ quan an ninh để điều tra, làm rõ hơn những thông tin quan trọng khác.

Bộ sẽ tiếp tục xác minh đây có đúng là văn bằng của ông Thích Chân Quang hay không. Nếu thông tin văn bằng nói trên không trùng với thông tin văn bằng do ông Thích Chân Quang sở hữu thì cần tiếp tục làm rõ theo các kênh khác.

Về quá trình học tiến sĩ của ông Thích Chân Quang tại trường Đại học Luật Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã kiểm tra, xác minh quá trình đào tạo. Quá trình đào tạo về cơ bản không trái với các quy định pháp luật. Hồ sơ tuy có một số thiếu sót nhưng đã được khắc phục trong quá trình đào tạo.

Về chất lượng luận án tiến sĩ của ông Thích Chân Quang, Bộ GD&ĐT đã gửi các chuyên gia phản biện độc lập thẩm định chất lượng luận án. Trên cơ sở kết quả thẩm định, Bộ GD&ĐT sẽ thành lập Hội đồng thẩm định luận án theo đúng quy định. Quy trình này cần thêm thời gian để tổ chức thực hiện.

"Bộ GD&ĐT tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để có thông tin rõ ràng, chắc chắn trước khi cơ quan có thẩm quyền đưa ra công bố chính thức", văn bản nêu rõ.

Vấn đề các văn bằng đã cấp bị thu hồi, hủy bỏ trong trường hợp nào được dư luận quan tâm sau khi Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin không có tên ông Thích Chân Quang (tên thật Vương Tấn Việt, SN 1959) trong danh sách dự thi và bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989 của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Đồng thời, tên ông Thích Chân Quang cũng không có trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989 của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Không chỉ bằng cấp 3, thời gian qua, ông Thích Chân Quang qua gây xôn xao dư luận khi liên quan đến các vấn đề bằng cấp. Trước khi tốt nghiệp tiến sĩ, ông Thích Chân Quang đã có bằng cử nhân ngành tiếng Anh (năm 2001) tại trường Đại học Ngoại ngữ (nay là trường Đại học Hà Nội); tốt nghiệp cử nhân ngành Luật năm 2019 tại trường Đại học Luật Hà Nội (văn bằng thứ 2, hệ vừa làm vừa học).

>> XEM THÊM: BẰNG TIẾN SĨ CỦA ÔNG THÍCH CHÂN QUANG

Có thể bạn quan tâm
Những bất động sản khiến Đà Nẵng gặp khó khi thi hành bản án liên quan Vũ 'nhôm'

Những bất động sản khiến Đà Nẵng gặp khó khi thi hành bản án liên quan Vũ 'nhôm'

14:40 23/03/2024

Tại Bản án hình sự phúc thẩm ngày 12/5/2020, TAND Cấp cao tại Hà Nội kết án các bị cáo Trần Văn Minh, Phan Văn Anh Vũ (Vũ “Nhôm”) và các đồng phạm về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai'. HĐXX phúc thẩm tuyên giao UBND TP Đà Nẵng thu hồi cho Nhà nước các bất động sản gồm 11 nhà đất, 2 thửa đất và Dự án khu du lịch biển Non Nước. Dự án Khu du lịch...

Người Hoa ở Bạc Liêu phát huy tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái

Người Hoa ở Bạc Liêu phát huy tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái

10:40 01/03/2024

Những năm qua, đời sống của đồng bào người Hoa ở tỉnh Bạc Liêu từng bước nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, khá giàu tăng cao; cùng với đồng bào Kinh, Khmer tích cực đóng góp sức người, sức của cùng chính quyền địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa.

Bố mẹ là người khuyết tật, con có được giảm học phí không

Bố mẹ là người khuyết tật, con có được giảm học phí không

10:30 11/04/2023

Bạn đọc có emaill nhinhixxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, nếu bố mẹ là người khuyết tật , con đi...

Tuyển sinh đại học 2024: Giảm dần chỉ tiêu xét tuyển học bạ

Tuyển sinh đại học 2024: Giảm dần chỉ tiêu xét tuyển học bạ

06:30 08/01/2024

TP - Ghi nhận từ thông tin tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) cho thấy, năm nay, xu hướng giảm phụ thuộc vào kết quả học bạ để xét tuyển bắt đầu tăng lên.

Gần 2.000 tỉ đồng làm đường nối dài cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Gần 2.000 tỉ đồng làm đường nối dài cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

15:10 29/02/2024

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định đầu tư gần 2.000 tỉ đồng để làm đường nối đường ven biển 994 với ngã ba đường 51B, 51C.

Nhà thầu liên danh tuyên bố giải thể, dự án trường học 60 tỉ làm kiểu 'rùa bò'

Nhà thầu liên danh tuyên bố giải thể, dự án trường học 60 tỉ làm kiểu 'rùa bò'

10:50 05/05/2024

Một trong ba liên danh nhà thầu thi công dự án trường học gần 60 tỉ đồng ở Quảng Nam tuyên bố giải thể khiến dự án chậm tiến độ.

Xuất hiện tình trạng xí chỗ đỗ xe bằng phiến bê tông dài cả mét

Xuất hiện tình trạng xí chỗ đỗ xe bằng phiến bê tông dài cả mét

22:20 02/07/2023

Phản ánh đến Báo Lao Động, chị N.T.P (Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) không khỏi bức xúc khi khu vực lòng đường, giáp vỉa hè - nơi...

Phát hiện 2 đối tượng livestream tổ chức đánh bạc

Phát hiện 2 đối tượng livestream tổ chức đánh bạc

20:30 12/01/2024

Chiều ngày 11.1, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Sóc Trăng vừa tiến hành mời 2 đối tượng gồm:...

Lại xảy ra sạt lở nghiêm trọng ở Vĩnh Long

Lại xảy ra sạt lở nghiêm trọng ở Vĩnh Long

16:40 21/06/2023

Khoảng 1 giờ ngày 21.6, một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại ấp Bình Tịnh A, xã Hòa Tịnh, Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long khiến một đoạn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới